Vải Cotton Pha Acrylic - Sự Kết Hợp Linh Hoạt Cho Mọi Mùa

28/05/2024

Vải Cotton pha Acrylic là một loại vải rất được ưa chuộng trong ngành công nghiệp may mặc. Với những đặc tính vượt trội từ sự kết hợp của hai loại sợi như thoáng khí, mềm mại, thấm hút mồ hôi,...Vậy cụ thể chất vải Cotton pha Acrylic là gì? Chúng có gì khác biệt so với những dòng vải thông thường? Cùng IVYmoda tìm hiểu tổng quan qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu vải Cotton pha Acrylic là gì?

Vải Cotton pha Acrylic là chất liệu được sản xuất từ hỗn hợp sợi cotton tự nhiên và Acrylic nhân tạo. Cotton mang lại sự mềm mại, thoáng khí cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt, trong khi Acrylic góp phần tăng cường độ bền, giữ màu lâu và chống nhăn hiệu quả. Tạo ra loại vải ít nhăn, thoáng khí và giữ form dáng cực kỳ tốt, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, các tỷ lệ pha trộn của bông Acrylic là 75% - 25%, 60% - 40%, 50% - 50%. Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho các ứng dụng trong đời sống thực tiễn, từ trang phục thường ngày đến những bộ đồ thể thao và nhiều phụ kiện thời trang khác.

Chất vải Cotton pha Acrylic

Chất vải Cotton pha Acrylic

Những đặc tính nổi bật từ việc pha Cotton với Acrylic

Tổ hợp vải Cotton và Acrylic đã thu hút sự chú ý từ các nhà sản xuất trong ngành công nghiệp may mặc. Vì việc mix hai hoặc nhiều loại sợi khác nhau vào cùng một loại vải mang lại nhiều lợi ích đáng giá như:

Các đặc tính nâng cao: Áp dụng phương pháp này, có thể tận dụng các đặc tính của từng chất liệu để cải thiện hiệu suất tổng thể của vải. Ví dụ, Cotton mềm mại, thoáng khí đi cùng với Acrylic bền bỉ, sẽ tạo ra sản phẩm sở hữu toàn bộ các ưu điểm trên.

Tăng độ bền: Việc pha trộn còn nâng cao độ bền của vải, vì chất liệu Cotton tuy mềm mại, thoải mái nhưng dễ bị co và nhăn. Bằng cách trộn nó với Acrylic - đàn hồi cao, ít nhăn, vải thu được sẽ bền bỉ và dễ chăm sóc hơn.

Tiết kiệm chi phí: Các sợi tự nhiên như bông thường có giá thành khá cao nên việc sử dụng sợi Acrylic sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn mà vẫn có thể tạo ra loại vải có đặc tính tương tự. Tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp, giúp họ cung cấp sản phẩm chất lượng tốt với mức giá phải chăng cho người tiêu dùng.

Dễ chăm sóc: Vải pha trộn đôi khi dễ chăm sóc hơn vải làm từ một sợi đơn. Điển hình là hỗn hợp vải Cotton pha Acrylic sẽ ít nhăn hoặc ít co rút hơn vải 100% Cotton nên không cần vệ sinh hay ủi quá nhiều khi mặc.

Tính thẩm mỹ: Sợi Acrylic không bị phai màu sau thời gian dài sử dụng, chúng luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu, mang lại nhiều loại màu sắc và hoa văn phong phú. Rất thích hợp cho các ứng dụng có yêu cầu phức tạp như thị trường may mặc.

Ưu điểm chính của sợi vải Cotton pha Acrylic

Ưu điểm chính của sợi vải Cotton pha Acrylic

ĐỌC THÊM: Vải Vectran - Sự Lựa Chọn Tối Ưu Cho Các Ứng Dụng Chất Lượng Cao

Ứng dụng chất liệu vải Cotton pha Acrylic vào ngành dệt may

Chất vải Cotton pha Acrylic là lựa chọn thông dụng trong nhiều lĩnh vực tạo ra giải pháp sáng tạo để nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm trong ngành dệt may. Dưới đây là một số ứng dụng mà bạn có thể tham khảo qua:

Ứng dụng chất liệu Cotton pha Acrylic vào đời sống

Ứng dụng chất liệu Cotton pha Acrylic vào đời sống

Quần áo hàng ngày

Chất liệu này thường xuất hiện trong các bộ trang phục hàng ngày như áo sơ mi, váy, quần jeans, áo thun,...Tổ hợp Cotton và Acrylic mang lại cảm giác êm ái, thoáng khí, có thể biến hóa với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Đảm bảo sự linh hoạt cho mọi hoạt động trong cuộc sống hằng ngày.

Áo sweater bông Acrylic

Áo sweater bông Acrylic

Đồ thể thao

Trong lĩnh vực thể thao, bông Acrylic được biết đến thông qua các items như áo thun, quần short hay các trang phục tập luyện khác. Sự thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt của Cotton kết hợp với tính linh hoạt và độ bền của Acrylic, giúp cho quần áo thể thao có khả năng chịu đựng tốt trong các môi trường vận động khắc nghiệt.

Trang phục mùa đông

Chất liệu Cotton pha Acrylic với tính năng giữ ấm cho cơ thể cùng sự mềm mại, dễ chịu cho da đã ứng dụng rất tốt ở những nơi có khí hậu lạnh. Một số sản phẩm có thể kể đến như áo khoác, áo len, mũ chùm đầu, khăn choàng và nhiều items giữ nhiệt khác. 

Phụ kiện thời trang

Bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy phong cách của mình trong những món đồ từ loại vải này, từ khăn choàng đến những chiếc mũ, găng tay thời trang. Chúng không chỉ thể hiện cá tính của người mặc mà còn đảm bảo chất lượng và sự mới mẻ trong thời gian dài.

Mũ chất liệu vải Cotton Acrylic

Mũ chất liệu vải Cotton Acrylic

Đồ dùng gia đình

Ngoài các ứng dụng đã kể trên, sợi vải Cotton pha Acrylic chắc chắn không thể thiếu trong đồ dùng của các gia đình. Bởi ưu điểm thoáng khí, bền bỉ cùng khả năng chống nhăn, chống phai màu nổi trội, các vật dụng từ phòng ngủ đến phòng ăn đều có sự xuất hiện của chất liệu này bao gồm chăn, ga, đệm, rèm cửa, tạp dề, khăn lau bếp,...Góp phần nâng cao sự tiện nghi và thoải mái cho không gian sống.

MUA NGAY: Set Jumpsuit Nữ IVYmoda 

Bí quyết chăm sóc vải Cotton pha Acrylic kéo dài tuổi thọ

Tương tự như Dyneema hay Rami, để có thể bảo quản và duy trì chất lượng vải Cotton pha Acrylic, việc tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc là rất cần thiết. Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm rõ:

Khi giặt, hãy sử dụng phân nửa liều lượng chất tẩy rửa an toàn để không làm phai màu, có thể xả thêm nước để cải thiện sự mềm mịn của vải. Để tránh co rút, bạn nên sấy khô hoặc sấy tự nhiên thay vì phơi ngoài trời. Tuyệt đối không tẩy trắng vì sẽ làm bạc màu và gây hư hỏng cho quần áo. 

Lưu ý rằng, sợi vải Cotton pha Acrylic hay bị vón cục hơn các loại vải khác nên đừng giặt chung với quần áo có màu. Nếu không thuốc giặt sẽ bám vào vải gây mất tính thẩm mỹ vô cùng.

Chi tiết cách bảo quản dòng vải Cotton pha Acrylic

Chi tiết cách bảo quản dòng vải Cotton pha Acrylic

Kết luận

Qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chất liệu vải Cotton pha Acrylic cũng như đặc điểm và tính ứng dụng thường thấy của chúng trong đời sống. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật thêm nhiều tin tức bổ ích về các xu hướng thời trang hiện nay nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !