6 lý do vải Fleece được ưa chuộng nhất nhì năm 2024

12/04/2024

Vào những ngày mùa đông se lạnh việc lựa chọn chất liệu vải ấm áp và giữ nhiệt tốt trở thành mối quan tâm của nhiều người. Vậy bạn có biết loại vải nào giữ ấm tốt mà giá thành lại phù hợp người tiêu dùng không?

Đó chính là vải Fleece hay còn gọi là vải lông cừu. Để IVYmoda bật mí cho bạn lý do tại sao vải Fleece lại  được ưa chuộng như vậy trong bài viết dưới đây nhé! 

Tìm hiểu vải Fleece là vải gì? 

Vải fleece là chất liệu vải được tạo ra từ sợi nhựa tái chế hoặc sợi tổng hợp như polyester. Điểm đặc biệt của fleece là chất vải mềm mại, nhẹ nhàng và khả năng cách nhiệt tốt. 

Loại vải này đã trở thành một trong những lựa chọn phổ biến cho việc sản xuất các sản phẩm thời trang như áo khoác, áo len, áo hoodie và quần áo mặc nhà. Ngoài ra, fleece cũng được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất đồ dùng thể thao và đồ ngoại cỡ nhờ khả năng thoáng khí của vải.

Tìm hiểu vải lông cừu

Tại sao loại vải này lại được ưa chuộng?

Vải lông cừu đang trở thành xu hướng mới trong những năm gần đây vì những ưu điểm nổi trội của vải. Cùng IVYmoda khám phá ngay ưu điểm của Fleece.

Đồ bền tốt với thời gian

Khả năng chống mài mòn tốt

Khả năng chống mài mòn tốt

Vải Fleece nổi tiếng với độ bền và khả năng chống mài mòn vượt trội hơn so với vải Rib. Chất liệu vải Fleece được sản xuất thông qua phương pháp dệt kim tạo ra chất vải dày dặn với mật độ sợi cao, tăng cường khả năng chịu lực và chống mài mòn cho vải.

Khả năng giữ ấm và thoáng khí tốt

Vải Fleece ấm áp vào mùa đông

Nhờ cấu trúc sợi vải dày dặn nên vải Fleece đã tạo ra một lớp cách nhiệt hiệu quả ngăn chặn sự thoát nhiệt của cơ thể. Chính vì vậy vải lông cừu trở thành một lớp giữ ấm tốt giúp cơ thể không bị ảnh hưởng khi thay đổi thời tiết. Đặc biệt, vào mùa đông vải lông cừu là lựa chọn lý tưởng để giữ ấm mà không gây cảm giác nặng nề hay bí bách. 

MUA NGAY: Chân Váy Chữ A Nữ IVYmoda

Dễ dàng bảo quản

Khả năng thoát nước tốt

Khả năng thoát nước tốt

Sợi polyester trong fleece có khả năng chống nhăn tốt tương tự như vải Interlock giúp cho quần áo giữ được form dáng đẹp sau khi giặt và phơi. Đồng thời, chất liệu vải này cũng có khả năng thoát nước vượt trội giúp cho quần áo khô nhanh sau khi giặt. 

Độ co giãn tốt là điểm cộng của vải Fleece

Vải lông cừu co giãn khá tốt

Vải lông cừu co giãn khá tốt

Vải Fleece có trọng lượng nhẹ hơn so với nhiều loại vải khác trên thị trường do được cấu tạo từ polyester. Các trang phục được sản xuất từ vải Fleece không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn mang đậm tính thời trang hiện đại cho người mặc.

Đặc biệt, sợi polyester trong vải Fleece có khả năng co giãn tốt giúp các cô nàng dễ dàng vận động mà không cảm thấy bí bách hay khó chịu.

An toàn với bề mặt da

An toàn với người mặc

An toàn với người mặc

Vải Fleece không chứa các chất gây dị ứng phổ biến như formaldehyde, azo hay PCP. Bên cạnh đó, vải còn có đặc tính tự nhiên kháng khuẩn và khử mùi hôi. Do vậy, quần áo len sẽ giảm sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc đồng thời ngăn chặn mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, do chất vải Fleece ít phai màu, ít co rút và dễ giặt nên giúp giảm nguy cơ có thể gây kích ứng da. Vải Fleece là lựa chọn phù hợp cho người có da nhạy cảm và dễ bị dị ứng.

ĐỌC THÊM: Những điều bạn cần biết về vải cotton pha nylon

Có tính ổn định sinh học

Vải Fleece nổi tiếng với tính ổn định sinh học cao với khả năng chống lại sự phân hủy bởi vi sinh vật trong môi trường tự nhiên. Được làm từ sợi polyester tổng hợp, vải Fleece không chứa các thành phần hữu cơ dễ phân hủy như cellulose hoặc protein nên vi sinh vật sẽ gặp khó khăn trong quá trình phân hủy vải.

Ứng dụng của chất vải Fleece vào thực tế 

Quần áo thể thao: Vải fleece thường được sử dụng để làm quần áo thể thao như áo khoác, áo len, áo lót, áo hoodie, quần jogger và quần áo ngoại cỡ khác. Với khả năng giữ ấm, mềm mại và thoải mái fleece là lựa chọn lý tưởng cho các hoạt động thể thao ngoài trời.

Áo khoác và áo lót: Với khả năng cách nhiệt và thoáng khí, vải fleece cũng được sử dụng trong các sản phẩm công nghệ cao như áo khoác và áo lót cho các hoạt động ngoài trời giúp cơ thể duy trì nhiệt độ ổn định trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trang phục cho trẻ em: Với tính năng mềm mại, an toàn và thoải mái vải fleece thường được sử dụng để làm trang phục cho trẻ em như áo khoác, áo len và quần áo lót, giúp bảo vệ trẻ em khỏi lạnh vào mùa đông và tạo cảm giác dễ chịu khi mặc.

Trang trí nội thất: Berber fleece và sherpa fleece thường được sử dụng để làm ga giường, gối tựa, thảm và các sản phẩm trang trí khác trong không gian sống và phòng ngủ tạo ra không gian thoải mái và ấm cúng.

Đồ trang trí và quà tặng: Các sản phẩm từ vải fleece cũng được sử dụng làm quà tặng và đồ trang trí, như gối ôm và mũ len. 

Y tế: Nhờ tính năng kháng khuẩn vượt trội, vải lông cừu còn được sử dụng để sản xuất các sản phẩm y tế như đệm và miếng dán.

Công nghiệp: Vải lông cừu còn có tính bền bỉ và kháng mài mòn, nên được sử dụng để sản xuất các sản phẩm công nghiệp như băng tải và tấm che nắng.

Fleece trong may mặc

Fleece trong may mặc

Tổng kết

Với chất vải mềm mại cùng khả năng thấm hút tốt vải Fleece đang dần trở thành một trong những loại vải được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo bài viết khác của IVY moda để lựa chọn cho mình loại vải ưng ý nhất.

 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !