Vải Lụa Pha Nylon - Chất Liệu Tạo Nên Sự Khác Biệt Cho Mọi Trang Phục

29/05/2024

Vải Lụa pha Nylon là loại vải kết hợp các đặc tính nổi bật của cả hai loại sợi là Lụa và Nylon. Tùy vào tỷ lệ pha trộn mà chất liệu này có thể mang lại nhiều ưu điểm như độ bền, sự thoáng khí, khả năng giữ form hay cảm giác sang trọng, êm ái khi mặc.Vậy cụ thể chất vải Lụa pha Nylon là gì? Chúng có thể sử dụng cho mọi loại trang phục không? Cùng IVYmoda giải đáp cặn kẽ qua bài viết này.

Nắm rõ chất vải Lụa pha Nylon là gì?

Vải Lụa pha Nylon là chất liệu kết hợp hoàn hảo giữa sợi Lụa tự nhiên và Nylon nhân tạo, tổ hợp này tạo ra loại vải với nhiều ưu điểm vượt trội. Sợi Lụa mang lại cảm giác mềm mại, thoáng mát cùng vẻ ngoài sang trọng, trong khi Nylon giúp tăng cường độ bền, khả năng chống nhăn, giữ form của vải. Thường được sử ứng dụng rộng rãi trong may mặc, trang trí nội thất và nhiều lĩnh vực khác.

Khái quát chất vải Lụa pha Nylon là gì?

Khái quát chất vải Lụa pha Nylon là gì?

Đặc tính vượt trội của chất liệu Lụa Nylon

Độ co giãn: Chất liệu này có khả năng co giãn tốt nhờ vào sợi Nylon, giúp trang phục luôn ôm sát cơ thể, tạo cảm giác thoải mái, linh hoạt trong khi di chuyển. Đặc biệt quan trọng đối với các loại quần áo thể thao, áo tập yoga, trang phục vũ công ba lê, nơi mà sự linh hoạt và độ co giãn luôn là tiêu chí ưu tiên để hỗ trợ cho các động tác phức tạp.

Trọng lượng nhẹ: Nylon nổi tiếng là loại vải siêu nhẹ, khi kết hợp với sợi Lụa mềm mại sẽ làm giảm trọng lượng của trang phục đi đáng kể. Làm cho người mặc cảm thấy thoải mái trong suốt cả ngày mà không xảy ra tình trạng bí bách, rất hữu ích cho đồ thể thao hoặc trang phục ngoài trời.

Dễ bảo quản: Sự pha trộn của Lụa và Nylon mang đến chất vải dễ bảo quản hơn so với Lụa nguyên chất. Chúng rất ít nhăn nên không cần ủi thường xuyên, tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc chăm sóc trang phục. Khi giặt, bạn có thể giặt bằng tay hoặc máy và đặt ở chế độ nhẹ để đảm bảo an toàn cho vải.

Chống thấm nước: Sợi Nylon sở hữu tính năng chống nước, chống thắm hiệu quả, bảo vệ trang phục khỏi các tác nhân gây hại như mưa, mồ hôi hoặc bụi bẩn. Giữ cho người mặc luôn khô ráo và thoải mái trong nhiều điều kiện thời tiết, tuy nhiên, khả năng chống nước của sợi vải Lụa pha Nylon không bằng Nylon 100%.

Giữ màu sắc: Lụa Nylon giữ màu rất tốt, trang phục vẫn sẽ trông như mới sau nhiều lần giặt và sử dụng. Nguyên nhân là do Nylon không bị phai màu nhanh chóng như bao dòng vải khác, nên sản phẩm từ sợi vải này luôn duy trì được vẻ đẹp cùng màu sắc. Đặc biệt là các items thời trang cao cấp cần giữ vẻ ngoài đẹp mắt theo thời gian.

Đặc điểm chung của Lụa Nylon

Đặc điểm chung của Lụa Nylon

Ứng dụng sợi vải Lụa pha Nylon vào thị trường may mặc

Chất liệu vải Lụa pha Nylon với nhiều ưu điểm đặc trưng đã mở ra hàng loạt ứng dụng trong thị trường may mặc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Dưới đây là một số ứng dụng thường gặp nhất hiện nay:

Ứng dụng sợi vải Lụa pha Nylon vào đời sống

Ứng dụng sợi vải Lụa pha Nylon vào đời sống

ĐỌC THÊM: Vải Len pha Polyester - Đặc Điểm Và Tính Ứng Dụng Phổ Biến

Các sản phẩm thời trang sành điệu

Với vẻ ngoài sang trọng, mềm mại cùng khả năng lên màu tốt, các thương hiệu thời trang cao cấp thường sử dụng loại vải này để tạo ra những bộ trang phục sành điệu như áo sơ mi, váy, đầm, khăn quàng cổ, áo blouse, quần tây,...Cho phép người mặc tự tin phối đồ theo cá tính và phong cách riêng của bản thân.

Áo sơ mi khuy kiểu của IVYmoda

Áo sơ mi khuy kiểu của IVYmoda

Quần áo thể thao

Nhờ khả năng thấm hút mồ hôi tốt, nhanh khô, co giãn nhẹ, quần áo từ chất liệu vải Lụa pha Nylon rất thoáng khí, giúp người tiêu dùng thoải mái vận động một cách linh hoạt, đặc biệt là khi tập luyện với cường độ cao. Thường sử dụng để may các items như áo thun, quần short, đồ yoga, chất liệu này có thể giặt thường xuyên và rất dễ bảo quản.

Trang phục cho vũ công ba lê

Trang phục ba lê hỗ trợ các vũ công thực hiện các động tác múa uyển chuyển, nhẹ nhàng mà vẫn giữ được vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch qua từng điệu nhảy. Một số items có thể kể đến như váy tutu, leotard, khăn choàng cổ, quần tất múa.

Leotard chất liệu vải Lụa pha Nylon

Leotard chất liệu vải Lụa pha Nylon

Ứng dụng khác

Ngoài các ứng dụng trên, chất vải Lụa pha Nylon còn được dùng để sản xuất các dòng sản phẩm như lớp lót của túi xách, ví, ba lô, tấm che ô tô, ghế dài,...Đây là những items có thể tận dụng tốt được các ưu điểm của loại vải này như nhẹ, chống thấm, dễ vệ sinh.

MUA NGAY: Váy Chữ A Nữ IVYmoda 

Bí quyết bảo quản dòng vải Lụa pha Nylon luôn bền bỉ

Tương tự như Lụa pha Polyester hay Len pha Nylon, để giữ được chất lượng và độ bền của sợi vải Lụa pha Nylon trong thời gian dài, bạn cần tuẩn thủ các biến pháp bảo quản quan trọng dưới đây:

Giặt nhẹ nhàng: Thường thì nên giặt bằng nước lạnh, sử dụng chất tẩy rửa dịu nhẹ, không vắt tay hay sử dụng máy giặt ở chế độ mạnh. Đảm bảo các thao tác đó, cấu trúc, độ bền và vẻ đẹp của vải sẽ được cải thiện.

Phơi đúng cách: Tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gay gắn vì có thể làm phai màu và gây ảnh hưởng đến độ bền của vải. Thay vào đó, hãy phơi dưới bóng râm hoặc phơi ngược chiều với hướng ánh nắng.

Bảo quản cẩn thận: Những lúc không sử dụng sản phẩm nên cho chúng vào túi vải hoặc hợp đựng kín để tránh bụi bẩn và ẩm mốc gây hại. 

Ủi, là hiệu quả: Ngoài ra, khi ủi đồ cần sử dụng nhiệt độ thấp, ủi nhanh. Để không làm cho vải bị biến dạng hay xuất hiện các vết nhăn hãy ủi khi ấm

Cách giữ gìn sợi vải Lụa pha Nylon

Cách giữ gìn sợi vải Lụa pha Nylon

Kết luận

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thể thấy được tầm quan trọng của chất liệu vải Lụa pha Nylon cũng như cách chúng vận hành trong đời sống hàng ngày. Đừng quên theo dõi IVYmoda để khám phá thêm nhiều tin tức chất lượng về các xu hướng thời trang hiện nay nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !