Phong Cách Hipster - Những Đặc Trưng Độc Đáo Mà Tín Đồ Nên Biết 

18/06/2024

Phong cách Hipster là một trong những style quan trọng góp phần tạo nên sự đa dạng trong bản đồ thời trang thế giới. Với những đặc trưng riêng biệt, outfit giúp mang lại sự trẻ trung, năng động và thời thượng. Cùng tham khảo ngay thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây của IVYmoda để tìm hiểu rõ hơn nhé! 

Tìm hiểu chung về phong cách thời trang Hipster

Hipster là phong cách thời trang mang đậm tính sáng tạo, thể hiện sự khác biệt với những item riêng. Style này không có tông màu chủ đạo mà đa phần dựa trên sự tự do mix - match để vừa nổi bật vừa giữ được sự tinh tế. Đó chính là điểm khác biệt chính giữa Hipster so với nhiều phong cách khác trên thị trường hiện nay. 

Một số item thường xuyên xuất hiện trong phong cách thời trang này mà bạn có thể lựa chọn là quần skinny, áo sơ mi, áo thun màu sắc và những phụ kiện độc đáo. Tổng thể được mix - match hài hòa, đề cao sự phóng khoáng, tự do nhưng vẫn đảm bảo cá tính và nổi bật hoàn hảo. 

Tìm hiểu chung về phong cách Hipster trong thời trangTìm hiểu chung về phong cách Hipster trong thời trang 

Nguồn gốc phong cách Hipster hiện nay 

Nhiều người cho rằng phong cách Hipster mới chỉ xuất hiện và bùng nổ mạnh mẽ vào những năm gần đây. Tuy nhiên trên thực tế, nguồn gốc của style này đã có từ rất lâu, bắt đầu từ năm 1940 khi các ban nhạc jazz và bebop ngày càng trở lên nổi tiếng. Thời điểm đó những tín đồ thời trang muốn đi theo lối sống tự do, bộc lộ cá tính riêng của bản thân. 

Tuy nhiên bắt đầu từ những năm 60 - 70, Hipster dần mờ nhạt và nhường chỗ cho những phong cách thời trang khác. Khi trào lưu nhạc Rock nổi lên, phong cách Punk hay Grunge đã thay thế Hipster trở thành trào lưu hàng đầu trong giới trẻ. Ở bất cứ nơi nào cũng có thể dễ dàng bắt gặp được outfit theo style cá tính và có phần nổi loạn này. 

Cho tới những năm đầu thế kỷ XXI (từ 2000 trở đi) Hipster Style đã trở lại và nhanh chóng chiếm được vị trí nhất định trên bản đồ thời trang thế giới. Outfit ở thời điểm này có sự khác biệt đôi chút so với những năm 50, 60 của thế kỷ trước. Thay vì sử dụng trang phục có phần an toàn thì hiện nay, giới mộ điệu đã cởi mở hơn với những item cắt xẻ cá tính. 

Nguồn gốc và sự phát triển của các mẫu trang phục HipsterNguồn gốc và sự phát triển của các mẫu trang phục Hipster 

ĐỌC  THÊM: Phong Cách Boho Chic - Nguồn Gốc Và Đặc Điểm Chung Của Style 

Phân loại phong cách Hipster 

Phong cách Hipster được chia thành Hipster nam và Hipster style cho nữ, mặc dù có những điểm đặc trưng chung tuy nhiên giữa những outfit khi mix - match vẫn có sự khác biệt nhất định, cụ thể: 

Phong cách thời trang Hipster dành cho nam 

Hipster dành cho nam thường đề cao sự đơn giản, giản dị, một số outfit mang tới cảm giác cá tính và nổi bật. Những item thời trang nổi bật nhất thường sử dụng là skinny jeans, quần jeans rách hoặc quần chinos với màu tối. Những tone màu trung tính hay đậm làm tăng thêm sự đặc biệt cho outfit một cách hoàn hảo. 

Những mẫu áo phổ biến là áo nỉ, sơ mi, áo thun họa tiết với những chi tiết như cổ V, tay lửng, tay ngắn có cài nút. Mùa đông có thể sử dụng áo hoodie hay những mẫu len đan tay, dệt kim, khoác da, blazer. Khi mix, quần thường được xắn gấu để làm lộ phần tất và phụ kiện giày. 

Thời trang Hipster dành cho nam giới hiện đạiThời trang Hipster dành cho nam giới hiện đại 

Kiểu tóc thường dùng của nam giới khi phối đồ theo phong cách Hipster là tóc xù, tóc cắt ngắn,... Một số người còn có thể để râu, ria mép để tăng nét nam tính và trưởng thành. Đây cũng là hình ảnh thường thấy của Hipster Style những năm 50 - 60. 

Xu hướng thời trang Hipster dành cho nữ 

Phong cách thời trang Hipster dành cho nữ thường ưu tiên những trang phục có thiết kế đơn sắc, không nhiều họa tiết. Outfit thường là sự kết hợp với nhiều item như short jeans, skinny jean, denim jacket, bootcut, chân váy xếp ly hay chân váy xòe. 

Áo có thể sử dụng sơ mi flannel, mẫu áo phông họa tiết cơ bản, áo khoác, áo croptop hoặc áo len vào mùa đông. Phụ kiện thường là kính lớn, mũ len, mỹ rộng vành, boot hoặc giày thể thao và khăn quàng. 

Những outfit thời thượng dành cho phái đẹpNhững outfit thời thượng dành cho phái đẹp

Kiểu tóc đặc trưng cho phong cách thời trang này của nữ giới là tóc xoăn lọn sóng lớn hoặc búi tóc trên đỉnh đầu. Ngoài ra còn có thể lựa chọn tóc kiểu dáng thẳng đơn giản nhưng hãy tạo điểm nhấn bằng cách nhuộm một vài tông màu pastel nhé!

Những đặc trưng chung  của Hipster Style 

Đặc trưng chung của phong cách Hipster là sự kết hợp của nhiều trang phục khác nhau, không quan trọng kiểu dáng, thiết kế hay màu sắc item. 

Trang phục Vintage 

Hipster được đặc trưng bởi những item mang hơi hướng Vintage, chúng xuất hiện từ những năm 60 - 80 của thế kỷ XX. Trong đó có các thương hiệu áo thun, áo khoác denim hay giày boot da nổi bật. Tông màu chủ đạo có thể là màu pastel sáng nhẹ nhàng hoặc các màu trung tính trầm ấm như nâu, vàng nâu, màu gỗ,... 

Ưu tiên những trang phục Vintage, nhẹ nhàngƯu tiên những trang phục Vintage, nhẹ nhàng 

Mix Flannel Shirt 

Áo sơ mi Flannel là sự lựa chọn hoàn hảo cho phong cách Hipster bởi tính tiện dụng và dễ dàng phối hợp với nhiều item khác nhau. Bạn có thể kết hợp item với áo phông hoặc áo tanktop để tạo ra layer nhiều lớp. Khi đó, chiếc áo sơ mi của bạn sẽ thay thế cho áo khoác và sử dụng trong trang phục hàng ngày một cách thoải mái. 

Các mẫu áo sơ mi theo phong cách HipsterCác mẫu áo sơ mi theo phong cách Hipster 

Skinny Jeans 

Khác biệt so với quần jeans form dáng regular vừa vặn, skinny jeans là item bó sát vào cơ thể của người mặc. Chính vì vậy chúng đóng vai trò rất lớn trong việc tôn dáng và làm nổi bật outfit của bạn. Phong cách Hipster thường sử dụng skinny jeans để mix chung với boot hoặc những đôi sneaker năng động. 

Skinny Jeans có bó sát phù hợp với nhiều form dángSkinny Jeans có bó sát phù hợp với nhiều form dáng 

Gọng kính oversize 

Đặc trưng nổi bật của outfit theo phong cách thời trang Hipster nằm ở phụ kiện kính oversize. Những  mẫu kính có kích thước lớn, thường che hết ⅓ so với gương mặt được nhiều tín đồ yêu thích và lựa chọn. Chúng không chỉ mang tới cảm giác thời thượng hơn rất nhiều cho trang phục của bạn tuy nhiên trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể không sử dụng item này. 

Lựa chọn mẫu kính phù hợp với phong cáchLựa chọn mẫu kính phù hợp với phong cách 

Phụ kiện thời trang 

Những phụ kiện thời trang phổ biến nhất khi lựa chọn Hipster style chính là khăn quàng cổ, mũ hoặc trang sức. Đa số item thường không quá cầu kỳ hay  nổi bật, chủ yếu dùng làm điểm nhấn cho outfit nên thiết kế sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Màu sắc được lựa chọn phải hài hòa hoặc tương phản với trang phục. 

Sử dụng phụ kiện thời trang cho outfitSử dụng phụ kiện thời trang cho outfit 

MUA NGAY: Các Mẫu Áo Nữ IVYmoda 

Lưu ý khi phối đồ với phong cách Hipster 

Một vài lưu ý quan trọng khi phối đồ với phong cách thời trang Hipster mà bạn không nên bỏ qua như sau: 

Hipster là sự kết hợp giữa nhiều item và phong cách thời trang khác nhau do đó bạn không cần lo lắng nếu mix - match trang phục với nhau. 

Không nên phối quá nhiều phụ kiện trong cùng một outfit bởi chúng có thể khiến cho người mặc cảm thấy khó chịu, luộm thuộm hơn. 

Lựa chọn cách phối đồ và màu sắc phù hợp với mục đích sử dụng như đi học, đi chơi, dự tiệc hay đi làm để có thể mix - match phù hợp nhất. 

Đừng quên chọn những đôi boot chất lượng hoặc giày sneaker cá tính để hoàn thiện outfit một cách hoàn hảo nhất. 

Những lưu ý khi phối đồ theo phong cách HipsterNhững lưu ý khi phối đồ theo phong cách Hipster 

Kết luận 

Những thông tin liên quan đến phong cách Hipster đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên để tín đồ thời trang dễ dàng theo dõi. Nếu bạn muốn biết thêm những phong cách thời trang thú vị khác trên thị trường hiện nay, bạn hãy nhanh chóng theo dõi ngay IVYmoda để được cập nhật nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !