Vải Printed Denim - Chất Liệu In Hàng Đầu Trong Thị Trường Vải Denim

15/05/2024

Vải Printed Denim với khả năng kết hợp giữa độ bền của Denim cùng sự phong phú của các họa tiết in, trong tương lai chất liệu này có thể trở thành xu hướng nổi bật trong nền công nghiệp thời trang. Vậy cụ thể chất vải Printed Denim là gì? Tại sao chúng được xem là chất liệu in hàng đầu? Cùng IVYmoda nghiên cứu qua bài viết dưới đây.

Printed Denim là gì? 

Printed Denim là những chất liệu sử dụng công nghệ in hiện đại lên trên bề mặt vải nhằm tạo ra sự khác biệt so với những loại vải thông thường. Trong quá trình sản xuất, các đơn vị có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như in kỹ thuật số, in truyền nhiệt,... 

Chất vải Printed Denim tạo ra phải đáp ứng hai yếu tố chính là giữ được chất lượng nguyên bản với khả năng đừng form và sở hữu những họa tiêt in độc đáo. Ngày nay mẫu vải này sử dụng trong nhiều bộ sưu tập thời trang khác nhau và được giới mộ điệu yêu thích. 

Chi tiết các quy trình in sợi vải Printed Denim

Đằng sau những mẫu hoa văn bắt mắt trên vải là quy trình sản xuất tinh tế, đầy sức sáng tạo, nơi mà mỗi chi tiết được chăm chút và tỉ mĩ để tạo ra những tác phẩm độc nhất. Loại vải này thường có ba phương pháp in phổ biến, bao gồm:

Các quy trình in vải Printed Denim

Các quy trình in vải Printed Denim

In kỹ thuật số

Kỹ thuật này đã đưa lĩnh vực in lên một tầm cao mới bằng cách áp dụng công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, tạo ra các chi tiết riêng biệt, chất lượng cao. Có thể hiểu rằng, in kỹ thuật số là sử dụng máy in phun để chuyển mẫu từ tệp có sẵn lên trực tiếp vải Denim. Chúng cung cấp các thiết kế các có tính phức tạp cao, có thể nói là đây là phương pháp in hoàn hảo nhất hiện nay.

In kỹ thuật số là kỹ thuật khá hoàn hảo

In kỹ thuật số là kỹ thuật khá hoàn hảo

In lụa

In lụa là kỹ thuật in truyền thống bao gồm việc tạo sẵn một khuôn tô trên màn hình lưới, sau đó chuyển mực vào vải thông quá các vùng mở của khuôn tô. Kỹ thuật này được sử dụng để in các thiết kế sống động, có thể sử dụng lâu dài, là lựa chọn phổ biến để in theo yêu cầu của người tiêu dùng.

ĐỌC THÊM: Vải Stonewash Denim - Áp Dụng Kỹ Thuật Độc Nhất Trong Ngành Dệt May

Kỹ thuật truyền nhiệt

Kỹ thuật truyền nhiệt thường được dùng để chuyển một thiết kế từ giấy hoặc nhựa vinyl lên vải Denim qua tác động của nhiệt và áp suất. Cách làm này khá linh hoạt và có thể tạo ra những mẫu thiết kế táo bạo, độc đáo. Chúng rất thích hợp để sản xuất cho quy mô nhỏ hoặc các tác phẩm đặt riêng.

Kỹ thuật truyền nhiệt là cách làm sợi vải Printed Denim linh hoạt nhất

Kỹ thuật truyền nhiệt là cách làm sợi vải Printed Denim linh hoạt nhất

Lợi ích khi sử dụng chất vải Printed Denim

Chất liệu vải Printed Denim với khả năng in họa tiết và hình ảnh lên bề mặt một cách linh hoạt, mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn cho người sử dụng. Dưới đây là một số lợi ích chính của loại vải này:

Thể hiện cá tính bản thân

Cá nhân hóa: Vải Printed Denim cho phép người dùng thể hiện phong cách, cá tính của bản thân thông qua một số mẫu thiết kế đặc trưng như ảnh cá nhân, hình minh họa vẽ tay, kiểu chữ,...Loại vải này biến những ý tưởng hay sở thích riêng của khách hàng thành sản phẩm, tạo ra những món đồ không chỉ đẹp mắt mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân.

Hoa văn, chi tiết độc nhất: Với chất liệu Printed Denim , bạn có thể sáng tạo ra các họa tiết, hoa văn không giống bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường. Từ thiết kế đơn giản đến một tác phẩm nghệ thuật trừu tượng, chúng vẫn mang lại sự phá cách, mới mẻ cho những món đồ Denim của bạn.

Chất vải Printed Denim với nhiều hoa văn, họa tiết lạ mắt

Chất vải Printed Denim với nhiều hoa văn, họa tiết lạ mắt

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Tăng nhận diện thương hiệu: Printed Denim là công cụ xây dựng thương hiệu mạnh mẽ cho các doanh nghiệp. Họ có thể sản xuất ra các items thời trang như áo khoác, túi tote, quần jeans rồi kết hợp với logo, khẩu hiệu đã có sẵn. Cách làm này giúp thương hiệu có thể dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu và nhận được sự tin tưởng từ họ.

Tính độc quyền: Việc cộng tác với các nghệ sĩ hoặc KOLs để tạo ra những sản phẩm chất liệu Printed Denim phiên bản giới hạn dành riêng cho khách hàng trung thành của thương hiệu, giúp nâng cao mức độ nhận diện và cải thiện doanh số bán hàng.

Ứng dụng chất liệu Printed Denim vào đời sống

Tương tự như Patchwork Denim và Distressed Denim, chất liệu này được đánh giá cao do sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, do đó chúng có thể ứng dụng hiệu quả vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, đặc biệt là thời trang và trang trí nội thất. Cụ thể:

Các sản phẩm thời trang

Printed Denim  được sử dụng để may các sản phẩm thời trang cho cả nam và nữ. Trong đó nổi bật với những thiết kế táo bạo, phá cách, vượt qua giới hạn của sự an toàn. Sợi vải này đã nâng tầm ngành thời trang với hàng loạt các dòng sản phẩm như áo khoác Denim, quần jeans, váy, túi xách và nhiều item thú vị khác.

Quần skinny jeans chất liệu vải Printed Denim

Quần skinny jeans chất liệu vải Printed Denim

MUA NGAY: Quần Jeans Nữ IVYmoda

Lĩnh vực thiết kế nội thất

Chất vải Printed Denim không chỉ ứng dụng trong lĩnh vực thời trang mà còn mang đến sự đặc sắc trong trang trí nhà cửa. Từ ghế sofa, rèm cửa, tấm phủ tường đến những bức tranh treo tường phong thủy, chất liệu này cho phép chủ nhà thể hiện tính cách, con người của bản thân qua không gian sống. Ngoài ra, chúng còn xuất hiện trong các chiếc gối tựa lưng, tạo nên sự ấm cúng, thoáng đãng cho căn phòng.

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn vải Printed Denim

Chất lượng và độ bền: Khi chọn vải Printed Denim, điều quan trọng là phải xem xét chất lượng và độ bền của sản phẩm. Nên tìm những loại vải chắc chắn, thoải mái và có thể đáp ứng được quy trình in khắc nghiệt.

Tùy chọn kỹ thuật in ấn: Hãy lựa chọn thiết kế, màu sắc, kỹ thuật in phù hợp, vì mỗi kỹ thuật sẽ cho ra các tác phẩm hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, nên tìm hiểu thêm về cách tùy chỉnh của từng phương pháp để đảm bảo rằng mẫu thiết kế được tạo ra tương thích với mong muốn ban đầu của bạn.

Sản phẩm bền vững: Lựa chọn loại vải được sản xuất bằng các phương pháp lành mạnh, thân thiện với môi trường để giảm thiểu lượng chất thải trong quá trình sản xuất.

Những lưu ý cần nắm rõ khi mua chất vải Printed Denim

Những lưu ý cần nắm rõ khi mua chất vải Printed Denim

Kết luận

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã nắm được những kiến thức bổ ích về vải Printed Denim cũng như kỹ thuật in và tính ứng dụng đặc trưng của chúng trong thực tiễn. Đừng quên theo dõi IVYmoda để xem thêm nhiều tin tức hay về các xu hướng thời trang nhé.

SUPER SALE - MUA 1 TẶNG 1
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !