Phong Cách Boho Chic - Nguồn Gốc Và Đặc Điểm Chung Của Style 

17/06/2024

Phong cách Boho Chic được nhiều tín đồ thời trang quan tâm và tìm hiểu vì những outfit theo style này mang đến cảm giác thoải mái, sự nổi bật vượt trội. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về Boho Chic và những điểm đặc trưng của chúng, bạn đừng bỏ qua bài viết tổng hợp nhanh dưới đây của IVYmoda nhé! 

Phong cách Boho Chic là gì? 

Boho Chic là phong cách thời trang kết hợp giữa Bohemian và Hippie, thể hiện sự phóng khoáng, kết nối với thiên nhiên. So với phong cách Boho thông thường, Boho Chic nghiêng nhiều về sự sang trọng và thời thượng hơn với những item thể nổi bật mà vẫn giữ được vẻ đẹp thanh lịch, hài hòa. 

Phong cách thời trang này ra đời sau Bohemian style nhưng nhanh chóng nhận được sự yêu thích của các tín đồ trên toàn thế giới. Trên thực tế Boho Chic không đi theo một quy chuẩn nhất định về sự sang trọng như phong cách Haute Couture nhưng cũng không nổi loạn như phong cách Punk.

Phong cách Boho Chic được yêu thích nhờ vẻ ngoài thanh lịchPhong cách Boho Chic được yêu thích nhờ vẻ ngoài thanh lịch 

Chúng kết hợp hài hòa với những nét đặc trưng riêng, đặc biệt là không ngại việc để lộ “da thịt” hay các đường cong nóng bỏng. Theo một số nghiên cứu, phong cách Boho Chic ra đời từ những năm 1970, phát triển mạnh mẽ trong thập niên 70 đến 90 của thế kỷ XX. 

Sau đó dần bị các style nổi bật khác thay thế, mãi cho tới những năm 2004 Boho Chic được “phục hưng” bởi nhà tạo mẫu Rachel Zoe. Những outfit đặc trưng bởi sự tự do, nhiều màu sắc mà vẫn giữ được sự hài hòa. Cho tới hiện nay, Boho Chic luôn xuất hiện trong top những phong cách được yêu thích nhất bởi giới mộ điệu thời trang. 

Những điểm đặc trưng của Boho Chic hiện nay 

Một số đặc điểm quan trọng giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt Boho Chic với những phong cách thời trang khác bao gồm:

Màu sắc tự nhiên 

Boho Chic có nhiều màu sắc đa dạng, không bị quy chuẩn với một màu sắc cố định nào. Thông thường gam màu chủ đạo của các thiết kế là nâu, màu đất hoặc vàng nâu,... Một số khác sẽ sử dụng xanh lá, xám hoặc xanh da trời, màu đỏ hoặc màu cam nhằm tạo nên sự nổi bật. 

Một item thường sử dụng nhiều màu sắc khác nhau để tạo sự nổi bật. Nhà thiết kế sẽ áp dụng quy tắc bánh xe màu sắc để có thể kế hợp nhiều gam màu mà không bị tương phản hay mất thẩm mỹ. Do đó hầu hết các trang phục theo phong cách Boho Chic đều rất hài hòa dù mix trên 3 màu trong cùng item. 

Sở hữu gam màu tự nhiên và nhẹ nhàngSở hữu gam màu tự nhiên và nhẹ nhàng 

Layer trang phục  

Trang phục theo Boho Chic style sẽ được mix từ nhiều layer khác nhau để tạo cảm giác bồng bềnh, nhiều lớp. Nhiều người cho rằng việc này sẽ khiến cho outfit của bạn bị dày cộm và khó chịu tuy nhiên trên thực tế  hoàn toàn ngược lại. 

Do được làm từ chất liệu mỏng nhẹ nên hầu hết các item đều có đặc tính mềm mại và thoáng mát. Chính vì vậy ngay cả khi bạn mix nhiều trang phục lại với nhau cũng không gây ra tình trạng nóng bức hay chật chội như những mẫu thiết kế khác. 

Trang phục bao gồm nhiều layer khác nhauTrang phục bao gồm nhiều layer khác nhau 

ĐỌC THÊM: Phong Cách Grunge - Dấu Ấn Cá Tính Của Tín Đồ Thời Trang 

Những item họa tiết 

Một đặc trưng quan trọng khác của Boho Chic nằm ở họa tiết trên các thiết kế trang phục. Tất cả các item theo phong cách này đều sở hữu hoa văn hoặc họa tiết in/thêu trên bề mặt, không dùng các thiết kế trơn, đơn giản. 

Một số item không in họa tiết trên mặt vải sẽ thường đính kèm thêm các phụ kiện hoặc chi tiết viền trang phục để tạo điểm nhấn. Đây là nét độc đáo giúp cho outfit của tín đồ thời trang luôn cuốn hút mà không cần tốn nhiều công mix - match. 

Trang phục sở hữu nhiều họa tiết độc đáoTrang phục sở hữu nhiều họa tiết độc đáo 

Kết hợp chung với phụ kiện 

Để tạo nên một outfit Boho Chic hoàn chỉnh thì việc kết hợp thêm với phụ kiện là không thể thiếu. Thiết kế trang phục của style này có nhiều màu sắc và họa tiết chính vì vậy để cân bằng bạn không nên chọn phụ kiện với kiểu dáng quá cầu kỳ hay nổi bật. 

Nên ưu tiên item với thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính nhất có thể để giúp outfit hài hòa hơn, không bị quá tương phản. Trong đó giày boot hoặc các đôi sandal, dép buộc dây là sự lựa chọn được rất nhiều Fashionista gợi ý. 

Mix - match cùng phụ kiện đi kèmMix - match cùng phụ kiện đi kèm 

Item thời trang không thể thiếu của Boho Chic 

Gợi ý một vài item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của bạn khi theo đuổi phong cách thời trang Boho Chic hiện nay: 

Các mẫu váy, đầm 

Đại diện điển hình nhất cho phong cách Boho Chic là những mẫu váy, đầm xòe bồng bềnh cùng nhiều màu sắc nổi bật. Họa tiết trên item cũng được thêu nổi hoặc in với màu sắc rực rỡ theo đúng tinh thần của style, thể hiện sự phóng khoáng và hòa mình với thiên nhiên. Trang phục phù hợp khi đi chơi, đi du lịch hoặc đi làm. 

Váy, đầm theo phong cách Boho ChicVáy, đầm theo phong cách Boho Chic 

Quần ống rộng 

Quần ống rộng cũng là một trong số những item quan trọng được sử dụng trong phong cách Boho Chic. Bạn có thể lựa chọn quần với màu sắc đơn giản như trắng hoặc nâu sau đó phối cùng với những mẫu áo kiểu có màu sắc rực rỡ. Một outfit trở thành hot trend trong thời gian gần đây là mix quần ống rộng với các mẫu váy, chúng đem lại sự nổi bật tuyệt đối, sự thời thượng rất riêng. 

Mix quần với các mẫu áo và váyMix quần với các mẫu áo và váy 

MUA NGAY: Đầm Nữ  Bán Chạy IVYmoda

Boot hoặc sandal 

Lựa chọn Boot hoặc sandal để phối chung với các outfit là sự lựa chọn hoàn hảo nhất mà bạn nên biết bởi đây là hai item đặc trưng của Boho Chic style. Nên chọn boot hoặc sandal có màu nâu hoặc be, các mẫu sandal buộc dây cũng được yêu thích và thường sử dụng khi đi du lịch. Sử dụng boot cổ ngắn để tăng thêm điểm nhấn. 

Đừng quên sử dụng boot hoặc các mẫu sandalĐừng quên sử dụng boot hoặc các mẫu sandal 

Các phụ kiện thời trang

Những phụ kiện thời trang quan trọng nhất khi phối chung với phong cách thời trang Boho Chic là vòng cổ, vòng đeo tay, các mẫu trang sức như hoa tai, lắc chân. Khăn quàng cổ và mũ cũng là phụ kiện không thể thiếu. Trong đó khăn quàng có thể chọn loại bản rộng để có thể thay thế cho một chiếc áo khoác ngoài. Mũ thường sử dụng là mũ cói, mũ vải rộng vành, màu nâu đất, trắng hoặc be. 

Một số phụ kiện thời trang nổi bật khácMột số phụ kiện thời trang nổi bật khác 

Kết luận

Phong cách Boho Chic vừa mang nét đặc trưng của Boho Style vừa có điểm độc đáo từ Hippie, mang lại cho người mặc cảm giác mới lạ. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về phong cách thời trang và xu hướng mới nhất trên thị trường thế giới, bạn hãy theo dõi ngay IVYmoda để được cập nhật nhanh chóng nhất nhé! 

 

 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !