Phong Cách Romantic - Điểm Nhấn Nữ Tính Trong Làng Thời Trang Hiện Đại

19/06/2024

Phong cách Romantic có nhiều đặc trưng riêng biệt, tạo nên cảm giác hài hòa, sự dịu dàng và nữ tính cho người mặc. Với nhiều item khác nhau, tín đồ thời trang có thể dễ dàng mix - match outfit một cách nhanh chóng. Cùng tham khảo ngay thông tin chi tiết liên quan đến phong cách thời trang này trong bài viết dưới đây của IVYmoda ngay nhé! 

Tìm hiểu chung về phong cách Romantic là gì? 

Phong cách Romantic còn được gọi là phong cách lãng mạn, thường tập trung vào những item với thiết kế nhẹ  nhàng, dịu dàng và tinh tế. Trong đó trang phục có màu sắc chủ đạo là hồng, tím, xanh hay các gam màu trung tính như nâu, trắng. Đặc trưng là đường may tinh tế, những họa tiết có phần “bánh bèo”, nữ tính. 

Đây là một trong những phong cách thời trang nổi bật bậc nhất hiện nay, được phần lớn phái đẹp yêu thích. Tính ứng dụng của style khá đa dạng, bạn có thể sử dụng khi đi chơi, đi học hoặc đi làm, đi dự tiệc, vừa trang nhã vừa tinh tế lại không kém phần ấn tượng. 

Tìm hiểu về phong cách thời trang RomanticTìm hiểu về phong cách thời trang Romantic 

Nguồn gốc chung của Romantic style 

Romantic Style được biết tới là phong cách với nguồn gốc từ Hy Lạp, phổ biến nhất trong giới quý tộc thời kỳ Victoria. Khi đó trang phục chủ yếu sử dụng các mẫu vải mềm, chưa có nhiều họa tiết nhưng lại được thiết kế với những đường cong uốn lượn mang lại cảm giác nhẹ nhàng và quyến rũ. Trong đó tập trung chủ yếu vào vòng eo, kiểu dáng. 

Đến thế kỷ XIX xu hướng sử dụng các mẫu trang phục theo phong cách này ngày càng phổ biến. Những đặc điểm của style trong giai đoạn này là tập trung chủ yếu vào kiểu dáng, kết hợp với họa tiết ren và đồ thêu tay mang lại cảm giác thanh lịch tuyệt đối. 

Đến năm 1970, thị trường thời trang thế giới trở nên nổi bật hơn với sự xuất hiện của các tên tuổi thiết kế nổi tiếng. Trong đó đặt nền móng cho Romantic Style hiện đại ngày nay là Laura Ashley, với những thiết kế khai thác sự nhẹ nhàng và uyển chuyển. 

ĐỌC THÊM: Phong Cách Punk - Biểu Tượng Của Sự Tự Do Và Cá Tính 

Đặc điểm của phong cách thời trang Romantic 

Là phong cách thời trang tập trung vào sự tinh tế và nhẹ nhàng, nữ tính nên Romantic Style có một số đặc trưng riêng mà có thể bạn chưa biết như: 

Tập trung vào màu sắc và hoa văn 

Tập trung vào yếu tố màu sắc và hoa văn với những chi tiết thể hiện vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng vẫn năng động. Trong đó có những họa tiết chấm bi, hoa, sọc hay họa tiết  chữ mang lại cảm giác ngọt ngào và tươi sáng mà không phải bất cứ phong cách nào cũng có. 

Về màu sắc, các gam màu sáng và trung tính sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong phong cách thời trang này. Màu trắng, hồng, xanh, tím pastel hay nâu nhạt, nâu vàng nhạt, be,... đều là gợi ý hoàn hảo giúp mang tới những bộ trang phục thu hút mọi ánh nhìn., có phần tương đồng với Boho - Chic.

Chú ý đến màu sắc và hoa văn của trang phụcChú ý đến màu sắc và hoa văn của trang phục 

Họa tiết ren là điểm nhấn nổi bật 

Trong những item theo phong cách Romantic, họa tiết ren là yếu tố quan trọng không thể nào thiếu. Đây là điểm nhấn nổi bật giúp cho bộ trang phục vừa sang trọng, vừa lộng lẫy nhưng cũng không kém phần ngọt ngào. 

Ren có thể xuất hiện ở bất item thời trang nào, thông thường sẽ là cổ áo, cổ tay, quần, váy, đầm hoặc một số đôi tất, giày boot. Điểm nhấn này sẽ giúp cho trang phục thêm phần ấn tượng, dễ dàng phối đồ hơn mà không bị nhàm chán. 

Sử dụng họa tiết ren nổi bật trong các thiết kếSử dụng họa tiết ren nổi bật trong các thiết kế 

Tập trung vào các mẫu vải phổ biến 

Chất liệu vải cần phải được chú ý khi thiết kế trang phục theo Romantic Style. Điều này có nghĩa là những sản phẩm đảm bảo phải trải qua quá trình lựa chọn nghiêm ngặt. Ưu tiên hàng đầu là những chất vải mềm mại, có độ bóng nhất định, sang trọng và màu sắc nhẹ nhàng. 

Mẫu vải lanh, vải lụa được lựa chọn nhiều nhất vì chúng có tính linh hoạt cao, mềm mại, nữ tính. Sử dụng vải để sản xuất áo sơ mi, áo thun, váy và đầm là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu thời trang lớn trên toàn thế giới hiện nay. 

Lựa chọn sử dụng các mẫu vải mềm và có độ bồng bềnhLựa chọn sử dụng các mẫu vải mềm và có độ bồng bềnh 

Kiểu dáng midi thời thượng 

Midi là một thiết kế sở hữu nhiều họa tiết khác nhau thường là họa tiết hoa, lá với màu sắc pastel hoặc những tông màu nữ tính như hồng, đỏ, xanh,... Đặc trưng của sản phẩm là những item mang vẻ ngoài năng động và tươi trẻ. Chúng xuất hiện phần lớn ở các mẫu váy, đầm và áo sơ mi hơn là áo thun hay áo khoác. 

Bạn có thể phối với những mẫu quần dài, giày đế bạt, sandal hay những đôi giày cao gót để thể hiện sự quyến rũ thay vì sneaker như phong cách Hipster. Mix thêm một chiếc túi xách nhỏ với gam màu tương phản chắc chắn là sự lựa chọn không hề tồi để gợi ý khi xuống phố. 

Trang phục kiểu dáng Midi thời thượng và nhẹ nhàngTrang phục kiểu dáng Midi thời thượng và nhẹ nhàng 

Ruffles - chi tiết không thể thiếu 

Ruffles hiểu đơn giản là những chi tiết viền áo với thiết kế lượn sóng mềm mại. Đây được coi là biểu tượng cho phong cách thời trang Romantic hiện nay, làm nổi bật vẻ đẹp dịu dàng một cách tuyệt đối. Trong đó một chiếc áo sơ mi có điểm xếp nếp ở cổ hay đầm với đường xếp lượn sóng nhẹ nhàng cũng đủ khiến phái đẹp biến thành nàng thơ. 

Khi item có các chi tiết Ruffles thì hầu như sẽ không xuất hiện thêm họa tiết khác để tránh sự rối mắt. Do đó thông thường chủ yếu là thiết kế trơn, không kèm theo bất cứ chi tiết nào khác nhưng vẫn đủ để thể hiện sự nổi bật tuyệt đối. 

Họa tiết Ruffles bồng bềnh, nũ tính tuyệt đốiHọa tiết Ruffles bồng bềnh, nũ tính tuyệt đối 

Phụ kiện quan trọng được sử dụng 

Những phụ kiện được sử dụng cũng phải tạo được ấn tượng về sự nhẹ nhàng và nữ tính. Hầu hết các gam màu chủ đạo là pastel, kèm với những chi tiết khác như nơ, đính đá, ngọc trai để tạo sự nổi bật. Khi mix chung với trang phục cũng giúp cho bộ đồ của bạn trở nên ấn tượng hơn rất nhiều. 

Một số item thường gặp nhất là túi xách, dây chuyền, hoa tai, boot, giày cao gót hay khăn choàng, đồng hồ. Thông thường mỗi bộ trang phục chỉ sử dụng từ 1 - 2 phụ kiện nhất định, nếu mix quá nhiều sẽ khiến cho outfit mất thẩm mỹ. 

Đừng quên phối thêm một vài phụ kiện nổi bậtĐừng quên phối thêm một vài phụ kiện nổi bật

Một số item nên sử dụng khi mix - match với phong cách Romantic 

Phong cách Romantic hướng tới sự thanh lịch, tinh tế và nữ tính, chính vì vậy những item của style này cũng rất độc đáo bao gồm: 

Chân váy: Những mẫu chân váy trẻ trung với gam màu nhẹ nhàng kết hợp với áo thun hoặc áo sơ mi là lựa chọn lý tưởng cho người mặc khi tham gia các hoạt động như đi học hay đi làm. Vừa gọn gàng nhưng cũng không kém phần thanh lịch. 

Phối chân váy với màu sắc nhẹ nhàngPhối chân váy với màu sắc nhẹ nhàng 

Váy midi: Item váy midi với họa tiết độc đáo kết hợp với phần váy bồng bềnh, eo chiết ôm nhẹ khoe lên các đường cong cơ thể một cách hoàn hảo. Những cô nàng yêu thích phong cách Romantic chắc chắn không nên bỏ qua item này. 

Đầm: Lựa chọn đầm phối ren hoặc đầm với họa tiết Ruffles cho những buổi tiệc sẽ giúp cho nàng nổi bật giữa đám đông. Đầm thường có thiết kế khá vừa vặn, không quá ôm sát cũng không rộng, giúp bạn dễ dàng di chuyển và hoạt động trong cả ngày. 

Áo sơ mi: Áo sơ mi cũng là item đặc trưng cho phong cách thời trang Romantic với những chi tiết cắt xẻ khéo léo. Ngoài ra còn có hoạt tiết đi kèm sao cho phù hợp, điển hình là những item với họa tiết nơ, ngọc trai đính kèm,... 

Lựa chọn áo sơ mi với nhiểu điểm nhấn độc đáoLựa chọn áo sơ mi với nhiểu điểm nhấn độc đáo 

Phụ kiện thời trang: Những phụ kiện khác như túi xách, dây chuyền, trang sức, đồng hồ, giày,... không thể thiếu trong một bộ trang phục. Mặc dù nhỏ nhưng item này có thể tạo nên sự khác biệt cho toàn bộ outfit, khiến bạn nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn ngay từ khi xuất hiện. 

MUA NGAY: Váy/Đầm Nữ IVYmoda 

Kết luận 

Phong cách Romantic phù hợp với nhiều cô nàng với vóc dáng khác nhau, có tính ứng dụng linh hoạt và mang đến cho người mặc sự nữ tính tuyệt đối. Nếu bạn muốn biết thêm những thông tin chi tiết khác liên quan đến style phối đồ này, hãy theo dõi tại IVYmoda để được cập nhật nhanh chóng nhất nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !