Vải Suede - Sự Lựa Chọn Ấm Ấp Cho Mùa Thu Đông 2024

20/04/2024

Vải Suede hiện đang là một trong những xu hướng hot nhất trên thị trường thời trang, đặc biệt là trong thời trang công sở. Sự phổ biến của chất liệu này nằm ở vẻ đẹp sang trọng và tính linh hoạt khi kết hợp với nhiều phong cách khác nhau. Cùng IVYmoda khám phá chất vải Suede là gì cũng như tính ứng dụng qua bài viết dưới đây.

Khái quát về vải Suede

Vải Suede hay da lộn là loại vải được làm từ phần mặt trong của da các loại động vật như dê, bò hay cừu. Sau khi trải qua quá trình xử lý đặc biệt, chất da Suede đạt được độ mềm mại và mịn màng nhất định. Quá trình này thường bao gồm việc chà nhám và đánh bóng, giúp tạo ra bề mặt vải có tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, da lộn đã trở thành một trong những chất liệu phổ biến và được ưa chuộng trong ngành thời trang, đặc biệt là thời trang công sở nữ. Với vẻ sang trọng và lịch lãm, chất liệu này thường được sử dụng để sản xuất các mẫu áo khoác, áo dày, dép, túi xách và các dòng sản phẩm thời trang khác.

Vải Suede là loại vải gì?

Vải Suede là loại vải gì?

Đặc điểm chung của sợi vải Suede

Sợi vải Suede thường được nhắc đến bởi sự sang trọng, tinh tế và đẳng cấp. Tuy nhiên, ngoài vẻ đẹp thời thượng mà nó mang lại cho các sản phẩm thời trang, loại vật liệu này còn sở hữu nhiều ưu, nhược điểm khác. Cụ thể:

Ưu điểm

Sự mềm mịn: Vải da lộn mềm hơn so với da thông thường. Đặc tính nổi bật đó cho phép chất liệu tạo ra nhiều loại trang phục hơn, không chỉ giới hạn trong áo khoác hay các loại áo giữ nhiệt như trước. Một số dòng sản phẩm khác có thể kể đến như túi xách, giày, dép.

Bề mặt vải thu hút: Được phủ lên một lớp lông xù trên bề mặt, vải Suede tạo nên một vẻ đẹp khác biệt hoàn toàn so với da thông thường. Sự xuất hiện của lớp lông này không chỉ mang lại sự mềm mại mà còn loại bỏ hoàn toàn cảm giác thô ráp khi tiếp xúc với da.

Giữ nhiệt tốt: Suede được xem là một trong những lựa chọn lý tưởng cho sản xuất những chiếc áo khoác vừa đẹp mắt, vừa giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông.

Bền bỉ: Chất vải này được đánh giá cao về độ bền. Nhiều người tiêu dùng cho rằng, nếu được bảo quản đúng cách sợi vải Suede sẽ trở nên đẹp hơn theo thời gian.

Thân thiện với môi trường: Với các loại da lộn tự nhiên, chúng có khả năng tự phân hủy mà không gây ra các tác động xấu đến môi trường. Điều này làm cho việc sử dụng sản phẩm từ chất liệu Suede ngày càng trở nên phổ biến. .

Đặc tính chung của chất vải Suede

Đặc tính chung của chất vải Suede

ĐỌC THÊM: Chất Vải Mesh Là Gì? Đặc Điểm Và Tính Ứng Dụng Chính

Nhược điểm

Dễ thấm nước: Mặc dù vải da lộn là lựa chọn lý tưởng cho mùa đông nhưng nó thực sự không phù hợp khi sử dụng trong thời tiết mưa, vì dễ bị thấm nước và không có khả năng chống nước như vải da thông thường. Do đó, khi sử dụng trong mưa, chất vải Suede có thể bị ướt, gây ra hiện tượng ẩm mốc, làm giảm độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Khả năng co giãn kém: Hạn chế này khiến vải da lộn không thích hợp cho việc may các loại trang phục ôm sát cơ thể. Vì không chỉ gây khó khăn trong quá trình may mà chúng còn ảnh hưởng đến sự thoải mái cho người mặc.

Giá thành khá cao: Quá trình sản xuất loại vải này rất phức tạp do yêu cầu nhiều công đoạn khác nhau nên giá cả của các sản phẩm thường khá cao. 

Hạn chế của sợi vải Suede

Hạn chế của sợi vải Suede

Những dòng vải Suede phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường, có rất nhiều loại vải da với đặc tính và chức năng hoàn toàn khác nhau như vải da cá, vải Polyvinyl Chloride (PVC). Để dễ phân biệt mà không bị nhầm lẫn với dòng vải khác, dưới đây là các loại vải Suede phổ biến:

Suede từ da heo

Với tính chất dày dặn, vải da lộn được làm từ da heo rất phù hợp cho các sản phẩm có yêu cầu cao về chịu lực và chống trầy xước. Các món đồ như túi xách, ví da, giày dép, và phụ kiện thời trang được làm từ loại da này không chỉ mang đến phong cách thời thượng mà còn đảm bảo độ bền bỉ theo thời gian.

Vải Suede được làm từ da heo

Vải Suede được làm từ da heo

Vải làm từ da cừu

Da lộn từ cừu mang lại những đặc tính ưu việt nhờ bề mặt mịn màng như nhung, ôm sát cơ thể, tạo cảm giác dễ chịu khi mặc. Khả năng giữ ấm của da lộn cũng rất ấn tượng, giúp người mặc luôn cảm thấy ấm áp trong những ngày đông giá lạnh.

Chất vải Suede từ da bò

So với da cừu, da bò sở hữu độ dai và bền bỉ vượt trội, khả năng giữ nhiệt của nó cũng không hề kém cạnh, giúp mang lại sự ấm áp cho người mặc. Ngoài ra, với vẻ đẹp và độ mềm mại, da bò lộn hứa hẹn đem lại sự hài lòng tuyệt đối qua từng sản phẩm.

Vải Suede được làm từ da bò

Vải Suede được làm từ da bò

Ứng dụng chất liệu vải Suede vào thị trường may mặc

Da lộn là một chất liệu đa năng trong việc tạo ra nhiều sản phẩm thời trang, nội thất và phụ kiện cao cấp, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Các sản phẩm thời trang

Chất vải Suede không chỉ là một trong những chất liệu được ưa chuộng nhất trong ngành thời trang mà còn được coi là biểu tượng của sự thanh lịch và sang trọng. Với vẻ đẹp đặc trưng, mịn màng cùng màu sắc đa dạng, chúng được sử dụng rộng rãi trong các items như áo khoác, áo sơ mi, váy, đầm và các loại quần.

Sản phẩm áo khoác được làm từ chất liệu vải Suede

Sản phẩm áo khoác được làm từ chất liệu vải Suede

Ứng dụng làm phụ kiện

Da lộn đã vươn lên từ vai trò của một loại trang phục thông thường để khẳng định vị thế của mình trong thế giới phụ kiện. Từ những chiếc balo, giày dép, thắt lưng, ví cầm tay,...Da lộn luôn mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho người sử dụng.

MUA NGAY: Váy Đầm Nữ IVYmoda 

Kết luận

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã nắm cho mình tất tần tật thông tin về sợi vải Suede cũng như tính ứng dụng của chúng trong đời sống. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những tin tức mới nhất về thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !