Phong Cách Urban - Nguồn Gốc, Đặc Trưng và Những Item Nổi Bật Nhất 

21/06/2024

Phong cách Urban được biết tới là một trong số những style được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại. Xu hướng này không đề cao sự tối giản nhưng cũng không quá cá tính hay quyến rũ mà tập trung vào sự thuận tiện, thoải mái. Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị khác về Urban Style trong bài viết dưới đây của IVYmoda ngay nhé! 

Tổng quan chung về phong cách Urban là gì? 

Phong cách Urban hay thời trang thành thị là xu hướng thời trang đặc trưng bởi sự đơn giản, hiện đại và thoải mái. Khác biệt hoàn toàn so với phong cách Glamorous hay Retro Style hướng tới sự hiện đại với những item thoải mái tuyệt đối, phù hợp với “nhịp sống” vội của những thành thị lớn. 

Trên thực tế Urban là phong cách nằm ở giữa phong cách đơn giản và cá tính, chúng không hoàn toàn táo bạo nhưng cũng không nhẹ nhàng, tối giản. Khi mix đồ, style này thường không dùng quá nhiều layer khác nhau, phần phụ kiện cũng được lược bớt để không mang lại cảm giác rườm rà, lôi thôi. 

Phong cách Urban hướng tới sự thanh lịch và gọn gàngPhong cách Urban hướng tới sự thanh lịch và gọn gàng 

Nguồn gốc của Urban Style trên thị trường hiện nay 

Urban Style có nguồn gốc từ những năm 1950 tại Mỹ và lấy cảm hứng chủ yếu từ phim ảnh. Khi đó, người dân sẽ lựa chọn những cách mix - match trang phục khác nhau để tạo sự nổi bật và không đi theo bất cứ chuẩn mực cụ thể nào. 

Các item theo phong cách Urban mang sự thoải mái và chịu ảnh hưởng khá lớn từ văn hóa, bối cảnh của từng địa phương khác nhau. Ban đầu chủ yếu dựa trên cách phối chung của văn hóa bản địa với họa tiết nổi bật hay những gam màu sặc sỡ. 

Ngày nay, trang phục Urban đã đơn giản hóa và phù hợp sử dụng trong mọi hoàn cảnh khác nhau. Chúng có thể kết hợp với nhiều xu hướng khác nhau bao gồm cả âm nhạc, phim ảnh hay thậm chí là thể thao. Người trẻ yêu thích style này bởi chúng giúp họ thể hiện bản thân, sự khoáng khoáng và quan điểm của riêng mình. 

Nguồn gốc và sự hình thành của phong cách thời trang Nguồn gốc và sự hình thành của phong cách thời trang "đô thị"

ĐỌC THÊM: Phong Cách Ethnic - Thời Trang Dân Tộc Với Vẻ Đẹp Nổi Bật Và Cuốn Hút 

Phân loại những phong cách Urban hot nhất thị trường hiện nay 

Urban lại được chia làm nhiều “trường phái khác nhau” mỗi style phù hợp với mục đích sử dụng riêng biệt, trong đó hot nhất phải kể tới những phong cách quan trọng như: 

Cloudburst Urban: Đây là phong cách thời trang với đặc trưng là sự đơn giản và hiện đại, phù hộp sử dụng hàng ngày. Lựa chọn chất liệu cao cấp với những đường may tinh tế, tỉ mỉ thông qua đó tạo ra item với chất lượng tốt nhất. Những gam màu chủ yếu nghiêng về tone trung tính, phù hợp với cả nam và nữ. 

Cloudburst Urban hiện đại và thoải máiCloudburst Urban hiện đại và thoải mái 

Riot Division: Phong cách này lấy cảm hứng thiết kế bởi trang phục của người lính, trong đó điểm đặc trưng nổi bật nhất là sự đa dạng. bạn có thể sử dụng chúng cho bất cứ mục đích nào từ đi học đến đi làm. Khi mix match có thể kết hợp chung với túi, kín hoặc dây chuyền, một đôi giày sneaker hoặc mũ lưỡi trai. 

Riot Division lấy cảm hứng từ trang phục lính MỹRiot Division lấy cảm hứng từ trang phục lính Mỹ 

Urban Techwear:  Là style kết hợp giữa công nghệ và phong cách đường phố phóng khoáng, tự do. Nếu bạn là người yêu thích sự cá tính, phá cách nhưng vẫn đảm bảo thời trang, gọn gàng thì đây chính là gợi ý hoàn hảo nhất không nên bỏ qua.

Urban Techwear cá tính và nổi bậtUrban Techwear cá tính và nổi bật  

Những item điển hình cho phong cách thời trang Urban 

Bí quyết quan trọng nhất để tạo ra một outfit Urban Style chuẩn là mix - match các item đặc trưng với nhau. Dưới đây là một số trang phục bạn có thể tham khảo và bổ sung ngay vào tủ đồ của mình: 

Các mẫu áo thun 

Áo thun là item quan trọng nhất và không thể thiếu của phong cách Urban, chúng vừa tiện lợi, vừa thoải mái lại dễ dàng phối đồ. Đặc biệt là mẫu áo này có rất  nhiều kiểu dáng và thiết kế khác nhau từ thun trơn, họa tiết hình, họa tiết chữ, thun kẻ,... Màu sắc cũng rất đa dạng để tín đồ thời trang có thể thoải mái mix - match linh hoạt. 

Mẫu áo thun thoải mái và tiện lợiMẫu áo thun thoải mái và tiện lợi 

Quần jean nổi bật 

Những mẫu quần jeans được sử dụng hàng ngày là đại diện cho phong cách urban hiện nay. Đó là các item với thiết kế dáng regular, không quá bó sát cũng không quá rộng. Một số mẫu skinny cũng được xếp vào phong cách Urban. Thiết kế này thông thường sẽ không cắt hay làm rách, để nổi bật hơn thì bạn có thể lựa chọn mẫu có những vết xước nhẹ. 

Mẫu quần jeans được yêu thích nhất hiện nayMẫu quần jeans được yêu thích nhất hiện nay 

Áo khoác da 

Đối với những tín đồ yêu thích sự thời thượng, cá tính thì áo khoác da chính là gợi ý không nên bỏ qua. Da bóng kết hợp chung với áo hai dây và quần jeans sẽ giúp cho bạn thoải mái khi đi làm, đi chơi. Outfit này vừa đủ lịch sự, thoải mái nhưng vẫn giữ được nét phóng khoáng, tự do của các cô nàng thành thị năng động, trẻ trung. 

Áo khoác da cá tính của phong cách UrbanÁo khoác da cá tính của phong cách Urban 

Sweatshirts

Sweatshirts được lựa chọn phối theo phong cách Urban nhờ sự đơn giản và tiện dụng. Mẫu áo này có thiết kế gần giống với áo thun dài tay tuy nhiên chất liệu sẽ dày dặn hơn, do đó thường được sử dụng vào mùa đông để giữ ấm cơ thể. Một số mẫu dùng chất liệu mỏng hoặc thấm hút tốt có thể mix vào mùa hè hoặc mùa đông. 

Sweatshirts thời thượng cho phái đẹpSweatshirts thời thượng cho phái đẹp 

Các mẫu quần nỉ 

Những mẫu quần nỉ đơn giản hoặc thêm họa tiết cargo cũng là lựa chọn tốt nếu bạn chưa biết nên mix gì cho phong cách Urban. Item này có thể mix chung với áo thun, áo ba lỗ năng động và trẻ trung, giúp bạn thoải mái vận động. 

Những mẫu quần nỉ tiện dụngNhững mẫu quần nỉ tiện dụng 

Mẫu quần short 

Các mẫu quần short với màu sắc khác nhau được xếp vào danh sách item không thể thiếu trong mùa hè của các tín đồ thời trang. Được mix nhiều nhất với áo thun hoặc áo polo, kết hợp với một vài phụ kiện nổi bật như túi xách, tất hay mũ với gam màu rực rỡ, tương phản với trang phục.

Lựa chọn quần short khi phối đồLựa chọn quần short khi phối đồ 

MUA NGAY: Quần Short Nữ IVYmoda 

Những phụ kiện đi kèm 

Phụ kiện của phong cách Urban phần lớn là những item như mũ, túi, giày sneaker, đồng hồ thể thao hoặc một vài loại khăn turban, Chúng góp phần tạo điểm nhấn nổi bật cho outfit cũng như đảm bảo sự tiện lợi nhất cho người mặc khi sử dụng. 

Phụ kiện đi kèm giúp tạo điểm nhấn cho trang phụcPhụ kiện đi kèm giúp tạo điểm nhấn cho trang phục 

Kết luận 

Phong cách Urban hiện đại, lấy cảm hứng từ những chất liệu của đô thị hiện đại đã và đang làm mưa làm gió trên bản đồ thời trang thế giới. Mong rằng bài viết của IVYmoda có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về style này cũng như các cách phối đồ độc đáo nhất hiện nay. Đừng quên theo dõi chúng tôi để được cập nhật thêm những xu hướng mix - match mới nhất trên thế giới từ hôm nay nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !