Vải Sherpa Và 7 Đặc Điểm Quan Trọng Không Thể Bỏ Qua

07/05/2024

Vải Sherpa được sử dụng phổ biến làm lớp lót quần áo, trang phục mùa đông và thậm chí cả đồ gia dụng. Với đặc tính mềm mại cùng cấu trúc dày dặn, chất liệu này mang lại cảm giác ấm áp, thoải mái khi mặc. Vậy cụ thể chất vải Sherpa là gì? Có gì đặc biệt hơn các dòng vải khác? Cùng IVYmoda tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

Khái quát về vải Sherpa là gì? 

Vải Sherpa hay da cừu giả là vật liệu được pha trộn từ cotton nguyên chất kết hợp với các sợi tổng hợp như polyester. Loại vải này gồm hai mặt, một mặt len ​​mềm xếp chồng lên nhau và một mặt dệt kim mịn, phẳng. Khi kết hợp sẽ tạo ra chất vải mềm mại, ấm áp, thường được dùng để sản xuất áo khoác, chăn, vải bọc,...

Mặc dù Sherpa được lấy cảm hứng từ quần áo của bộ tộc cùng tên nhưng có một điểm khác biệt lớn là người Sherpa sử dụng da cừu thật, trong khi sợi vải Sherpa thì không. Vì thế, nên chúng khá thân thiện với môi trường và rẻ hơn rất nhiều so với len thật hoặc lông thú.

Vải Sherpa là loại vải gì?

Vải Sherpa là loại vải gì?

Quy trình sản xuất chất vải Sherpa

Sherpa được làm bằng cách xoắn các sợi thành vải lông cừu sau đó uốn vật liệu để tạo ra vẻ ngoài có kết cấu giống len. Một số thành phần quan trọng để rèn vải bao gồm polyester, sợi acrylic, bông và sợi pha trộn (chẳng hạn như bông và polyester).

Để nâng cấp tính bền vững của vải, nhiều nhà sản xuất đã đưa polyester có nguồn gốc thực vật vào quy trình sản xuất, khác với polyester tổng hợp (được tạo ra bằng nhiên liệu hóa thạch), phiên bản này được làm bằng sợi thực vật nên khá an toàn.

Quy trình tạo ra sợi vải Sherpa

Quy trình tạo ra sợi vải Sherpa

Đặc tính nổi trội của chất liệu vải Sherpa

Việc tìm kiếm các sản phẩm bền vững đang ngày càng trở nên phổ biến, vì vậy, không quá ngạc nhiên khi sợi vải Sherpa thịnh hành trong những năm gần đây. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật nhất:

Đặc điểm chính của chất vải Sherpa

Đặc điểm chính của chất vải Sherpa

Khả năng cách nhiệt

Sherpa được biết đến với khả năng giữ ấm tuyệt vời do bề mặt vải được cấu tạo gồm hai mặt là len và dệt kim, giúp chống lại gió và thời tiết lạnh. Không chỉ vậy, chất liệu này cách nhiệt cũng khá tốt, mang lại sự ấm áp, thoải mái khi sử dụng nên thường được ưa chuộng trong việc làm chăn và áo khoác.

Hút ẩm hiệu quả

Tương tự như Flannel, chất vải Sherpa hút ẩm hiệu quả, giữ ấm và khô nhanh, giúp việc bảo quản trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nhờ các ưu điểm đó, quần áo có lớp lót da cừu giả không chỉ giữ ấm mà còn hạn chế tình trạng đổ mồ hôi hiệu quả. Điều này giúp Sherpa trở thành lựa chọn hàng đầu cho những bộ trang phục thời trang hiện nay.

Đặc tính hút ẩm vượt trội của vải Sherpa

Đặc tính hút ẩm vượt trội của vải Sherpa

Dễ bảo quản

Một trong những lợi ích lớn nhất của da cừu giả là dễ bảo quản. Đa số chăn và quần áo làm từ vật liệu này có thể dễ dàng vệ sinh bằng nước lạnh hoặc một loại chất tẩy rửa nhẹ. Bên cạnh đó, nếu gặp các vấn đề phổ biến như rụng lông và vón cục cũng có thể xử lý nhanh chóng. Ví dụ, để tránh rụng lông, tốt nhất là bạn nên giặt trong túi, để tránh vón cục, bạn có thể treo sản phẩm trên dây phơi.

ĐỌC THÊM: Vải Dri-FIT - Sự Lựa Chọn Yêu Thích Của Các Vận Động Viên

Nhẹ hơn lông cừu

Do có kết cấu giống len nên nhiều người lầm tưởng rằng Sherpa khá nặng. Nhưng thực tế, chất liệu này lại nhẹ và thoáng khí. Chính vì vậy vải Sherpa đã rở thành lựa chon hàng đầu cho các sản phẩm chăn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trọng lượng vải Sherpa khá nhẹ

Trọng lượng vải Sherpa khá nhẹ

Thân thiện với động vật

Nếu bạn muốn sử dụng các sản phẩm làm từ len mà không làm từ chất liệu lông động vật thì Sherpa là sự lựa chọn lý tưởng. Chất liệu này mang lại vẻ ngoài đặc biệt của len nhưng vẫn đảm bảo thân thiện với động vật và môi trường, chỉ khác là nó sử dụng chất liệu cotton tổng hợp để thay thế.

Tính thẩm mỹ cao

Sherpa chắc chắn làm tăng thêm sự tinh tế cho mọi sản phẩm, đặc biệt là quần áo trẻ em. Khi thêm phần lót mềm mại, sản phẩm sẽ có giá trị thẩm mỹ cao hơn nhiều. Đôi khi, các nhà sản xuất còn thêm vào các họa tiết trên mặt vải để tạo điểm nhấn độc đáo và thu hút.

Bền bỉ

Với sự kết hợp của các sợi chất lượng cao cùng cấu trúc hai mặt bền bỉ, Sherpa có tuổi thọ khá cao. Chỉ cần chăm sóc đúng cách thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc hỏng hóc hay suy giảm đi bất kỳ tính năng nào của sản phẩm. Đây là chất liệu bền bỉ ngang ngửa với Velvet trên thị trường vải.

Độ bền là ưu điểm mạnh mẽ của chất liệu vải Sherpa 

Độ bền là ưu điểm mạnh mẽ của chất liệu vải Sherpa 

Ứng dụng sợi vải Sherpa vào trong đời sống

Mặc dù ban đầu được thiết kế với mục đích giữ ấm là chủ yếu nhưng chất liệu vải Sherpa đang ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn theo thời gian. Dưới đây là một số cách bạn có thể tận dụng vật liệu linh hoạt này:

Áo khoác và áo len: Với cảm giác mềm mại và khả năng giữ nhiệt, Sherpa thường xuất hiện trong các thiết kế áo khoác, áo len và các loại quần áo mùa đông khác.

Mũ và găng tay: Mũ và găng tay từ loại vải này không chỉ giữ ấm mà còn trông rất phong cách, phối được với nhiều style khác nhau. 

Dép mang: Nhờ tính chất thoải mái, Sherpa thường được sử dụng làm lớp lót cho dép đi trong nhà và thậm chí cả giày thể thao, giày lười.

Quần thể thao và đồ ngủ: Da cừu giả cũng trở thành lựa chọn cho quần thể thao và đồ ngủ nhờ cảm giác mềm mại.

Chăn và ga: Chúng không chỉ được sử dụng cho quần áo mà còn có thể thấy trong chăn, ga, gối với hình dáng và kết cấu vô cùng độc đáo.

Sản phẩm áo khoác lông được làm từ chất liệu vải Sherpa

Sản phẩm áo khoác lông được làm từ chất liệu vải Sherpa

MUA NGAY: Đầm Maxi Nữ IVYmoda 

Kết luận

Bài viết trên đã chia sẽ đến bạn toàn bộ thông tin về chất vải Sherpa từ đặc điểm chính cũng như tính ứng dụng của chúng vào môi trường thực tiễn. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những tin tức mới nhất về thời trang và phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !