Vải Sequin Fabric - Sự Lấp Lánh Và Quyến Rũ Trong Thời Trang

22/04/2024

Ngày nay, vải Sequin Fabric được sử dụng rộng rãi trong trang phục biểu diễn sân khấu, trang trí nội thất và các lĩnh vực nghệ thuật khác. Không chỉ thế, chất liệu này đang ngày càng lan rộng và trở thành biểu tượng của thời trang đương đại. Vậy chất vải Sequin Fabric là gì? Đặc tính nổi bật và tính ứng dụng ra sao? Cùng IVYmoda khám phá chi tiết qua bài viết sau.

Hiểu rõ về vải Sequin Fabric

Vải Sequin Fabric hay vải kim sa là loại vải với lớp kim loại lấp lánh trên bề mặt tạo nên những họa tiết sắc sỡ và cuốn hút. Lớp kim tuyến này được tạo thành từ những mảnh nhỏ lấp lánh hoặc các viên đá gia công từ nhựa. Thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm may mặc, trang trí trên quần áo hoặc dùng để thêu vải.

Hạt Sequin có hình dạng tròn, đa dạng màu sắc, trước đây chúng được cấu thành từ các chất liệu phổ biến như kim loại sáng hoặc các viên đá quý sang trọng. Hiện nay, Sequin thường được làm từ nhựa vì quá trình sản xuất đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí, có thể tiếp cận đến nhiều phân khúc khách hàng hơn.

Khái quát về vải Sequin Fabric

Khái quát về vải Sequin Fabric

Đặc điểm nổi trội của chất liệu vải Sequin Fabric

Điểm nổi bật của vải kim sa là sự lấp lánh, rực rỡ trên từng chi tiết. Với khả năng bắt sáng và phản chiếu một cách ấn tượng, chất vải này thu hút mọi ánh nhìn, giúp bộ trang phục trở nên nổi bật, mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp. Mặt khác, chúng cũng thể hiện được phong cách cá nhân của người mặc.

Từ những đặc tính trên, sợi vải Sequin Fabric không chỉ phù hợp cho các bữa tiệc dạ hội, lễ cưới mà còn ứng dụng rất tốt để tạo điểm nhấn cho các bộ trang phục hàng ngày.

Đặc điểm chung của chất vải Sequin Fabric

Đặc điểm chung của chất vải Sequin Fabric

ĐỌC THÊM: Vải Suede Là Vải Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Về Chất Vải Suede

Ứng dụng chất vải Sequin Fabric trong phối đồ

Ưu điểm khi phối đồ với chất vải Sequin Fabric là sự lấp lánh, nổi bật. Tuy nhiên, điều này có thể trở thành nhược điểm nếu bạn không biết cách sử dụng hợp lý. Dưới đây là các gợi ý mix and match chuẩn style mà bạn nên tham khảo:

Váy dạ hội lấp lánh

Những chiếc váy Sequin sẽ mang đến cho bạn một vẻ đẹp không thể chối từ. Dù là váy hai dây dáng xòe hay dáng ôm, đều giúp phái nữ tôn lên vẻ gợi cảm và quyến rũ của mình.

Ngoài ra, để tăng thêm sự nổi bật của chị em khi xuất hiện trước đám đông nên kết hợp cùng các phụ kiện khác có cùng tone màu như túi xách, bông tai, đồng hồ,...Điều này sẽ giúp outfit trở nên cân bằng và tinh tế hơn.

Váy Sequin Fabric

Váy Sequin Fabric

Đẳng cấp, sang trọng từ những chiếc áo Sequin

Không chỉ dành cho các bữa tiệc, việc kết hợp một chiếc áo Sequin với quần jeans là một lựa chọn cá tính và năng động cho những buổi tụ họp với bạn bè. Thay vì chọn quần jeans có màu sắc quá lòe loẹt, các nàng nên lựa chọn những kiểu quần đơn giản để tránh làm cho outfit trở nên quá phức tạp và rối mắt.

Áo được làm từ chất liệu vải Sequin Fabric

Áo được làm từ chất liệu vải Sequin Fabric

Sản phẩm quần chất lượng

Những chiếc quần được làm từ sợi vải Sequin Fabric được coi là sự đột phá trong thiết kế. Khi kết hợp item này cùng áo thun và giày thể thao, bạn nên lựa chọn loại quần có ống rộng, vì không chỉ mang lại cảm giác hack dáng mà còn tạo điểm nhấn bắt mắt khi di chuyển. Tuy nhiên, để mix với chiếc quần đặc biệt này, bạn cần phải có gu thẩm mỹ và khả năng phối màu cực kỳ tốt.

Váy năng động, cá tính

Chân váy chất liệu Sequin thường là biểu tượng của sự cá tính và mạnh mẽ. Khi phối đồ, bạn có thể kết hợp cùng áo thun đơn giản để tạo ra phong cách trẻ trung, thời thượng hoặc đi cùng một chiếc áo croptop để tạo ra một vẻ sexy, gợi cảm.

Chân váy Sequin Fabric đầy cá tình

Chân váy Sequin Fabric đầy cá tình

Nâng cấp outfíts với áo khoác Sequin

Khi sử dụng áo khoác ngoài làm từ chất liệu vải Sequin Fabric điều quan trọng là làm nổi bật người mặc qua sự lấp lánh của vải. Dù nam hay nữ, khi kết hợp áo khoác vào phong cách của mình, có hai quy tắc cần tuân thủ:

Trang phục bên trong nên có màu sắc đồng nhất và tối giản nhất có thể, cơ bản vẫn là trắng và đen.

Trang phục kết hợp có thể sử dụng cùng màu sắc và chất liệu để tạo ra một sự đồng nhất từ trên xuống dưới, kết hợp với các phụ kiện lấp lánh khác để tăng thêm điểm nhấn.

Lưu ý khi sử dụng áo khoác Sequin Fabric

Lưu ý khi sử dụng áo khoác Sequin Fabric

Ứng dụng chất liệu làm phụ kiện

Bên cạnh việc sử dụng vải Sequin Fabric cho quần áo và váy, chúng cũng được áp dụng vào việc làm phụ kiện thời trang đi kèm như túi xách, giày cao gót, vòng tay,...Kết hợp những phụ kiện này với trang phục Sequin sẽ tạo ra một điểm nhấn đặc biệt cho bộ trang phục, giúp người mặc trở nên nổi bật và quyến rũ hơn.

THAM KHẢO NGAY: Đầm Dạ Hội IVYmoda 

Chi tiết cách bảo quản cho sợi vải Sequin Fabric

Tương tự như vải gấm, vải kate, chất vải Sequin Fabric khi sử dụng cần bảo quản và chăm sóc cẩn thận vì chất liệu này khá nhạy cảm. Cụ thể:

Giặt tay thay vì sử dụng máy giặt, vì công suất lớn của máy có thể làm hỏng và biến dạng vải.

Tránh ngâm trang phục với hóa chất, vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến màu sắc và chất liệu của quần áo.

Nên sấy khô hoặc phơi dưới ánh nắng nhẹ để tránh làm hỏng vải và giữ cho vải luôn sáng bóng.

Cách bảo quản sợi vải Sequin Fabric chi tiết nhất

Cách bảo quản sợi vải Sequin Fabric chi tiết nhất

Kết luận

Tóm lại, bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về sợi vải Sequin Fabric cũng như đặc điểm và tính ứng dụng phổ biến của chúng trong thị trường thời trang. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những tin tức mới nhất về thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !