Vải Len pha Polyester - Đặc Điểm Và Tính Ứng Dụng Phổ Biến

28/05/2024

Vải Len pha Polyester là sự lựa chọn tuyệt vời để may trang phục mùa đông, hỗn hợp này mang lại đặc tính chống nhăn, chống co rút của Polyester cũng như độ drap, thoáng khí tự nhiên của vải Len. Rất phù hợp để phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày của người tiêu dùng. Vậy cụ thể chất vải Len pha Polyester là gì? Lợi ích trong đời sống như thế nào? Cùng IVYmoda phân tích qua bài viết dưới đây.

Chi tiết chất vải Len pha Polyester là gì?

Vải Len pha Polyester là sự kết hợp giữa Len tự nhiên và sợi Polyester tổng hợp. So với việc sử dụng 100% Len thì cách bổ sung Polyester sẽ làm cho vải có kết cấu nhẹ, phục hồi nếp nhăn, chống mài mòn tốt hơn. Phương pháp pha trộn này nhằm mục đích cải tiến hiệu suất ứng dụng của vải nhưng cần kiểm soát hàm lượng Polyester, để giữ được sự êm ái, bền bỉ cho mọi hoạt động hàng ngày.

Khái quát chất vải Len pha Polyester là gì?

Khái quát chất vải Len pha Polyester là gì?

Đặc tính vượt trội của sợi vải Len Poly

Mềm mại, mịn màng: Len Poly nổi tiếng với sự mịn màng, mềm mại cùng vẻ ngoài vô cùng sang trọng. Nhờ quy trình sản xuất kỹ lưỡng nên bề mặt vải rất êm ái, không sần sùi như bao loại vải tổng hợp khác. Mang đến cho người tiêu dùng cảm giác dễ chịu, thư giản, thân thiện với làn da.

Chịu được nhiệt độ cao: Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, chất vải này không bị biến dạng hay mất đi những tính năng ban đầu. Ngay cả khi phải chịu sức ép lớn của nhiệt, sản phẩm vẫn giữ được hiệu suất và độ bền cao. Điều này càng khẳng định rằng Len Poly là chất liệu vô cùng bền bỉ, có thể thích ứng tốt với nhiều điều kiện môi trường.

Hấp thụ âm thanh: Đây chính là điểm mạnh giúp Len Poly trở nên khác biệt so với các loại vật liệu khác. Khi sử dụng trong các không gian như văn phòng, phòng ngủ hay phòng khách, chúng sẽ làm giảm đáng kể mức độ ồn ào. Không chỉ mang lại sự thư thái, dễ chịu cho người dùng, tính năng này còn góp phần tạo ra không gian sống và làm việc năng suất hơn.

Khả năng giữ ấm: Từ cấu trúc đan xen của Len và Polyester, chúng đã tạo ra lớp bảo vệ vô cùng chắc chắn. Giúp giữ nhiệt cho cơ thể, ngăn chặn sự thoát nhiệt ra ngoài một cách hiệu quả. Các items may mặc như áo, quần, chăn, gối đều đem đến cảm giác ấm ấp, thoải mái, ngay cả trong thời tiết mùa đông.

Đa dạng ứng dụng: Sợi vải Len pha Polyester đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống bởi nhiều đặc tính ưu việt như mềm mại, thấm hút tốt và dễ bảo quản. Một số items có thể kể đến như khăn lau bụi, ga trải giường, may váy búp bê, áo khoác, chăn, thảm,...

Đặc điểm chung của chất liệu Len Poly

Đặc điểm chung của chất liệu Len Poly

ĐỌC THÊM: Vải Dyneema - Chất Liệu Hiệu Suất Cao Cho Các Ứng Dụng Ngoài Trời

Cách nhận biết vải của bạn là Len hay Polyester

Cách đơn giản nhất để phân biệt Len và Polyester là đốt một mảnh nhỏ vải. Vì Len tự nhiên sẽ có mùi giống như tóc cháy, trong khi Polyester là một loại sợi nhân tạo, khi cháy sẽ phát ra khói đen rồi biến thành tàn tro.

Nếu có kính hiển vi, bạn cũng có thể phân loại thông qua cấu tạo của chúng. Sợi Len thường có bề mặt với cấu trúc vảy rõ ràng, còn sợi Polyester thường có hình dạng trơn và đều, không có cấu trúc vảy. 

Phân biệt vải Len và Polyester

Phân biệt vải Len và Polyester

Ứng dụng chất liệu vải Len pha Polyester vào thực tiễn

Với tính linh hoạt cùng sự đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, việc sử dụng chất liệu vải Len pha Polyester đem lại hàng loạt lợi ích trong đời sống. Bao gồm một số ứng dụng đặc trưng sau:

Các sản phẩm thời trang

Sự kết hợp từ hai chất liệu này đã tạo ra những sản phẩm có độ bền, giữ form tốt, kháng nhăn và rất dễ bảo quản như áo len, quần len, áo khoác, váy hoặc các phụ kiện thời trang khác như khăn choàng, găng tay, mũ. Giúp người mặc luôn cảm thấy ấm áp, linh hoạt trong khi vận động nên chúng rất được ưa chuộng vào mùa đông.

Sản phẩm chất liệu vải Len pha Polyester

Sản phẩm chất liệu vải Len pha Polyester

Lĩnh vực nội thất

Trong lĩnh vực nội thất, sợi vải Len pha Polyester thường xuất hiện trong các items phổ biến như ga trải giường, ghế sofa, chăn, thảm, rèm cửa và làm lớp vải bọc. Với vẻ đẹp tinh tế của Len đi cùng với sự linh hoạt của Polyester đã mang đến một không gian sống thân thiện, đẳng cấp và đầy sang trọng.

Ứng dụng Len Poly trong lĩnh vực nội thất

Ứng dụng Len Poly trong lĩnh vực nội thất

Ứng dụng khác

Ngoài các ứng dụng trên, Len Poly còn được sử dụng trong ngành y tế để làm vật liệu băng bó, khăn mặt cho bệnh nhân hoặc các ứng dụng khác như sản xuất túi bao bì, vật liệu cách nhiệt, tấm lót giày dép,...Sự đa dạng này có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, giúp chúng dễ dàng tiếp cận đến nhiều phân khúc khách hàng hơn.

MUA NGAY: Áo Sơ Mi Nữ IVYmoda 

Cách bảo quản dòng vải Len pha Polyester hiệu quả nhất

Khác với Rami hay Cotton pha Acrylic, để bảo quản và giữ gìn chất lượng của vải Len pha Polyester, bạn cần tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc đặc biệt dưới đây. Cụ thể như sau:

Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp: Chọn chất tẩy rửa trung tính hoặc chuyên dụng cho Len. Các loại này có độ pH cân bằng nên sẽ bảo vệ câu trúc và màu sắc của vải. Tránh dùng chất tẩy rửa có tính kiềm mạnh vì sẽ làm hỏng chất liệu Len Poly, gây mất màu nghiêm trọng.

Giặt đúng cách: Nếu giặt bằng tay, hãy nhẹ nhàng lắc và bóp quần áo trong nước với chất tẩy rửa mà không cần chà xát quá mạnh. Đối với giặt máy, đặt ở chế độ giặt nhẹ, đừng xoắn hay vặn vì có thể làm hỏng sợi vải. Tốt nhất là ép nước bằng cách đặt giữa hai chiếc khăn và nhấn nhẹ hoặc đem phơi khô tự nhiên.

Làm khô hiệu quả: Giặt xong, phơi sản phẩm từ chất liệu vải Len pha Polyester trên bề mặt phẳng, đặt ở những nơi thoáng mát, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Những lúc không sử dụng đến, hãy cất quần áo ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh sự xâm hại của nấm mốc, vi khuẩn.

Tips bảo quản sợi vải Len pha Polyester

Tips bảo quản sợi vải Len pha Polyester

Kết luận

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có thể hiểu hơn về dòng vải Len pha Polyester cũng như đặc tính và cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật thêm nhiều tin tức chất lượng về các xu hướng thời trang và tips phối đồ hay nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !