Vải Mesh Và Những Đặc Điểm Chính Trong Lĩnh Vực May Mặc

20/04/2024

Chất liệu vải Mesh chắc hẳn không còn xa lạ với đông đảo người tiêu dùng. Với những ưu điểm vượt trội, loại vải này đang trở thành lựa chọn phổ biến không chỉ trong ngành công nghiệp thời trang mà còn trong lĩnh vực nội thất. Vậy cụ thể vải Mesh là gì? Ưu, nhược điểm và tính ứng dụng ra sao? Cùng IVYmoda tìm hiểu qua bài viết sau.

Khái niệm về vải Mesh

Vải Mesh hay có tên khác là vải lưới được làm từ nhựa PVC hoặc PP. Trước đây, vải lưới thường được dùng để làm võng nhưng hiện nay do đặc tính bền nhẹ và dễ thấm nên chất liệu này có thể ứng dụng trong đa dạng lĩnh vực khác nhau như thời trang, nội thất, nông nghiệp,...

Ngoài ra, với kết cấu dệt lỏng lẻo cùng nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt, sợi vải Mesh tạo ra sự thoáng khí đáng kể. Điều này giúp người mặc cảm thấy thoải mái mà không gây bí bách, rất phù hợp cho mùa hè nóng nực.

Khái quát về vải Mesh

Khái quát về vải Mesh

Ưu, nhược điểm của chất liệu vải Mesh

Các sản phẩm được làm từ dòng vải lưới luôn mang những ưu, nhược điểm độc đáo hơn so với các dòng vải khác. Cụ thể:

Ưu điểm nổi trội

Bền bỉ: Được cấu thành từ nylonpolyester, vải Mesh thể hiện sự bền bỉ vượt trội. Dù được giặt và sử dụng qua nhiều năm, nó hiếm khi mất đi cấu trúc ban đầu hay xuất hiện tình trạng nhão.

Chịu nhiệt tốt: Với khả năng chịu nhiệt lên đến 90 độ C, vải lưới thể hiện sự ổn định và đáng tin cậy, phù hợp với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau.

Cấu tạo thoáng mát, thoải mái: Sử dụng vải lưới, bạn sẽ tận hưởng cảm giác khô ráo suốt nhiều giờ liền, nhờ vào cấu trúc với hàng nghìn lỗ nhỏ, giúp không khí dễ dàng lưu thông vào bên trong. Điều này giảm thiểu việc đổ mồ hôi và duy trì cảm giác mát mẻ cho cơ thể trong suốt quá trình hoạt động.

Giữ màu tốt: Sợi vải Mesh không bị phai sau mỗi lần giặt, đảm bảo cho sản phẩm luôn giữ được vẻ đẹp và độ mới sau thời gian dài sử dụng.

Giá thành dễ tiếp cận: Chất liệu này là lựa chọn lý tưởng cho nhiều lĩnh vực, không chỉ vì sự đa dạng trong thiết kế mà do chúng là nguồn nguyên liệu nhân tạo, giúp giảm chi phí sản xuất và đem lại giá thành hợp lý cho sản phẩm cuối cùng.

Đặc điểm chung của chất vải Mesh

Đặc điểm chung của chất vải Mesh

ĐỌC THÊM: Vải Gore-Tex Là Loại Vải Gì? Ưu, Nhược Điểm Chính

Nhược điểm và hạn chế

Dễ chịu tác động của hóa chất: Vải lưới với thành phần chủ yếu là nylon nên dễ bị ảnh hưởng bởi các chất hóa học và gây ra ăn mòn khi tiếp xúc với chúng.

Giữ nhiệt không tốt: Do bề mặt có nhiều lỗ lưới to nhỏ khác nhau khiến vải lưới không giữ nhiệt tốt do đó chúng ít được sử dụng trong mùa đông hoặc những ngày thời tiết lạnh giá.

Thấm hút mồ hôi kém: Dù chất liệu vải Mesh có khả năng thoát khí tốt nhưng khi xét về khả năng thấm hút mồ hôi vẫn có một số hạn chế nhất định. Bạn có thể cảm thấy bí bách và không thoải mái khi tham gia các hoạt động vận động mạnh.

Khó vệ sinh: Vải lưới có cấu trúc không chặt chễ nên cần hạn chế việc giặt bằng máy. Trong trường hợp cần giặt, nên lựa chọn chế độ giặt nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến cấu trúc của vải.

Hạn chế của vải Mesh

Hạn chế của vải Mesh

Những dòng vải Mesh thịnh hành trên thị trường

Vải Mesh có nhiều loại khác nhau, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy hãy xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm từ chất liệu này.

Vải lưới nylon

Vải lưới nylon là một loại vải tốt nhưng ít được sử dụng trong ngành may mặc. Thường được áp dụng làm màn lều, túi giặt. Tuy nhiên, vẫn có một số mẫu váy dạ hội được làm từ chất liệu này.

Mẫu vải lưới nylon

Mẫu vải lưới nylon

Vải lưới polyester

Nhờ đặc tính nhẹ, thấm hút tốt nên vải lưới polyester được đánh giá khá cao. Khi mặc, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái mà không gặp vấn đề về việc bị bí mồ hôi nên chúng thường được ưu tiên sử dụng trong quần áo thể thao và các dòng sản phẩm liên quan.

Vải lưới powernet

Powernet có đặc điểm đặc biệt với cấu trúc dày đặc, thường được sử dụng để tạo ra các trang phục có khả năng tạo hình cũng như sản xuất tất,vớ và áo lót.

Vải lưới powernet

Vải lưới powernet

Vải lưới power

Vải Power Mesh được ưa chuộng trong việc thiết kế quần áo thể thao nhờ khả năng nén tốt của nó. Ngoài ra, sợi vải này cũng được sử dụng để trang trí nội thất.

Ứng dụng của sợi vải Mesh trong các lĩnh vực

Với nhiều ưu điểm nổi bật, vải Mesh được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ thời trang cho đến nội thất và đồ gia dụng,...

May mặc sản phẩm thời trang

Một trong những ứng dụng phổ biến của chất vải Mesh là các sản phẩm thời trang như quần áo, giày, balo,...Điều đặc biệt khi sử dụng sợi vải này là sự bền bỉ và tính thẩm mỹ cao.

Sản phẩm được làm từ chất liệu vải Mesh

Sản phẩm được làm từ chất liệu vải Mesh

ĐỌC THÊM: Áo Peplum Nữ IVYmoda 

Ứng dụng vào ngành nông nghiệp

Chất liệu này đóng vai trò quan trọng trong ngành nông nghiệp. Nó được dùng để sản xuất túi lọc chất lỏng và được ứng dụng rộng rãi trong việc lọc hóa dầu, sơn, khí tự nhiên và mực in. 

Sản xuất đồ gia dụng

Ngoài ra, sợi vải Mesh cũng rất phổ biến trong lĩnh vực gia dụng, được sử dụng để tạo ra các sản phẩm thông dụng hàng ngày như túi lưới đa năng, túi đi shopping, túi giặt, túi đựng đồ ăn, túi đi chợ,…

Chất liệu nội thất

Vải lưới là nguyên liệu phổ biến trong sản xuất nội thất. Bạn có thể thấy nhiều sản phẩm như rèm cửa, khăn phủ, ghế lưới, thảm… được làm từ chất liệu này. Hiện nay, có nhiều mẫu mã mới trong lĩnh vực nội thất được sử dụng chất vải Mesh, điều này đã minh chứng cho tính linh hoạt tuyệt đối của chúng.

Ứng dụng vải Mesh vào thiết kế nội thất

Ứng dụng vải Mesh vào thiết kế nội thất

Kết luận

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã hiểu hơn về dòng vải Mesh cũng như tính ứng dụng phổ biến của chúng trong đa dạng lĩnh vực. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và phối đồ nhé

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !