Phong Cách Ethnic - Thời Trang Dân Tộc Với Vẻ Đẹp Nổi Bật Và Cuốn Hút 

20/06/2024

Thời trang dân tộc hay phong cách Ethnic là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích trang phục với những gam màu độc đáo, thể hiện bản sắc riêng. Trong đó việc sử dụng những họa tiết nổi bật chính là đặc trưng quan trọng nhất của style này. Tham khảo thêm những thông tin chi tiết nhất có trong bài viết dưới đây của IVYmoda ngay nhé! 

Phong cách Ethnic là gi? 

Phong cách Ethnic là xu hướng thời trang dân tộc, sử dụng những họa tiết đặc trưng của từng vùng miền khác nhau để tạo nên thiết kế với màu sắc nổi bật nhất. Trong đó có những phương pháp nhuộm, dệt hay in khác nhau. Style này tương đối đặc biệt bởi chúng không chỉ tạo ra những bộ trang phục có tính thẩm mỹ cao mà còn giúp cho người mặc hiểu hơn về đặc trưng văn hóa của nhiefu dân tộc khác nhau trên toàn thế giới. 

Thời trang Ethnic xuất hiện từ khá sớm, khi những người dân bộ lạc bắt đầu biết cách sử dụng vải để làm trang phục. Sau đó dần biến tấu với sự xuất hiện của nhiều màu sắc và mẫu mã khác nhau. Cho tới hiện tại, các thiết kế đã không ngừng được biến đổi, chất liệu thiết kế thường lấy cảm hứng từ thiên nhiên, chuyến đi, các nền văn hóa hay thông qua nghiên cứu lịch sử. 

Phong cách Ethnic còn được gọi là thời trang dân tộcPhong cách Ethnic còn được gọi là thời trang dân tộc 

Những đặc trưng của phong cách thời trang Ethnic hiện nay 

Đặc trưng của phong cách thời trang Ethnic chủ yếu dựa trên những những điểm nổi bật của văn hóa dân tộc từ các quốc gia trên thế giới. Mỗi nền đất nước đều có đặc trưng riêng tạo nên sự đa dạng và độc đáo trong từng thiết kế trang phục. 

Sử dụng màu sắc nổi bật: Màu sắc của các bộ trang phục theo phong cách Ethnic có sự kết hợp hài hòa và độc đáo. Không giống như phong cách Modest Fashion đề cao sự đơn giản và nhẹ nhàng thì Ethnic chủ yếu sử dụng những gam màu nóng, rực rỡ như đỏ, vàng, cam,... mix chung trong cùng một bộ trang phục. Tuy nhiên điều đặc biệt là dù kết hợp rất nhiều màu sắc nhưng item lại hoàn toàn không bị rối mắt mà ngược lại có cấu trúc hài hòa, đem lại thẩm mỹ tuyệt đối cho outfit của bạn. 

Sự xuất hiện của những gam màu nổi bậtSự xuất hiện của những gam màu nổi bật 

Hoa văn và họa tiết bắt mắt: Điểm đặc trưng nổi bật không thể không nhắc tới chính là họa tiết và hoa văn trên trang phục. Tất cả các item hiện nay trên thị trường theo phong cách thời trang Ethnic đều có những họa tiết nổi bật. Thường dựa trên yếu tố văn hóa dân tộc hoặc sử dụng chất liệu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, lịch sử. Chúng có thể là những hình khối, hoa lá cách điệu hay chi tiết thổ cẩm truyền thống. 

Lựa chọn chất liệu: Trang phục Ethnic có thể sử dụng với nhiều chất liệu vải khác nhau, có thể là vải thô, vải lụa hay thậm chí là vải dù. Sự đa dạng về loại vải giúp cho người sử dụng có thêm sự lựa chọn. Đối với môi chất khác nhau cũng có cách thể hiện hoa văn khác biệt, đối với những loại vải cao cấp như lụa thường sử dụng hình thức thêu tay hoặc dệt thủ công. Một số loại vải có độ bền cao khác sẽ sử dụng công nghệ in nhiệt. 

Lựa chọn chất liệu vải phù hợp cho từng item thời ttrangLựa chọn chất liệu vải phù hợp cho từng item thời ttrang 

Kết hợp trang phục với phụ kiện: Mặc dù trang phục theo phong cách thời trang Ethnic có khá nhiều họa tiết nổi bật tuy nhiên khi mix đồ phần lớn tín đồ đều sẽ lựa chọn kết hợp chung với một phụ kiện nào đó. Trong đó thường dùng nhất là các loại mũ, giày, dây lưng, trang sức hoặc túi xách,... nhằm tạo điểm nhấn. Phụ kiện đi cùng thường là những sản phẩm có thiết kế đơn giản, không có thêm nhiều hoa văn. 

ĐỌC THÊM: Phong Cách Romantic - Điểm Nhấn Nữ Tính Trong Làng Thời Trang Hiện Đại

Một số item phổ biến nhất khi mix - match theo Ethnic Style 

Gợi ý lựa chọn một số item phổ biến theo Ethnic Style  mà bạn nên biết khi phối đồ để trở nên sành điệu và thời thượng hơn: 

Các mẫu áo 

Những mẫu áo sử dụng họa tiết dân tộc, hình khối thiết kế hay hoa văn thổ cẩm được lựa chọn để mix chung với quần jeans, quần âu hay mẫu kaki đơn giản. Ethnic Style có thể xuất hiện ở mọi mẫu áo từ áo thun, sơ mi đến áo khoác, phổ biến nhất là các item áo sơ mi. Để cân bằng outfit và mang lại sự hài hòa thì bạn nên ưu tiên lựa chọn các kiểu quần trơn. Màu sắc của các bộ trang phục có thể mang hơi hướng của phong cách Vintage Revial hoặc phong cách Retro.

Các mẫu áo theo phong cách thời trang EthnicCác mẫu áo theo phong cách thời trang Ethnic 

Chân váy phong cách dân tộc 

Chân váy phong cách dân tộc có sự xuất hiện của các họa tiết hoa lá hoặc họa tiết trừu trượng đặc trưng của từng dân tộc. Chúng có màu sắc nổi bật, bắt mắt và có thể mix thành nhiều outfit khác nhau. Nếu bạn yêu thích sự nữ tính và nghiêm túc thì có thể phối cùng với áo sơ mi hoặc các mẫu khoác. Muốn đi theo phong cách cá tính hơn một chút thì có thể mix chung cùng áo tank top, áo thun,...

Mẫu chân váy kết hợp cùng họa tiết nổi bậtMẫu chân váy kết hợp cùng họa tiết nổi bật 

Mẫu đầm chất lượng 

Đầm cũng là item đặc trưng đại diện cho phong cách thời trang Ethnic hiện nay. Chúng thường được nhớ tới với kiểu dáng bồng bềnh, những chi tiết thiết kế hoa văn độc đáo cùng màu sắc nổi bật. Các thiết kế được lấy cảm hứng từ nhiều yếu tố khác nhau nên mang lại sự khác biệt. Những họa tiết hình khối hay hoa văn được kết hợp hài hòa. 

Những mẫu đầm được thiết kế với họa tiết đặc trưngNhững mẫu đầm được thiết kế với họa tiết đặc trưng 

Quần Ethnic Style 

Mẫu quần Ethnic Style có sự khác biệt nhất định so với trang phục khác, phần lớn các mẫu quần đều được làm từ chất vải mềm mại, in hoa văn và họa tiết lên trên. Thường được dùng để mặc hàng ngày khi ở nhà để tạo cảm giác thoải mái nhất. Đây cũng là item phổ biến nhất trên thị trường hiện nay được các khách hàng lựa chọn. 

Item quần sài với thiết kế phong cách EthnicItem quần sài với thiết kế phong cách Ethnic 

MUA NGAY: Mẫu Quần Dài Nữ IVYmoda 

Một số phụ kiện quan trọng khác 

Những phụ kiện được sử dụng trong phong cách Ethnic cũng được lồng ghép hoặc thêu họa tiết độc đáo. Đặc trưng của chúng là những màu sắc rực rỡ, có nhiều chi tiết đặc biệt làm điểm nhấn. Khi mix cùng trang phục sẽ tạo nên điểm độc đáo riêng biệt, Trong số đó nổi bật nhất có thể kể tới các mẫu khăn, giày, vòng tay, trang sức hoặc túi xách. 

Một số loại phụ kiện thường dùng nhấtMột số loại phụ kiện thường dùng nhất 

Kết luận 

Những thông tin chung liên quan đến phong cách Ethnic đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Để hiểu thêm về những xu hướng thời trang khác trên thế giới hiện nay, hãy nhanh chóng theo dõi IVYmoda để được cập nhật đầy đủ và chính xác nhất ngay từ hôm nay nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !