Vải Lụa pha Polyester - Khám Phá Chất Lượng Của Vải Lụa Tơ Tằm

29/05/2024

Vải Lụa pha Polyester là loại vải có độ bền cao cùng khả năng giữ form dáng tốt, rất phổ biến trong việc sản xuất các loại trang phục và đồ nội thất bởi nhiều yếu tố như tính ứng dụng, chi phí sản xuất hay dễ chăm sóc. Vậy bạn đã hiểu chất vải Lụa pha Polyester là gì chưa? Chúng được sử dụng ra sao trong đời sống? Cùng IVYmoda tìm hiểu sâu hơn qua bài viết này.

Chi tiết vải Lụa pha Polyester là gì?

Vải Lụa pha Polyester là chất liệu kết hợp giữa Lụa tự nhiên và sợi Polyester tổng hợp với tỷ lệ pha trộn thường dao động từ 30% - 70% hoặc 70% - 30%, đã tạo ra loại vải vừa đẹp mắt, vừa bền bỉ và dễ chăm sóc. Thường xuất hiện trong các loại trang phục như áo sơ mi, váy, quần dài, mũ, áo khoác. 

Ngoài ra, chất vải này còn được gọi là Lụa Poly hoặc Lụa giả bởi chúng được sản xuất bằng cách xử lý hóa học bột gỗ (hoặc cellulose), không giống Lụa nhân tạo nên khả năng chống nước, chống nấm mốc khá nổi bật. Giúp chúng trở thành vật liệu tối ưu cho thảm ngoài trời và nhiều ứng dụng khác.

Chất vải Lụa pha Polyester là gì?

Chất vải Lụa pha Polyester là gì?

Sợi vải tơ tằm mang lại lợi ích gì?

Tương tự như vải Len pha Nylon hay vải Len pha Polyester, chất vải Lụa pha Polyester là sự pha trộn tuyệt vời giữa độ bền và vẻ đẹp thu hút, mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho các ngành nghề trong đời sống. Dưới đây là một số lợi ích mà bạn có thể xem qua:

Độ bền cao: Nhờ đặc tính của Polyester nên loại vải này có độ bền vượt trội, chống nhăn, chống co rút và ít phai màu khi giặt. Giúp cho việc bảo quản trở nên đơn giản hơn rất nhiều, đồng thời màu sắc và hình dáng của sản phẩm không bị mất đi sau thời gian dài sử dụng.

Vẻ ngoài bắt mắt: Việc thêm Lụa tự nhiên giúp vải có bề mặt cực kỳ mịn màng, bóng mượt, góp phần tạo nên sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Chính vì thế, chúng rất được ưa chuộng trong ngành thời trang, đặc biệt là các ứng dụng có yêu cầu cao về tính thẩm mỹ.

Tính linh hoạt cao: Chất vải này với tính linh hoạt cao, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ trang phục hàng ngày như áo sơ mi, váy, đầm đến các items nội thất như rèm cửa, vỏ gối. Ngoài ra, Lụa Poly còn có thể thiết kế theo sở thích của người tiêu dùng, đáp ứng được mọi nhu cầu của họ.

Dễ chăm sóc: Sợi vải Lụa pha Polyester không đòi hỏi phương pháp giặt ủi đặc biệt bởi chúng có thể giặt sạch bằng các phương pháp thông thường, tiết kiệm được nhiều thời gian cho những người bận rộn.

Giá cả hợp lý: Do sự pha trộn với Polyester nên loại vải này có giá thành rẻ hơn so với Lụa nguyên chất mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng hay vẻ ngoài của sản phẩm cuối cùng. Là lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu dùng có hạn chế về ngân sách đang tìm kiếm một chất liệu ngon, bổ, rẻ.

Ưu điểm chính của chất liệu vải Lụa pha Polyester

Ưu điểm chính của chất liệu vải Lụa pha Polyester

Những lưu ý cần nắm rõ trước khi sử dụng chất vải Lụa pha Polyester

Một điểm quan trọng cần lưu ý khi mặc quần áo làm từ chất liệu vải Lụa pha Polyester là mặc dù chúng có khả năng chống vết bẩn, che khuyết điểm nhưng lại không thoáng khí như Lụa tự nhiên. Vì không thấm nước nên những vết mồ hôi sẽ không lộ ra, điều này cũng đồng nghĩa với việc không thoát hơi tốt, gây ra cảm giác khó chịu khi mặc trong thời tiết nóng bức của mùa hè.

Không chỉ vậy, trang phục làm từ chất liệu này lý tưởng nhất nên mặc vào những tháng trời đông hoặc sử dụng ở những vùng khí hậu lạnh. Đối với các dịp cần sự sang trọng thì váy cưới, váy dạ hồi chắc chắn là những items không thể thiếu. Bởi chúng mang đến cho người mặc những sản phẩm đẹp mắt, êm ái, giúp họ thể hiện được cá tính, phong cách của bản thân.

Lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Lụa Poly

Lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Lụa Poly

ĐỌC THÊM: Vải Cotton Pha Acrylic - Sự Kết Hợp Linh Hoạt Cho Mọi Mùa

Ứng dụng phổ biến của chất liệu Lụa Polyester

Nếu bạn đang có yêu cầu về loại vải vừa bền vừa đẹp, thì không thể bỏ qua chất vải Lụa pha Polyester. Tính linh hoạt cao khiến chúng được sử dụng rộng rãi trong mọi mục đích tiêu dùng, từ quần áo đến các vật liệu gia dụng trong nhà. Cụ thể như sau:

Items thời trang phong cách

Lụa Poly là một loại vải nhân tạo cực kỳ đẹp, bao gồm kết cấu mịn màng của Polyester hòa quyện cùng độ bóng đẹp của Lụa. Sản phẩm thu được sẽ cực kỳ chắc chắn, bền bỉ với vẻ ngoài thu hút. Dòng vải này có thể dùng cho mọi loại quần áo thời trang, từ trang phục dự tiệc đến váy hay áo choàng dành cho các cô nàng cá tính.

Áo sơ mi của IVYmoda

Áo sơ mi của IVYmoda

Vật liệu gia dụng

Ngoài việc ứng dụng trong những bộ quần áo lạ mắt, vải Lụa pha Polyester còn xuất hiện trong các vật liệu gia dụng như khăn trải bàn, rèm cửa, vỏ gối, đệm hoặc ga trải giường,...Do độ bền kéo tốt (tốt nhất trong các loại vải nhân tạo) nên chúng có tuổi thọ cao, sử dụng thời gian dài mà không xảy ra tình trạng hư hại nặng.

Thảm ngoài trời

Loại vải này là một loại sợi tổng hợp bền, giúp tạo ra những tấm thẩm mềm mại, dễ lau chùi. Đặc biệt, nguồn gốc của Lụa Poly gồm các sợi ổn định tia cực tím, chống phai màu, không thấm nước tối ưu nên giữ được độ mềm mại và sống động theo thời gian. Lưu ý rằng, tuổi thọ của chúng phụ thuộc vào cách bảo quản, hãy bố trí một khu vực có mái che hoặc cất khi không sử dụng đến thảm.

Thảm trong nhà cũng được ứng dụng từ Lụa Poly

Thảm trong nhà cũng được ứng dụng từ Lụa Poly

MUA NGAY: Set Bộ Kiểu Nữ IVYmoda 

Cách giữ gìn dòng vải Lụa pha Polyester luôn mới mẻ

Để bảo quản và duy trì vẻ đẹp của sợi vải Lụa pha Polyester, dưới đây là các bước chi tiết cần thực hiện để bảo vệ sản phẩm của bạn trong nhiều năm tới:

Làm sạch thường xuyên: Đối với các items như thảm hãy hút bụi thường xuyên nhưng tránh sử dụng thanh đập, vì chúng có thể làm hỏng sợi vải, giảm tuổi thọ. Thay vào đó, dùng đầu hút mềm để làm sạch bề mặt thảm một cách nhẹ nhàng.

Xử lý vết bẩn: Để xử lý các vết bẩn còn sót lại trên vải Lụa pha Polyester, bạn chỉ nên sử dụng nước hoặc xà phòng nhẹ rồi chà nhẹ nhàng để tránh làm xù sợi vải. Vì áp lực lớn có thể làm mất đi cấu trúc ban đầu.

Giặt, ủi đúng cách: Khi giặt, nên sử dụng nước lạnh và chất tẩy rửa nhẹ, không sử dụng nước nóng và chất tẩy mạnh. Sau đó, phơi khô ở nhiệt độ thường, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời thường xuyên. Đối với việc ủi, đặt ở nhiệt độ trung bình rồi lộn trái mặt để thực hiện, giúp bảo vệ lớp phủ Polyester, không làm vải bị cháy hay co rút.

Cách bảo quản chất liệu Lụa pha Polyester hiệu quả

Cách bảo quản chất liệu Lụa pha Polyester hiệu quả

Kết luận

Qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẽ cặn kẽ đến bạn những thông tin đầy đủ nhất về chất liệu vải Lụa pha Polyester cũng như cách lựa chọn và ứng dụng chúng trong đời sống. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật thêm nhiều tịn tức chất lượng về các xu hướng thời trang ngày nay nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !