Phong Cách Modest Fashion - Thời Trang Đơn Giản Và Xu Hướng Mới Nhất 2024 

20/06/2024

Phong cách Modest Fashion là một trong số những xu hướng đang phát triển mạnh mẽ trong những năm trở lại đây. Outfit theo style này thường đề cao sự đơn giản và thoải mái nhưng vẫn nổi bật để vừa có thể sử dụng hàng ngày vừa đi làm hay dự sự kiện. Để hiểu rõ hơn về Modest Fashion là gì cũng như những đặc trưng cơ bản của chúng, hãy theo dõi ngay bài viết chi tiết dưới đây của IVYmoda nhé! 

Tìm hiểu về phong cách Modest Fashion là gì? 

Phong cách Modest Fashion là xu hướng thời trang với những trang phục có kiểu dáng nhẹ nhàng, tối giản giúp tôn dáng, tôn da hoàn hảo. Đặc trưng chung của outfit là sự sang trọng, kín đáo và hiện đại, thể hiện được sự quyến rũ, tự tin của những quý cô thời đại mới. 

Modest Fashion được nhận định là một trong số những phong cách thời trang đi đầu xu hướng ở thời điểm hiện tại. Có nhiều kiểu dáng và chất liệu, màu sắc khác nhau để tạo nên sự đa dạng giúp người mặc “biến hóa” đa dạng hơn, thể hiện tuyên ngôn thời trang của mình một cách hoàn hảo nhất. 

Tìm hiểu thông tin chi tiết về phong cách Ethnic hiện nayTìm hiểu thông tin chi tiết về phong cách Ethnic hiện nay 

Nguồn gốc của phong cách Modest Fashion hiện nay 

Modest Fashion là phong cách thời trang xuất hiện từ khá sớm, các nghiên cứu cho rằng phong cách này xuất phát từ các quốc gia theo Hồi Giáo. Khi đó con gái hoặc vợ của người đàn ông sẽ phải mặc trang phục với kiểu áo choàng rộng và quấn khăn kín mặt. Việc này sẽ giúp cho họ có thể dễ dàng nhận ra nhau. 

Modest Fashion đề cao sự thoải mái và đơn giảnModest Fashion đề cao sự thoải mái và đơn giản 

Tuy nhiên khi mới xuất hiện phong cách này không được đánh giá quá cao vì tín đồ thời trang cho rằng đây có thể là những outfit khiến họ trở thành mục tiêu phân biệt hoặc kỳ thị. Sau đó đến những thập niên 90 của thế kỷ XX, Modest Fashion dần thay đổi, lược bỏ đi những chi tiết rườm rà như khăn trùm đầu để phù hợp với nhiều người hơn. 

Hiện nay Modest Fashion Style nổi bật với những item vừa thanh lịch vừa kín đáo và gọn gàng nhưng vẫn đủ nổi bật. Không bị giới hạn trong những thiết kế an toàn, trang phục của phong cách này hoàn toàn có thể mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thời thượng và nữ tính không kém gì so với phong cách Vintage Revival hay phong cách Romantic

Nguồn gốc của những outfit phong cách thời trang EthnicNguồn gốc của những outfit phong cách thời trang Ethnic 

ĐỌC THÊM: Phong Cách Hipster - Những Đặc Trưng Độc Đáo Mà Tín Đồ Nên Biết 

Những item đặc trưng của phong cách Modest Fashion  

Những item đặc trưng của phong cách thời trang Modest Fashion  có sự khác biệt rõ rệt so với những style khác trên thị trường hiện nay, phổ biến nhất có thể kể tới như: 

Váy Abayas: Váy Abayas là trang phục đặc trưng của Modest Fashion, item này mang lại cảm giác thoải mái với phần thân rộng rãi. Thiết kế chân váy xòe nhẹ bồng bềnh, sử dụng được cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể mix đồ khi đi chơi hoặc đi các sự kiện đọc biệt, Mẫu váy Abayas được tạo ra với nhiều màu sắc và chất liệu riêng biệt. 

Mẫu váy đặc trưng, độc đáo và bắt mắtMẫu váy đặc trưng, độc đáo và bắt mắt 

Các mẫu váy: Các mẫu váy được thiết kế theo phong cách Modest Fashion thường đề cao sự thoải mái, thanh lịch và kín đáo. Đặc biệt là chúng có tính ứng dụng rất linh hoạt, phù hợp với mọi form dáng khác nhau của phái đẹp. Bạn cũng có thể mix match thêm nhiều phụ kiện khác để tạo điểm nhấn cho outfit và tránh sự nhàm chán. 

Những mẫu váy với họa tiết nổi bậtNhững mẫu váy với họa tiết nổi bật

Một số mẫu áo: Item áo theo phong cách Modest Fashion có đặc trưng là thiết kế nữ tính, không có nhiều chi tiết cắt xẻ hay hở bạo như  những style khác. Thông thường là các mẫu áo có phần cổ khá cao, tay áo ngắn/dài với chất liệu chính là lụa hoặc cotton. Do kiểu dáng tương đối kín đáo nên áo phải có khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng khí tốt để không bị bí bách khi sử dụng. 

Một vài mẫu áo đặc trưng của phong cách EthnicMột vài mẫu áo đặc trưng của phong cách Ethnic 

Áo khoác: Áo khoác đặc trưng của Modest Fashion Style là những dáng áo cơ bản thể hiện sự nghiêm túc. Trong đó phổ biến nhất là mẫu vest, blazer hay áo trench coat với dáng dài sang trọng. Chúng phù hợp để phối trong nhiều dịp khác nhau, thường được khoác bên ngoài và bên trong phối chung với các mẫu áo sơ mi hoặc áo thun. 

Các mẫu áo khoác được yêu thích nhấtCác mẫu áo khoác được yêu thích nhất 

Áo sơ mi: Modest Fashion là cảm hứng bất tận cho những mẫu áo sơ mi trên thị trường hiện nay. Đặc điểm của chúng là sự đơn giản, nữ tính với những gam màu từ trung tính tới nổi bật, thường được kết hợp chung với quần jeans, quần âu hay các mẫu chân váy dài khác. Tạo điểm nhấn bằng cách kết hợp chung với các phụ kiện như túi, giày,  mũ,... 

Các mẫu áo sơ mi đơn giản không họa tiếtCác mẫu áo sơ mi đơn giản không họa tiết 

Quần Trousers: Mẫu quần Trouser mang tới cảm giác trưởng thành cho các quý cô, thích hợp nhất khi phối chung với các mẫu áo sơ mi hay áo thun trơn. Hầu hết các item đều không sử dụng hoa văn hay bất cứ họa tiết nào mà chủ yếu tập trung vào thiết kế trơn, đơn giản, form dáng rộng rãi, che đi các khuyết điểm lớn phần đùi. 

Quần dài, rộng đảm bảo mang lại sự thoải máiQuần dài, rộng đảm bảo mang lại sự thoải mái 

Đầm maxi: Một số mẫu đầm Maxi có kiểu dáng bồng bềnh, thiết kế trơn không thêm họa tiết, phần thân kín cùng với màu sắc trung tính cũng là lựa chọn hoàn hảo cho phong cách Modest Fashion mà bạn không nên bỏ qua. Khi đó tín đồ thời trang có thể mix match thêm với một vài phụ kiện nổi bật để tạo điểm nhấn giúp outfit thêm ấn tượng.  

Mẫu đầm maxi được lựa chọn khi mix - matchMẫu đầm maxi được lựa chọn khi mix - match 

MAU NGAY: Mẫu Đầm/Váy Nữ IVYmoda 

Sử dụng Modest Fashion Style như thế nào? 

Để có một outfit đẹp nhất theo phong cách Modest Fashion, bạn có thể tham khảo ngay những tips quan trọng dưới đây: 

Nguyên tắc Layer trang phục: Khi mix đồ, bạn nên sử dụng nhiều item khác nhau để tạo layer cho outfit. Thông thường sẽ phối áo thun, sơ mi với áo khoác, blazer hoặc vest nếu bạn yêu thích sự sang trọng và nữ tính. Ngược lại có thể mix áo thun với khoác sơ mi bên ngoài để tạo cảm giác năng động hơn. 

Chú ý khi mix đồ với phong cách EthnicChú ý khi mix đồ với phong cách Ethnic 

Lựa chọn chất vài phù hợp: Các trang phục theo phong cách Modest Fashion được sản xuất từ nhiều chất vải khác nhau. Do đó bạn cần chú ý trong quá trình lựa chọn, được sử dụng nhiều nhất là các loại vải lụa, vải tơ tằm hay cotton pha, len, polyester pha. 

Phối thêm phụ kiện: Để outfit không bị quá nhàm chán, hãy mix thêm một vài phụ kiện thời trang để tạo điểm nhấn. Trong đó những item thường xuyên được lựa chọn là trang phục, giày cao gót, mũ, khăn choàng hay các loại túi xách. Đề cao sự đơn giản nên khi phối đồ bạn nên sử dụng 1 - 2 phụ kiện, không nên mix quá nhiều. 

Chọn họa tiết đơn giản: Những mẫu trang phục Modest Fashion Style nên chọn kiểu dáng trơn hoặc dùng item với họa tiết đơn giản nhất. Bởi vì phong cách này đề cao sự nhẹ nhàng và tối giản nhất giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên cho người sử dụng chúng. 

Trọng trang phục ít họa tiết, đơn giảnTrọng trang phục ít họa tiết, đơn giản 

Hãy chú ý màu sắc: Đối với việc lựa chọn màu sắc, bạn có thể ưu tiên những tông màu nhẹ nhàng, pastel. Trong đó nổi bật nhất thường là trắng, be, nâu hoặc xanh pastel, hồng pastel,... hoặc những màu nổi khác như vàng, đỏ, cam,.. Trên thực tế Modest Fashion hoàn toàn không giới hạn về máu sắc trang phục khi phối đồ. 

Kết luận 

Như vậy những thông tin chung liên quan đến phong cách Modest Fashion và đặc trưng nổi bật nhất đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Nếu bạn quan tâm và muốn biết thêm nhiều phong cách thời trang khác thì có thể theo dõi ngay IVYmoda để được cập nhật chi tiết nhất từ hôm nay nhé! 

 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !