Phong Cách Glamorous - Nét Đẹp Độc Đáo Của Style Quyến Rũ 

21/06/2024

Phong cách Glamorous là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích sự quyến rũ nhưng vẫn tinh tế và thời thượng. Vậy style này có cách phối đồ như thế nào? Điểm đặc trưng của các outfit hiện nay trên thị trường ra sao? Cùng theo dõi ngay bài viết chi tiết dưới đây của IVYmoda để biết thêm thông tin chi tiết nhé! 

Phong cách Glamorous là gì? 

Phong cách Glamorous viết tắt là Glam, là xu hướng thời trang quyến rũ, nổi bật với sự sang trọng, tinh tế và nữ tính. Mặc dù không hoàn toàn là những item cao cấp nhưng khi phối outfit theo phong cách này, bạn sẽ trở lên thời thượng và có chút “xa hoa” rất riêng. Bạn có thể kết hợp trang phục đắt tiền hay thậm chí là những item đơn giản nhưng vẫn thể hiện được tinh thần của style. 

Điểm quan trọng mà phong cách Glamorous hướng tới không chỉ là sự quyến rũ của phái đẹp mà còn toát lên vẻ đẹp của sự tự tin, dám thể hiện bản thân. Glam chủ yếu sử dụng những loại vải như sequin lấp lánh, nhung, lụa hoặc sa tanh,... kết hợp chung với phụ kiện lấp lánh. Phù hợp nhất để dự tiệc, sự kiện hay những buổi hẹn hò. 

Phong cách Glamorous thể hiện sự quyến rũPhong cách Glamorous thể hiện sự quyến rũ 

Nguồn gốc của phong cách thời trang Glamorous

Phong cách thời trang Glamorous xuất hiện từ khá sớm trên thị trường hiện nay, với những item đa dạng và phong phú. Từ những năm đầu thế kỷ XIX, những bộ trang phục với thiết kế có phần táo bạo, cắt xẻ nhẹ đã manh nha xuất hiện và được nhiều người yêu thích. Item Glam giai đoạn này vẫn “an toàn” và chưa có nhiều sự phá cách. 

Cho tới thập niên 30, Glam bắt đầu phổ biến hơn và được sử dụng trong nhiều dịp khác nhau từ dự sự kiện, lễ hội hay trang phục mặc nhà. Với thiết kế có phần cắt xẻ, trễ cổ hơn so với giai đoạn trước đây, màu sắc đa dạng, nổi bật. 

Phong cách thiết kế của những item thập niên 30Phong cách thiết kế của những item thập niên 30

Từ những năm 50, phong cách đã có sự đột phá hơn nhiều với chất liệu vải sang trọng, kiểu dáng trang phục bó sát tôn lên các đường cong nữ tính. Vượt qua giới hạn và những định kiến, Glam nhanh chóng trở thành phong cách nổi bật và xuất hiện trong tủ đồ của phần lớn phái đẹp. 

Thập niên 80 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của phong cách thời trang quyến rũ không chỉ ở các sàn runway mà còn cả trong trang phục hàng ngày. Nữ giới đã có những quan điểm cởi mở và “giải phóng” bản thân khỏi những định kiến giới.

Những năm 90 trở đi là giai đoạn hoàng kim của Glamorous style khi xuất hiện trong tủ đồ của phần lớn tín đồ thời trang thế giới. Với những item từ áo, đầm cho tới phụ kiện đều giúp phái đẹp trở nên nổi bật tuyệt đối trong mọi hoàn cảnh khác nhau. 

Trào lưu mix đồ phong cách Glamorous nổi bậtTrào lưu mix đồ phong cách Glamorous nổi bật 

MUA NGAY: Set Jumpsuit Nữ IVYmoda 

Điểm đặc trưng của phong cách Glamorous hiện nay 

Phong cách Glamorous nổi tiếng với những item cắt xẻ quyến rũ, phụ kiện sang trọng và lấp lánh. Một số dấu hiệu nhận biết mà các tín đồ thời trang nên nắm rõ như: 

Chất liệu vải độc đáo 

Chất liệu vải là yếu tố đầu tiên được các thương hiệu chú ý khi lựa chọn để tạo ra những item theo phong cách Glamorous. Trong đó có vải nhung, sequin, lụa hoặc vải sa tanh, voan là lựa chọn hàng đầu hiện nay. Điểm chung của chúng là sự nổi bật, cảm giác mềm mại và sang trọng tuyệt đối, giúp bạn trở lên nổi bật hơn dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. 

Sử dụng chất liệu vải đặc biệt, quyến rũ và mềm mạiiSử dụng chất liệu vải đặc biệt, quyến rũ và mềm mại

Màu sắc trang phục đặc biệt

Những gam màu chủ đạo của Glam chủ yếu nghiêng về vàng, đen, bạc hoặc đỏ và trắng. Đó là một trong số những màu sắc được sử dụng nhiều nhất hiện nay, sự kết hợp giữa những gam màu nổi bật sẽ tạo nên điểm nhấn riêng. Bạn có thể lựa chọn sử dụng trang phục đơn sắc hoặc kết hợp item với những tone màu khác nhau. Trong đó “cặp bài trùng” thường gặp nhất bao gồm vàng - đen, trắng - đỏ hoặc trắng bạc. 

Màu sắc trang phục được sử dụng vô cùng nổi bậtMàu sắc trang phục được sử dụng vô cùng nổi bật 

Những item điển hình 

Phong cách Glamorous là nguồn cảm hứng để các thiết kế thời trang trở nên nổi bật hơn. Một số item đặc trưng của style này mà bạn có thể tham khảo ngay gồm có những mẫu đầm dạ hội, chân váy sequin, áo sơ mi lụa, áo vest hoặc blazer, quần skinny, áo khoác da,... Đây đều là những item khá dễ mix - match tạo nên sự quyến rũ, giúp người mặc tự tin hơn. Bạn có thể diện chúng trong bất cứ hoàn cảnh nào từ trang phục hàng ngày hay đi sự kiện, đi chơi. 

Nhũng item điển hình trong Glamorous styleNhũng item điển hình trong Glamorous style 

Đường cắt xẻ tinh tế

Phần lớn các item theo phong cách thời trang Glam đều có chi tiết cắt xẻ để khoe những đường cong nổi bật của người mặc. Những phần cắt xẻ cao cũng giúp cho người mặc trở nên quyến rũ hơn trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên nếu bạn không phải là người yêu thích sự táo bạo hãy lựa chọn trang phục với phần cắt vừa phải, không quá sâu.

Sở hữu những đường cắt xẻ tinh tếSở hữu những đường cắt xẻ tinh tế 

 Họa tiết trang phục

Các họa tiết chủ yếu trên trang phục theo phong cách Glam không giống với những style thông thường mà sẽ tập trung vào sự lấp lánh. Những chi tiết như kim tuyến, sequin hay ren, bèo nhún luôn được ứng dụng rất nhiều, trong hầu hết các thiết kế của thương hiệu. Chúng vừa giúp tạo điểm nhấn vừa giúp thể hiện sự quyến rũ tuyệt đối mà không phải bất cứ style nào cũng làm được. Trang phục ít khi sử dụng những họa tiết có nhiều màu sắc như phong cách Ethnic

Họa tiết trang phục lấp lánh, nổi bật tuyệt đốiHọa tiết trang phục lấp lánh, nổi bật tuyệt đối 

Phụ kiện thời thượng 

Sử dụng phụ kiện thời trang là yếu tố quan trọng nhất mà phái đẹp không nên bỏ qua. Trang sức chính là lựa chọn hàng đầu giúp tạo điểm nhấn hoàn hảo cho outfit. Sử dụng phổ biến nhất là các mẫu vòng cổ, vòng tay, khuyên tai, đồng hồ, nhẫn, giày cao gót, phụ kiện tóc, túi xách cầm tay. Không sử dụng các mẫu giày boot hay sneaker như phong cách Retro. Hạn chế túi xách đeo chéo hay có dây và những phụ kiện như khăn turban. 

Kết hợp thêm những phụ kiện thời thượng nhất hiện nayKết hợp thêm những phụ kiện thời thượng nhất hiện nay 

ĐỌC THÊM: Phong Cách Modest Fashion - Thời Trang Đơn Giản Và Xu Hướng Mới Nhất 2024

Những lưu ý quan trọng khi mix - match theo phong cách Glamorous

Khi phối đồ với phong cách thời trang Glamorous, phái đẹp cần lưu ý một vài điểm nổi bật dưới đây để đảm bảo sở hữu outfit có chất lượng cao nhất: 

Chú ý lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh, không nên sử dụng những item cắt xẻ quá sâu tại các sự kiện cần sự trang trọng. Có thể lựa chọn phối áo sơ mi với quần skinny mà vẫn đảm bảo sự tinh tế, quyến rũ. 

Chọn gam màu phù hợp với sở thích của bản thân, trong đó quan trọng nhất là căn cứ dựa trên tone da. Có thể phối nhiều màu cùng một lúc trong outfit nhưng tốt nhất là đơn sắc sau đó mix thêm với phụ kiện. 

Phụ kiện được sử dụng thường là trang sức, giày cao gót và túi xách, không kết hợp với những item cá tính  như boot. Tạo điểm nhấn bằng việc chọn dây chuyền và trang sức lấp lánh, màu sắc tương phản với trang phục là tốt nhất. 

Mix match trang phục chủ yếu cho các sự kiện, dự tiệc, các buổi dạ hội hoặc mặc đi chơi, đi làm hàng ngày. Đối với outfit đi làm, bạn cần sự nhã nhặn và thoải mái tuyệt đối để có thể vận động cho cả ngày dài. 

Phối đồ với phong cách Glamorous được yêu thích nhất hiện nayPhối đồ với phong cách Glamorous được yêu thích nhất hiện nay 

Kết luận 

Phong cách Glamorous là sự lựa chọn hoàn hảo cho quý cô hiện đại nhờ vẻ ngoài sang trọng và quyến rũ. Để tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến phong cách và xu hướng phối đồ mới nhất trên thế giới hiện nay, bạn hãy theo dõi IVYmoda ngay từ hôm nay nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !