Phong Cách Punk - Biểu Tượng Của Sự Tự Do Và Cá Tính 

17/06/2024

Phong cách Punk là những outfit đại diện cho sự tự do và cá tính, sự trỗi dậy của những item vượt qua giới hạn, định kiến. Hiện nay đây được coi là một trong số những style nổi bật bậc nhất và chi phối nền thời trang thế giới. Cùng tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây của IVYmoda để hiểu rõ hơn về Punk là gì ngay nhé! 

Phong cách Punk là gì? 

Punk là phong cách thời trang thể hiện sự nổi loạn và tự do, chủ yếu sử dụng những item có cá tính mạnh với tông màu chủ đạo là đen. Style này từng tạo nên cơn sốt trong giới mộ điệu trong suốt thời gian dài kể từ khi xuất hiện vào những năm 70 của thế kỷ XX. 

Thời trang Punk ra đời gắn liền với nhạc Rock và trở thành biểu tượng thế kỷ của các ban nhạc nổi tiếng. Trong lịch sử, Punk mang theo thông điệp về sự tự do, đấu tranh chống lại đàn áp mà hoàn toàn không chỉ đơn giản là một outfit thông thường. 

Phong cách Punk thể hiện sự cá tính và nổi loạnPhong cách Punk thể hiện sự cá tính và nổi loạn 

Lịch sử hình thành và phát triển của thời trang Punk 

Punk Style không phải là phong cách xuất hiện từ sớm như Grunge hay High Street, phải tới những năm cuối thập niên 70 mới được biết tới. London và New York là hai khu vực đầu tiên có sự xuất hiện của những outfit này. Chúng gắn liền với những ban nhạc Rock như The Sex Pistols, The Ramones hay The Clash. 

Những giai đoạn đầu xuất hiện của thời trang PunkNhững giai đoạn đầu xuất hiện của thời trang Punk 

Đến những năm 1980, Punk phát triển mạnh mẽ gần như đỉnh cao, đây cũng là thời điểm những ban nhạc Rock xuất hiện nhiều và mang tên tuổi của mình quảng bá rộng khắp. Những item đặc trưng của thời trang Punk giai đoạn này là áo phông, quần jean, boot  với màu sắc “lòe loẹt” hơn so với thập niên 70.

Thập niên 90, ở giai đoạn này phong cách Punk bị chịu ảnh hưởng từ nhiều thể loại âm nhạc khác nhau từ ska rock, gothic rock,... Do đó outfit đi theo style này được thiết kế với nhiều hoa văn, màu sắc hơn. Trang phục thường được đính thêm các miếng vá, đinh tán hoặc phụ kiện tự chế khác thể hiện sự nổi loạn. 

Punk Style bùng nổ với nhiều item độc đáoPunk Style bùng nổ với nhiều item độc đáo 

Từ năm 2000 - nay, phong cách thời trang Punk ở giai đoạn này không có sự khác biệt quá nhiều so với những năm 90. Tuy nhiên do sự phát triển của công nghệ và internet nên những mẫu mã, thiết kế item đã đa dạng hơn rất nhiều. Chất liệu được sử dụng để sản xuất trang phục thường gắn với yếu tố môi trường hoặc văn hóa toàn cầu. 

ĐỌC THÊM: Phong cách Haute Couture - Thời Trang Thượng Lưu May Đo Cao Cấp 

Phân biệt những phong cách đặc trưng của Punk Style 

Khác biệt hoàn toàn so với những phong cách thời trang khác, Punk  lại được phân loại thành nhiều style khác nhau gắn liền với từng thập niên. Giữa những outfit có đặc điểm khác biệt nhau về trang phục và màu sắc: 

Phong cách Street Punk 

Đây là phong cách kết hợp giữa  thời trang đường phố và Punk một cách độc đáo, mang lại sự cá tính tuyệt đối cho người mặc. Outfit chủ yếu sử dụng chất liệu chính là denim hoặc da với họa tiết đinh tán. Phụ kiện nổi bật như dây xích, khuyên tai hay các loại vòng cổ kết hợp với giày boot quân đội.

Phong cách Punk cá tínhPhong cách Street Punk cá tính 

Phong cách Glam Punk 

Glam Punk không đi theo quy tắc chung là sử dụng những gam màu trầm tối như đen mà lại vô cùng màu sắc, sặc sỡ với đa dạng kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể bắt gặp những item với họa tiết caro, các loại đầm màu sắc kết hợp với giày boot hoặc giày cao gót với đinh tán. 

Glam Funk thể hiện sự nổi bật tuyệt đốiGlam Funk thể hiện sự nổi bật tuyệt đối 

Phong cách Pop Punk 

Mặc dù có đặc trưng của phong cách Punk nhưng Pop Punk lại không quá cá tính và nổi loạn mà chủ yếu nghiêng về sự đơn giản và thoải mái. Đặc trưng của style này là sự bất quy tắc, đề cao cảm giác dễ chịu, sử dụng hàng ngày. Một vài item phổ biến nhất là quần skinny jeans, áo thun rộng, trong đó item áo thun thường sẽ in tên hoặc hình ảnh của các bạn nhạc rock. 

Pop Punk có thiết kế đơn giản hơn một chútPop Punk có thiết kế đơn giản hơn một chút 

MUA NGAY: Set Đồ Bộ Nữ IVYmoda 

Phong cách Hardcore Punk

Hardcore Punk đặc trưng bởi những item unisex, tập trung vào sự đơn giản, không quá nhiều màu sắc hay họa tiết. Việc sử dụng phụ kiện cũng “tiết chế” hơn so với những phong cách khác để tạo sự hài hòa với trang phục. Cả nam và nữ đều có thể đi theo phong cách này, sử dụng outfit hàng ngày. 

Hardcode Punk với những item unisexHardcode Punk với những item unisex

Phong cách Punk Rock 

Lấy cảm hứng từ thời trang của các ban nhạc Rock nên Punk Rock mang lại cảm giác nổi loạn và phóng khoáng. Những trang phục được lựa chọn nhiều nhất là áo khoác da kết hợp chung với giày đinh tán, quần jeans rách. Phụ kiện đi kèm thường là móc xích, dây chuyền, trang sức có họa tiết lưỡi lam, thánh giá,...

Punk Rock lấy cảm hứng từ những ban nhạc Rock đình đámPunk Rock lấy cảm hứng từ những ban nhạc Rock đình đám 

Những item đại diện cho Punk Style không nên bỏ qua 

Trang phục Punk Style phần lớn sẽ nghiêng về thiết kế độc đáo, thể hiện cá tính riêng đồng thời có những họa tiết ấn tượng. Một vài item đại diện, trở thành biểu tượng chính của phong cách này mà bạn không nên bỏ qua như: 

Áo khoác da: Áo khoác da là item xuất hiện từ sớm, gắn với những ban nhạc Rock. khác với áo da của các style khác, trong Punk Style mẫu áo này thường được thiết kế bổ sung thêm đinh tán. Một số tín đồ muốn tạo dấu ấn cá nhân nên có thể mix thêm với những họa tiết khác như mảnh vá. 

Những mẫu áo khoác nổi bật của phong cách thời trang PunkNhững mẫu áo khoác nổi bật của phong cách thời trang Punk 

Quần jeans rách: Jeans rách là item không thể thiếu trong tủ đồ của những người theo đuổi phong cách Punk. Mẫu quần này không cố định về form dáng, bạn có thể lựa chọn skinny, regular hay quần ống rộng phù hợp với sở thích. 

Áo thun in hình: Các mẫu áo thun in hình ban nhạc hoặc tên ban nhạc chính là yếu tố nhận diện Punk Style chính xác hiện nay. Trong đó những item này thường có logo ban nhạc in kỹ thuật số hoặc vẽ bằng tay.

Một số item nổi tiếng được yêu thíchMột số item nổi tiếng được yêu thích 

Một số phụ kiện khác: Những phụ kiện khác như thắt lưng, mắt kính, vòng tay, dây chuyền với những chi tiết đính đá cũng là đặc trưng của phong cách Punk. Khi phối đồ bạn có thể kết hợp chung với các phụ kiện này, sử dụng từ 3 - 4 item khác nhau. 

Boot: Những đôi boot có vẻ ngoài sáng bóng, nổi bật và có phần hầm hố sẽ giúp cho outfit của bạn trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Chúng cũng có độ bền cao và thể hiện được sự cá tính, phóng khoáng của mình thay vì sự an toàn như các mẫu sneaker. 

Sự kết hợp giữa các mẫu boot thời thượngSự kết hợp giữa các mẫu boot thời thượng 

Kết luận 

Phong cách Punk là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ yêu thích phong cách thời trang cá tính, nổi bật và tự do, phóng khoáng. Để tìm hiểu thêm về nhiều phong cách nổi bật khác, bạn hãy theo dõi ngay IVYmoda để được cập nhật chi tiết, nhanh chóng nhất từ hôm nay nhé! 

 

NEW ARRIVAL | SALE 50% TOÀN BỘ SP
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !