Vải Leather Và Những Dòng Da Thịnh Hành Nhất Hiện Nay

24/04/2024

Vải Leather là chất liệu được sản xuất từ da của động vật, loại vải này thường được sử dụng để làm ra các sản phẩm như túi xách, giày dép, đồ da trang trí,...Vậy cụ thể chất vải Leather là gì? Đặc điểm và tính ứng dụng trong thời trang ra sao? Cùng IVYmoda tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu chung về vải Leather là gì?

Vải Leather hay còn được biết đến với tên gọi da thuộc, nổi tiếng với tính bền bỉ và sự dẻo dai bởi chúng được tạo ra từ da của nhiều loài động vật như cừu, dê, trâu, bò,...Ngoài ra, chất liệu này cũng có thể được sản xuất từ các vật liệu tổng hợp.

Qua các quy trình xử lý kỹ thuật, chất vải Leather được tạo ra với mục đích tăng tính mềm mại và dẻo dai, tạo nên một chất liệu hoàn hảo cho nhiều loại sản phẩm thời trang và đồ gia dụng cao cấp. Các dòng sản phẩm có thể kể đến như quần áo, giày dép, ví, thắt lưng hoặc ứng dụng trong nội thất để làm ghế sofa.

Vải Leather là vải gì?

Vải Leather là vải gì?

Đặc điểm chung của chất vải Leather

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, sợi vải Leather cũng có những nhược điểm và hạn chế nhất định, cụ thể:

Đặc điểm chung của chất vải Leather

Đặc điểm chung của chất vải Leather

Ưu điểm vượt trội

Chất liệu tự nhiên: Leather là nguyên liệu tự nhiên có nguồn gốc từ da động vật, mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng khi sử dụng. Đặc điểm nổi bật của nó bao gồm tính dẻo dai, mềm mại và khả năng uốn cong linh hoạt, có thể tạo ra nhiều hình dạng khác nhau.

Tuổi thọ cao: Khả năng chống nước, chịu nhiệt tốt, giúp sản phẩm được làm từ chất liệu này có tuổi thọ khá cao.

Vẻ ngoài bắt mắt: Nhờ vào tính thẩm mỹ cao cùng vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, chúng không chỉ thu hút người tiêu dùng mà còn giúp họ thể hiện được cá tính thời trang của bản thân.

Dễ nhuộm màu: Vải Leather dễ dàng nhuộm thành nhiều màu sắc khác nhau tùy theo ý muốn của người sử dụng. Ngoài ra, với vân da phong phú, người dùng có thể linh hoạt phối đồ theo nhiều xu hướng thời trang khác nhau.

Ưu điểm siêu việt của vải Leather

Ưu điểm siêu việt của vải Leather

Nhược điểm và hạn chế

Giá thành cao: Bởi vì là da thật nên các sản phẩm từ chất liệu này thường có giá thành cao, nằm trong phân khúc cao cấp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đầu tư vào chất lượng và giá trị lâu dài.

Cần chăm sóc cẩn thận: Để gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm, người dùng nên thường xuyên lau chùi để loại bỏ bụi bẩn. Đồng thời, áp dụng các biện pháp bảo quản phù hợp, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

ĐỌC THÊM: Sức Hút Vải Sequin Trong Thị Trường Thời Trang Thế Giới

Những dòng vải Leather thịnh hành trên thị trường

Để có thể lựa chọn và phân biệt các dòng vải Leather đang có trên thị trường, dưới đây một số loại phổ biến mà bạn nên tham khảo: 

Artificial Leather

Đặc điểm nổi bật của loại vải này là khả năng chống nhòe màu và tuổi thọ cao. Mặc dù chỉ là một loại da giả nhưng Artificial Leather có độ tương đồng với da thật lên đến 90%. Nếu thiếu kinh nghiệm hoặc không có sự quan sát tỉ mỉ sẽ rất khó để phân biệt chúng.

Vải Artificial Leather

Vải Artificial Leather

Bonded Leather

Vải Bonded Leather hay da cán là loại vải chất liệu được tạo ra bằng cách bào da của da thật đem trộn với keo, sau đó ép lại với nhau, cuối cùng phủ lên bề mặt một lớp polymer để tạo ra bề mặt giống với da tự nhiên. Mặc dù không được coi là chất da thật nhưng nếu bạn sử dụng lửa để đốt cháy, mặt vải  vẫn sẽ tỏa mùi khét đặc trưng.

Full Grain Leather

Đây là chất liệu da thật thường được dùng để sản xuất thắt lưng, túi xách, bao súng và nhiều sản phẩm khác. Điểm đặc biệt của chất liệu này là tính thẩm mỹ của sản phẩm sẽ tăng lên theo thời gian sử dụng mà không giảm đi như các loại khác. Tuy nhiên, vải khá cứng nên mang lại cảm giác không thoải mái khi mặc.

Tính thẩm mỹ cao của dòng Full Grain Leather

Tính thẩm mỹ cao của dòng Full Grain Leather

Faux Leather

Các sản phẩm may mặc từ Faux Leather là sự lựa chọn phù hợp cho những người tiêu dùng có ngân sách hạn chế nhưng vì là loại giả da 100% nên thời gian sử dụng không được lâu.

Genuine Leather

Genuine Leather không hoàn toàn là da tự nhiên nhưng chúng chứa một lượng da thật nhất định trong thành phần nên vẫn thuộc danh mục da thật. Ngày nay, loại vải này được phân thành hai loại chính là Full Grain Leather và Top Grain Leather.

Chất vải Genuine Leather

Chất vải Genuine Leather

Patent Leather

Sợi vải này được phủ một lớp nhựa hoặc dầu hạt lanh lên bề mặt để tăng tuổi thọ và tạo ra độ bóng lấp lánh, giúp giảm tình trạng trầy xước trong quá trình sử dụng.

Pebble Grain Leather

Người dân Scotland đã sáng tạo ra vải Pebble Grain Leather từ việc kết hợp da với lúa mạch từ các thùng rượu Whisky đã được ủ trong khoảng thời gian dài. Nhờ vào quá trình này, chất da có thể chịu đựng tốt sự tác động của môi trường khắc nghiệt bên ngoài.

Suede Leather

Suede Leather được sử dụng phổ biến nhưng thường ít người hiểu rõ về nó. Thực tế, đây là loại da lộn được làm từ phần mặt trong của da. Sự mềm mại và mịn màng của Suede là điểm vượt trội hơn so với các loại da thông thường khác.

Vải Suede Leather

Vải Suede Leather

Saffiano Leather

Dòng vải này được cấu thành từ da bê với phần bề mặt có các hoạt tiết đường dập vân nổi. Đây là một trong những dòng da cao cấp được ưa chuộng hiện nay với tính thẩm mỹ cao cùng khả năng chống thấm, chống xước hiệu quả. Đặc biệt, việc có lớp sáp bảo vệ bên ngoài giúp cho quá trình vệ sinh sản phẩm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

MUA NGAY: Áo Peplum Nữ IVYmoda

Ứng dụng sợi vải Leather vào trong thời trang

Chất liệu vải Leather được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày nhưng phổ biến nhất là trong lĩnh vực thời trang. Các sản phẩm như áo da, quần da, áo khoác bomber nam... được rất nhiều quý ông yêu thích. Ngoài ra, các món phụ kiện như dây lưng nam, ví, túi xách nam,... cũng được đông đảo tín đồ yêu thời trang đón nhận.

Áo khoác được làm từ chất liệu vải Leather

Áo khoác được làm từ chất liệu vải Leather

Kết luận

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về sợi vải Leather cũng như đặc điểm và tính ứng dụng của chúng trong đời sống. Đừng quên theo dõi IVYmoda để luôn cập nhật những tin tức mới nhất về phối đồ và thời trang nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !