Phong Cách Vintage Revival - Sự Cổ Điển Trong Làn Sóng Thời Trang Hiện Đại 

19/06/2024

Phong cách Vintage Revival đã và đang mang đến cho bản đồ thời trang thế giới sự độc đáo riêng biệt. Thay vì tìm kiếm các chất liệu hiện đại, style này lại hướng tới nét đẹp mang đậm dấu ấn hoài cổ. Để hiểu rõ hơn về Vintage Revival là gì và những đặc trưng nổi bật nhất của chúng, bạn đừng bỏ qua bài viết chi tiết dưới đây của IVYmoda nhé! 

Tìm hiểu phong cách Vintage Revival là gì? 

Phong cách thời trang Vintage Revival là xu hướng lựa chọn những trang phục của thập niên trước để mix - match nhằm tạo nên outfit ấn tượng nhất. Chính vì vậy màu sắc của các item thường không quá sáng mà nghiêng nhiều về tông màu trung tính hoặc trấm tối như nâu, be, vàng nâu, vàng be hoặc đen, xám,... 

Hoàn toàn ngược lại với phong cách Hipster, Vintage Revival Style mang tới cho người mặc cảm giác thoải mái và hoài cổ, nhiều thương hiệu cho rằng đây chính là xu hướng thời trang bền vững trong tương lai. Không chỉ được giới mộ điệu đánh giá cao, phong cách này còn hoàn toàn chinh phục những ngôi sao giải trí và trở thành một bộ phận không thể thiếu được của bản đồ thời trang thế giới.

Phong cách Vintage Revival được yêu thích trên thị trườngPhong cách Vintage Revival được yêu thích trên thị trường  

Lịch sử hình thành và phát triển của Vintage Revival Style 

Quá trình hình thành và phát triển của Vintage Revival đã trải qua hàng chục năm với những giai đoạn thăng trầm khác nhau. Bắt đầu từ những năm đầu thế kỷ XX, phong cách này đã xuất hiện và nhanh chóng trở thành lựa chọn của các tín đồ thời trang thời bấy giờ. 

Vintage Revival đấu thế kỷ XX: Những năm đầu 1900, thời trang có bước chuyển mình mạnh mẽ khi chuyển từ nhũng outfit cứng ngắc sang trang phục mềm mại và bồng bềnh hơn. Khi đó Vintage Revival xuất hiện với những mẫu áo bồng bềnh, váy rộng rãi với đường viền ngắn, hạ eo. Kết hợp chung cùng phụ kiện như mũ cloche hay vòng cổ ngọc trai. 

Phong cách Vintage Revival khi mới xuất hiệnPhong cách Vintage Revival khi mới xuất hiện 

Từ 1940 - 1960: Là giai đoạn chứng kiến sự hình thành và phát triển của những phong cách thời trang cá tính, phá cách. Vintage Revival vẫn tìm được chỗ đứng riêng nhờ những item mang tính biểu tượng của các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới. Trong đó có những mẫu váy dài với kiểu dáng đồng hồ cát, chi tiết hình học và màu sắc đậm/ 

Từ 1970 - 1980: Giai đoạn này là thời điểm các mẫu trang phục theo phong cách cá tính lên ngôi. Sự phổ biến của các ban nhạc rock, jazz hay disco càng giúp quảng bá rộng rãi tới công chúng. Vintage Revival gắn liền với các item như giày đế bệt, áo liền quần hay những mẫu áo Blazer, trang sức chunky và thắt lưng màu nổi. 

Từ 1980 trở đi: Bắt đầu từ 1980 đến khoảng những năm cuối thế kỷ XX Vintage Revival ít xuất hiện hơn và hầu như không được nhắc tới. Sau đó đến những năm sau 2000, phong cách này lại trở lại một cách mạnh mẽ và phát triển cho tới hiện nay. Trang phục là sự pha trộn giữa vẻ đẹp cổ điển với những nét hiện đại riêng, tạo sự ấn tượng và thu hút cho người mặc. 

Phong cách hiện nay hướng tới sự nhẹ nhàng và độc đáoPhong cách hiện nay hướng tới sự nhẹ nhàng và độc đáo 

Những đặc trưng nổi bật của phong cách thời trang Vintage Revival

Đặc trưng nổi bật nhất của phong cách thời trang Vintage Revival là việc đi sâu khai thác những item với màu sắc trung tính và họa tiết cổ điển. Một số điểm quan trọng mà các tín đồ cần nắm rõ khi theo đuổi style độc đáo ngày có thể kể tới như: 

Sử dụng các loại vải với hoa văn cổ điển

Vải được lựa chọn để sử dụng cho các trang phục theo phong cách Vintage Revival thường có hoa văn cổ điển. Phổ biến nhất là các mẫu vải in hoa và vải ren quyến rũ, chúng vừa giúp mang lại màu sắc cổ điển vừa tạo ra sự hiện đại cho bộ trang phục, tăng thêm tính thẩm mỹ tuyệt đối. 

Hoa văn và họa tiết hơi hướng cổ điểnHoa văn và họa tiết hơi hướng cổ điển 

Trang phục mang hơi hướng xưa 

Kiểu dáng của các mẫu trang phục cũng là yếu tố đặc trưng để nhận biết Vintage Revival với những phong cách thời trang khác hiện nay. Trong đó phải kể tới những form quần ống loe từ những năm 1970 hay váy với dáng đồng hồ cát của năm 1950. Để phù hợp hơn với thời điểm hiện tại, các thương hiệu sẽ biến tấu lại một chút nhưng về cơ bản vẫn phải dựa trên hơi hướng thiết kế của những thập niên trước. 

Những mẫu trang phục mang hơi hướng xưa cũNhững mẫu trang phục mang hơi hướng xưa cũ 

Phối hợp với phụ kiện thời trang 

Những phụ kiện thời trang của Vintage Revival vẫn phải đảm bảo mang biểu tượng của thời đại xưa, các mẫu vòng ngọc trai hay khuyên tai bản lớn, mũ rộng vành, túi xách hay giày màu tối đều là đại diện được yêu thích. Bạn có thể phối chung những phụ kiện này với outfit để tạo điểm nhấn một cách hoàn hảo. Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều để tránh cảm giác nặng nề.

Phối hợp với những phụ kiện thời trang khácPhối hợp với những phụ kiện thời trang khác  

ĐỌC THÊM: Phong Cách Boho Chic - Nguồn Gốc Và Đặc Điểm Chung Của Style 

Item đại diện của Vintage Revival Style không nên bỏ lỡ trong tủ đồ 

Nếu là tín đồ yêu thích những outfit của Vintage Revival Style, bạn không nên bỏ qua những item nổi bật dưới đây trong tủ đồ của mình. 

Những item váy 

Những chiếc váy là item phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh hay mục đích sử dụng khác nhau. Chúng được thiết kế đơn giản nhưng mang đậm màu sắc cổ điển, thường là sự kết hợp với các chi tiết nhỏ, viền áo nổi bật. Trong số những sản phẩm được yêu thích nhất thì gam màu đen và nâu được coi là biểu tượng hàng đầu cho phong cách Vintage Revival. 

Thiết kế váy với màu sắc trung tính, nhẹ nhàngThiết kế váy với màu sắc trung tính, nhẹ nhàng 

Quần jeans

Mẫu quần jeans với dáng skinny bó sát hay quần ống lơ thời thượng với màu xanh nhạt có phần cũ kỹ chính là lựa chọn phối đồ hoàn hảo cho Vintage Revival Style. Item mang đến sự năng động, cá tính và thời thượng mà vẫn giữ được vẻ đẹp thanh lịch. Mẫu quần này cũng rất dễ mix - match, mang đến cho người mặc những outfit chất lượng nhất. 

Mẫu quần jeans được sử dụng trong nhiều trường hợpMẫu quần jeans được sử dụng trong nhiều trường hợp 

Váy quấn  

Những mẫu váy quấn với họa tiết Ruffle tương tự như phong cách Romantic cũng là gợi ý không nên bỏ qua trong tủ quần áo của bạn. Tuy nhiên khác biệt với phong cách lãng mạn, mẫu váy này của Vintage Revival thường kết hợp thêm với nhiều họa tiết khác nhau, thường là hoa lá để tăng thêm tính thẩm mỹ và sự độc đáo rất riêng. 

Các mẫu váy với chi tiết bồng bềnhCác mẫu váy với chi tiết bồng bềnh 

Kính râm 

Nhiều người cho rằng kính râm chỉ thích hợp sử dụng cho những phong cách thời trang cá tính tuy nhiên đây lại là sự lựa chọn mang tính biểu tượng của Vintage Revival. Kính râm bản nhỏ kết hợp với những trang phục vintage chắc chắn sẽ mang đến cho người mặc sự sang trọng mà vẫn thể hiện được tính chất chung của các outfit hơi hướng cổ điển. 

Kết hợp với phụ kiện kính râmKết hợp với phụ kiện kính râm 

Trench Coat 

Mẫu áo Trench Coat luôn được các tín đồ thời trang cả nam và nữ lựa chọn mỗi khi muốn mix - match theo phong cách Vintage. Đây là item thường được sử dụng vào mùa đông, phối thêm củng đôi boot cá tính để cân bằng lại sự nghiêm túc của áo khoác. Màu sắc thường dùng nhất là be và nâu, có thể lựa chọn những mẫu áo với họa tiết như kẻ caro, chấm bi kẻ sọc,...

Các mẫu Trench Coat màu nâu cổ VintageCác mẫu Trench Coat màu nâu cổ Vintage 

Váy maxi 

Váy Maxi là item với thiết kế bồng bềnh, nữ tính, xuất hiện từ những năm 1960 và luôn được các tín đồ thời trang lựa chọn. Lấy cảm hứng từ sự phóng khoáng và tự do kết hợp với phong cách hoài cổ mang đến những thiết kế vừa quyến rũ lại vừa nhẹ nhàng. Nếu bạn yêu thích Vintage Revival Style thì đây chắc chắn là một item không thể bỏ lỡ. 

Đầm Maxi được nhiều người yêu thíchĐầm Maxi được nhiều người yêu thích 

MUA NGAY: Đầm Maxi Nữ IVYmoda 

Kết luận 

Phong cách Vintage Revival không chỉ được đánh giá cao bởi hơi hướng hoài cổ cùng nét đẹp nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ cá tính. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết khác liên quan đến xu hướng thời trang trên thế giới, hãy theo dõi ngay IVYmoda để cập nhật nhanh chóng nhất nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !