Vải Sequin - Sức Hút Trong Thị Trường Thời Trang Thế Giới

23/04/2024

Vải Sequin thường được sử dụng để tạo ra các loại trang phục lộng lẫy, sang trọng như váy dạ hội, trang phục biểu diễn, trang phục sân khấu,...Vậy cụ thể chất vải Sequin là gì? Có gì nổi trội so với các dòng vải khác? Cùng IVYmoda khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.

Vải Sequin là vải gì?

Vải Sequin hay còn được gọi là kim sa, ban đầu chúng được làm từ các chất liệu như kim loại hoặc các viên đá quý tinh xảo. Tuy nhiên, ngày nay, Sequin thường được tạo ra từ nhựa do quy trình sản xuất đơn giản và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Hạt Sequin thường có hình dạng tròn, lấp lánh với đa dạng màu sắc kết hợp cùng các loại vải khác mang đến những thiết kế sang trọng, độc đáo, thu hút mọi ảnh nhìn. Nhờ vào đặc tính đó, chúng thường được sử dụng để trang trí trên các bộ trang phục, đặc biệt là trong lĩnh vực thêu vải như váy da hội, áo blouse thanh lịch, nút cài,...Điều này đã làm cho chất vải Sequin trở thành lựa chọn phổ biến trong thị trường thời trang cao cấp.

Chất vải Sequin là gì?

Chất vải Sequin là gì?

Đặc tính nổi bật của chất vải Sequin

Khi chúng ta khoác lên mình bất kỳ bộ trang phục nào sử dụng vải Sequin, mọi ánh nhìn đều bị cuốn hút vào. Sự lấp lánh của Sequin giúp chúng trở thành lựa chọn hàng đầu cho  những chiếc chân váy quyến rũ, bộ đầm lộng lẫy và cả các bộ vest sang trọng. Ngoài ra, nếu bạn có khuyết điểm về làn da hay chiều cao, bạn vẫn có thể tự tin trước đám đông khi diện các trang phục từ dòng vải này.

Điểm nổi bật khác của chất liệu vải kim sa chính là sự thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. Đồng thời, sự đa dạng trong chất liệu khiến chất vải Sequin dễ dàng tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng với mức giá cực kỳ hợp lý.

Đặc điểm chung của sợi vải Sequin

Đặc điểm chung của sợi vải Sequin

ĐỌC THÊM: Những Điều Thú Vị Về Vải Bamboo Rayon Trên Thị Trường

Ứng dụng thời trang của chất liệu vải Sequin

Nếu bạn muốn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn trong các dịp sự kiện đặc biệt. Dưới đây là cách phối đồ với sợi vải Sequin cực kỳ thu hút mà bạn nên tham khảo:

Những chiếc váy quyến rũ

Khả năng cuốn hút đầy kỳ diệu của chất liệu vải Sequin đã làm cho nhiều ngôi sao sử dụng để sải bước trên thảm đỏ. Khi bước ra dưới ánh sân khấu rực rỡ, Sequin biến người mặc trở thành một điểm sáng vô cùng nổi bật. Không chỉ thế, khi kết hợp thêm những phụ kiện lánh lánh như hoa tai, vòng tay, đồng hồ, túi xách hoặc một đôi giày cao gót sẽ giúp outfit trở nên đồng đều hơn.

Váy được làm từ chất liệu vải Sequin

Váy được làm từ chất liệu vải Sequin

Chân váy lấp lánh, năng động

Sợi vải này thường xuất hiện ở các sản phẩm chân váy, thể hiện tinh thần mạnh mẽ, đầy cá tính. Để phối đồ hiệu quả, bạn có thể kết hợp với áo thun đơn giản hoặc áo croptop để tạo nên sự táo bạo và quyến rũ. Có thể nhấn nhá bằng một vài phụ kiện thời trang hoặc đi cùng với giày cao gót để tăng độ sang trọng cho bộ trang phục.

Quần Sequin độc đáo

Quần Sequin ngày càng trở nên phổ biến bởi tính đa năng khi sử dụng. Khi ứng dụng vào việc phối đồ, bạn có thể kết hợp chúng với áo thun và giày thể thao để tạo nên một outfit linh hoạt cho việc đi chơi, dạo phố hoặc thậm chí đi tiệc.

Quần Sequin có thể ứng dụng trong nhiều dịp

Quần Sequin có thể ứng dụng trong nhiều dịp

Áo khoác item tạo điểm nhấn

Việc khoác một chiếc áo khoác Sequin lên bộ trang phục với quần jean và áo phông đơn giản cũng đủ để tạo ra một diện mạo cực kỳ độc đáo. Dù là nam và nữ, khi mix and match trang phục, hãy tuân theo hai nguyên tắc quan trọng sau:

Lựa chọn quần và áo có màu sắc đồng nhất, thường là màu đen hoặc trắng, để tôn được các chi tiết nổi bật của áo khoác. 

Nên sử dụng thêm các items phụ kiện lấp lánh, để outfit trở nên đa dạng hơn.

Áo khoác Sequin 

Áo khoác Sequin 

Phụ kiện thời trang

Ngoài áo, quần và váy, vải Sequin cũng xuất hiện trong các phụ kiện thời trang như boots, giày cao gót, túi xách. Các loại phụ kiện này thường được kết hợp với trang phục đơn giản, tránh việc phối quá nhiều màu sắc sẽ làm cho outfit trở nên lộn xộn.

Bộ vest lấp lánh

Đối với phái mạnh, Sequin thường được áp dụng vào các bộ vest, tạo ra sự sang trọng và rực rỡ. Đặc biệt, khi các hạt phản chiếu, item này trở nên lấp lánh, lôi cuốn hơn bao giờ hết.

Áo sơ mi cá tính

Một số thiết kế áo sơ mi đã kết hợp sợi vải Sequin với cotton, tạo ra một phong cách độc đáo và lịch lãm. Việc sử dụng điểm nhấn Sequin dọc theo chiều áo tạo ra cái nhìn cực kỳ tinh tế, sang trọng cho người mặc.

Áo sơ mi Sequin lịch lãm

Áo sơ mi Sequin lịch lãm

MUA NGAY: Áo Sơ Mi IVYmoda 

Tips bảo quản giúp vải Sequin sử dụng lâu bền 

Tương tự như vải gấm hay vải tuyết mưa, chất vải Sequin là chất liệu cần bảo quản và sử dụng cẩn thẩn để sản phẩm luôn trong trạng thái tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng: 

Giặt tay nhẹ nhàng: Lựa chọn giặt tay và sử dụng động tác nhẹ nhàng để giữ cho các viên đá đính trên vải không bị tổn thương.

Sử dụng nước tẩy nhẹ: Chọn loại nước giặt có độ tẩy nhẹ để không làm mất màu sắc hoặc làm hỏng chất liệu vải Sequin.

Tránh ngâm trang phục trong nước tẩy: Hạn chế việc ngâm trang phục trong nước tẩy, để tránh mất form và màu sắc của chất liệu.

Phơi dưới ánh nắng nhẹ và gió đều: Nếu không thể sử dụng tiệm hấp, hãy phơi trang phục ngoài trời vào thời điểm nắng nhẹ và gió đều, như vào buổi chiều tối.

Tránh nhiệt độ cao: Tuyệt đối tránh phơi trang phục Sequin ở nhiệt độ cao, Nếu không sẽ rất dễ làm mất màu hoặc nặng hơn là khiến sản phẩm bị thay đổi hình dạng so với ban đầu.

Cách bảo quản vải Sequin hiệu quả

Cách bảo quản vải Sequin hiệu quả

Kết luận

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thể hình dung rõ hơn về chất vải Sequin cũng như đặc điểm và tính ứng dụng phổ biến của chúng trong đời sống. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !