Vải Coix Seed Fiber - Tổng Quan Chung Về Đặc Điểm Và Ứng Dụng 

13/06/2024

Vải Coix Seed Fiber sở hữu nhiều đặc điểm độc đáo, mang tới cho người sử dụng những ưu điểm vượt trội hơn so với các chất liệu khác trên thị trường. Vậy chất liệu vải này là gì và tính ứng dụng của chúng như thế nào? Cùng tham khảo ngay thông tin tổng hợp chi tiết trong bài viết dưới đây của IVYmoda ngay nhé! 

Vải Coix Seed Fiber là gì? 

Vải Coix Seed Fiber là chất liệu được sản xuất từ cây Coix (cây Ý Dĩ), loài cây này thường mọc ở khu vực Đông Nam Á tuy nhiên nổi tiếng nhất vẫn là tại Trung Quốc. Cây Ý Dĩ được đánh giá là loài thực vật có nhiều công dụng, trong đó nổi bật nhất là làm sợi vải, hạt của chúng còn có công dụng tốt với sức khỏe của con người. 

Sợi vải làm từ cây Coix có nhiều đặc tính nổi bật, trong đó phải kể tới sự mềm mại, tính thoáng khí cùng khả năng co giãn cao. Ngoài ra chúng còn rất thân thiện với môi trường và hạn chế tối đa các tác động tiêu cực tới tự nhiên. 

Tổng quát về chất liệu vải Coix Seed FiberTổng quát về chất liệu vải Coix Seed Fiber 

Những ưu điểm và hạn chế nổi bật của vải Coix Seed Fiber

Chất liệu Coix Seed Fiber được sử dụng trên thị trường với nhiều ứng dụng khác nhau từ thời trang tới nội thất. Trong đó có một vài điểm quan trọng cần chú ý trong quá trình sử dụng mà bạn không nên bỏ qua như sau: 

Về ưu điểm nổi bật của chất liệu Coix Seed Fiber 

Coix Seed Fiber sở hữu một số lợi ích vượt trội so với những loại vải khác trên thị trường hiện nay như: 

Độ mềm mại: Vải Coix có độ mềm mại vượt trội với những sợi vải được dệt qua nhiều bước, mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối cho người sử dụng. 

Thoáng khí tuyệt đối: Nhờ chất liệu mềm mại và cấu trúc gồm những sợi vải đan xen linh hoạt nên chất vải Coix có độ thoáng khí cao, không gây tích tụ mồ hôi trong quá trình sử dụng. 

Độ co giãn cao: Vải có độ co giãn cao, phù hợp với mọi dáng người, mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng, ngay cả khi hoạt động thể chất. 

Ưu điêm về độ mềm mịn và thân thiện với môi trườngƯu điêm về độ mềm mịn và thân thiện với môi trường 

Không gây kích ứng da: Do được làm từ chất liệu tự nhiên và không dùng nhiều thành phần hóa học nên vải Coix Seed Fiber đảm bảo an toàn cho làn da của người mặc.

Thân thiện với môi trường: Tất cả các mẫu vải Coix Seed đều rất thân thiện với môi trường,  cây Ý Dĩ  sản xuất vải được khai thác đúng tiêu chuẩn để đảm bảo sự phát triển bền vững. 

ĐỌC THÊM: Vải Quilt - Chất Liệu Được Yêu Thích Nhất Thị Trường 2024

Một vài nhược điểm của chất liệu 

Ngoài ưu điểm nổi bật thì chất liệu Coix Seed Fiber cũng có một số nhược điểm nhất định, trong đó có: 

Chi phí đắt và khó tìm mua: Trên thực tế chi phí của loại vải này rất đắt đỏ và không phải ai cũng có thể tìm mua chúng một cách dễ dàng. Các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới cũng hiếm khi chọn chất liệu Coix Seed Fiber cho các sản phẩm của mình.

Bảo quản trang phục khó: Một nhược điểm khác của chất vải nằm ở cách bảo quản và vệ sinh vải. Nếu không cẩn thận chúng rất dễ bị nhăn hoặc rách, ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng của người mặc.

Một vài nhược điểm nhất định của chất vảiMột vài nhược điểm nhất định của chất vải  

Tính ứng dụng của vải Coix Seed Fiber trên thị trường hiện nay 

Vải Coix Seed Fiber có tính ứng dụng khá đa dạng trong đó phổ biến nhất là trong thời trang và các ngành sản xuất nội thất: 

Dùng để may các mẫu áo: Coix Seed Fiber được sử dụng để may các mẫu áo trên thị trường hiện nay. Bao gồm toàn bộ áo sơ mi, áo thun hoặc các mẫu áo polo,.. chúng mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối cũng như sự vừa vặn, thấm hút tốt nên hạn chế được tình trạng ẩm mốc khi sử dụng thời gian dài. 

May các mẫu áo trong trang phục thường ngàyMay các mẫu áo trong trang phục thường ngày 

Các mẫu đầm: Các mẫu đầm thường ngày hay đầm dạ hội cũng có thể sử dụng vải Coix Seed Fiber để sản xuất. Chúng giúp mang đến cảm giác thanh lịch, sang trọng cho các quý cô, độ mềm mại và bóng mượt khác biệt hoàn toàn so với vải gió hoặc vải Recycle. Các item này có độ ôm sát nhưng hoàn toàn không gây cảm giác khó chịu. 

Dùng cho những mẫu váy đầm sang trọngDùng cho những mẫu váy đầm sang trọng 

Váy mixi: Một ứng dụng quan trọng khác của vải Coix Seed Fiber là dùng để may các mẫu váy mixi. Chúng có độ rũ và bồng bềnh nhất định nên khi mặc vào sẽ giúp tôn lên đường cong cơ thể mà không bị lộ ra những khuyết điểm. Độ mềm mại, an toàn với làn da cũng là tiêu chí được đánh giá cao của item này.

Mẫu váy Mixi thời trang hiện đạiMẫu váy Mixi thời trang hiện đại 

Các mẫu phụ kiện: Ngoài việc sản xuất các mẫu trang phục thời thượng thì vải còn được sử dụng làm phụ kiện thời trang. Nổi bật nhất là mỹ, khăn choàng, túi hoặc một số điểm nhấn trên giày, thắt lưng,... Phụ kiện giúp cho outfit của người mặc trở nên ấn tượng và bắt mắt hơn. 

Một số mẫu phụ kiện thời trang phổ biến như túi xáchMột số mẫu phụ kiện thời trang phổ biến như túi xách 

Bên cạnh đó Coix Seed Fiber còn được sử dụng làm các sản phẩm nội thất, điển hình như chăn ga, gối, đệm, các miếng lót ghế sofa,... Với chất lượng cao và độ bền bỉ, những đồ dùng này có thời gian sử dụng lâu và giúp tiết kiệm chi phí tối đa. 

Các mẫu phụ kiện nội thất được sử dụng phổ biến nhấtCác mẫu phụ kiện nội thất được sử dụng phổ biến nhất 

MUA NGAY: Các Mẫu Áo Nữ IVYmoda 

Cách bảo quản vải Coix Seed Fiber hiệu quả 

Để bảo quản Coix Seed Fiber luôn mới và bền đẹp sau thời gian dài sử dụng thì bạn cần phải lưu ý một vài điểm quan trọng dưới đây: 

Cách giặt đồ: Khi giặt các sản phẩm được làm từ Coix Seed Fiber, bạn không nên sử dụng máy giặt mà hãy ưu tiên giặt tay nhẹ nhàng. Hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất mạnh khiến vải bị phai màu, bạc màu hoặc mòn vải. 

Cách phơi đồ: Nên lựa chọn phơi đồ ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Chọn vị trí có nhiều gió để vải nhanh khô hơn trong quá trình phơi, không gây ra tình trạng ẩm mốc. 

Kết luận 

Vải Coix Seed Fiber được đánh giá cao bởi sự thân thiện với môi trường tuy nhiên chi phí vải khá cao nên chưa tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin khác liên quan đến thời trang thế giới thì đừng quên theo dõi ngay IVYmoda ngay từ hôm nay nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !