Vải Quilt - Chất Liệu Được Yêu Thích Nhất Thị Trường 2024

11/06/2024

Vải Quilt được đánh giá cao trên thị trường hiện nay và được ứng dụng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực, quan trọng nhất là thời trang. Chất liệu này phát huy tốt vai trò trong việc đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng cho sản phẩm trong quá trình sử dụng. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết trong bài viết tổng hợp dưới đây về Quilt Fabric của IVYmoda ngay! 

Khái niệm vải quilt là gì?

Vải Quilt là chất vải được sản xuất thông qua việc kết hợp nhiều lớp vải có cấu trúc mỏng với nhau hoặc đan xen giữa một lớp vải và một lớp lót. Từ đó tạo ra chất liệu có độ dày dặn nhất định những vẫn đáp ứng tốt yêu cầu về sự mềm mại, thoải mái và đặc biệt là vô cùng bền bỉ. 

Chất vải này sở hữu nhiều đặc tính nổi bật tương tự như vải Habutai hay vải Tulle, chính vì vậy các thương hiệu lớn trên thế giới đều ưu tiên lựa chọn chúng cho thiết kế của mình. Ngày nay Quilt được sử dụng trong nhiều lĩnh vực từ thời trang tới nội thất, sản phẩm từ loại vải này cũng được đánh giá rất cao. 

Vải Quilt là chất liệu có sự độc đáo riêngVải Quilt là chất liệu có sự độc đáo riêng 

Quy trình sản xuất các loại vải Quit hiện nay 

Quy trình tạo ra các loại vải Quilt hiện nay bao gồm 3 bước chính, trong đó quá trình lựa chọn và cắt vải đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên chất lượng cho sản phẩm:

Bước 1: Chọn vải và tiến hành cắt vải, vải được chọn có thể có cùng chất liệu khác màu sắc hoặc khác màu sắc, khác chất liệu tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế. Vải phải đảm bảo có chất lượng tốt, khi cắt sẽ được cố định theo những hình dáng khác nhau như tròn, vuông, tam giác, đa giác hoặc một số hình dạng phức tạp khác. 

Bước 2: Thực hiện ghép vải là bước tiếp theo sau khi đã có những miếng vải từ quá trình cắt. Lúc này các mảnh vải sẽ được sắp xếp hoặc ghép lại với nhau theo đúng các mẫu hoặc theo họa tiết mà người sử dụng mong muốn. Đây là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất là khi làm thủ công, cần sự tỉ mỉ, bền bỉ để không đặt sai vị trí của từng mảnh vải khác nhau. 

Bước 3: Chần bông, ở bước này vải đã cơ bản được ghép hoàn chỉnh và người làm sẽ tiến hành chần bông bằng việc đính kim hoặc may chấm các lớp vải lại, Quá trình này đóng vai trò chính trong việc giúp vải tạo độ dày dặn và bền bỉ. Thông qua đó tạo nên những chất liệu vừa có nhiều công năng vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ cao. 

Quy trình sản xuất các mẫu vải Quilt nổi bậtQuy trình sản xuất các mẫu vải Quilt nổi bật 

Phân loại chất liệu Quilt thường gặp nhất 

Cách phân loại chất liệu Quilt thường dựa trên nhiều yếu tố khác nhau trong đó có tiêu chí chất liệu, kỹ thuật sản xuất  và họa tiết: 

Chất liệu chính: Vải Quilt sử dụng nhiều chất liệu khác nhau để ghép lại, do đó chúng có thể là Cotton, Flannel, Linen, vải Lụa. Một số sản phẩm muốn sự phá cách và độc đáo nên kết hợp với những chất vải như Len, Voan, Tulle,... tạo điểm nhấn. 

Chần bông: Kỹ thuật chần bông khác  nhau tạo ra những loại vải có cấu trúc khác biệt. Hiện nay có hai cách thực hiện chính bao gồm chần bông tay và chần bông máy. Trong đó chần bông tay sẽ sử dụng kim chỉ để cố định vải, cách làm thủ công nên tốn nhiều thời gian hơn. 

Họa tiết: Những họa tiết trên vải Quilt gồm hoa văn truyền thống hoặc họa tiết hiện đại. Trong đó hoa văn truyền thống gồm hình khối, hoa lá, động vật còn hoa văn hiện đại thường bao gồm những chi tiết trừu tượng, 

Cách phân loại các mẫu vải Quilt phổ biến nhất hiện nayCách phân loại các mẫu vải Quilt phổ biến nhất hiện nay 

ĐỌC THÊM: Vải Coolmax EcoMade - 5 Đặc Tính Nổi Bật Của Chất Liệu Bền Vững

Đặc điểm của Vải Quilt

Vải Quilt sở hữu nhiều đặc tính nổi bật, giúp người dùng cảm nhận sự thoải mái tuyệt đối trong quá trình sử dụng, cụ thể: 

Có cấu trúc nhiều lớp: Được ghép từ nhiều loại vải khác nhau nên vải Quilt thường có cấu trúc đa tầng. Một mẫu vải sẽ có từ 2 - 3 chất liệu được sử dụng, việc  này tạo ra độ dày dặn nhất định và đảm bảo giữ ấm tốt cho người dùng. 

Đồ bền bỉ: Sản phẩm làm từ chất liệu Quilt  đảm bảo có độ bền bỉ cao nhờ cấu trúc nhiều lớp dày dặn. Phù hợp ứng dụng để làm trang phục, chăn gối hoặc các sản phẩm khác để trang trí như thảm, khăn trải bàn, phụ kiện,... 

Họa tiết đa dạng: Được cắt từ và ghép lại từ  nhiều chất vải khác nhau nên Quilt có họa tiết rất đa dạng. Bạn có thể lựa chọn vải dùng để ghép theo sở thích hoặc màu sắc mà mình mong muốn mà không bị cố định như những chất liệu khác trên thị trường hiện nay. 

Thoáng khí và thấm hút tốt: Khi được ứng dụng làm các trang phục trong ngành thời trang, vải Quilt sẽ mang lại cảm giác thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt. Sản phẩm vừa có thể sử dụng cho mùa đông vừa đáp ứng tốt nhu cầu của tín đồ thời trang trong mùa hè, có thể dùng khi vận động hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời. 

Đặc điểm chung của các mẫu vải được yêu thich nhấtĐặc điểm chung của các mẫu vải được yêu thich nhất 

Ứng dụng của Quilt trong thời trang

Một số ứng dụng quan trọng cửa vải Quilt trong lĩnh vực thời trang hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

Áo khoác & áo vest

Áo khoác & áo vest là hai item được làm từ chất liệu Quilt nhiều nhất hiện nay, chúng được đánh giá cao nhờ khả năng giữ ấm vượt trội cũng như độ dày dặn. Khi mặc bạn sản phẩm vừa ấm áp lại vừa thoáng khí, không gây ra hiện tượng đổ mồ hôi gây khó chịu cho người sử dụng. Các thương hiệu lớn sử dụng Quilt làm áo khoác, áo vest để tạo sự phá cách và độc đáo cho các mẫu thiết kế với nhiều gam màu tương phản.

Mẫu áo khoác vải Quilt thông dụngMẫu áo khoác vải Quilt thông dụng 

Áo len & jumper

Áo len và jumper thường sử dụng vải Quilt với sự kết hợp giữa len và một số loại vải thông dụng, điển hình như Cotton hoặc Chiffon,... Tương tự như áo khoác, với chất liệu dày dặn nên các item len mang lại khả năng giữ ấm vượt trội trong mùa đông. Họa tiết đặc trưng của những mẫu áo này thường là hoa lá hoặc động vật, thêm vào đó là màu sắc được sắp xếp hài hòa. 

Len Sweater chần bông được yêu thích nhất hiện nayLen Sweater chần bông được yêu thích nhất hiện nay 

Quần & quần short

Một ứng dụng khác của chất liệu Quilt hiện nay trong thời trang là những mẫu quần hoặc quần short. Ưu điểm của sản phẩm là có độ co giãn tốt, phù hợp với mọi dáng người và phong cách thời trang khác nhau. Quần thường được thiết kế để sử dụng hàng ngày hoặc dùng cho các trang phục thể thao yêu cầu sự thoải mái. 

Các mẫu quần short chất liệu Quilt thông dụngCác mẫu quần short chất liệu Quilt thông dụng 

Váy & chân váy

Váy và chân váy cũng là một trong số những ứng dụng nổi bật nhất của vải Quilt hiện nay, item này mang lại sự độc đáo và tính thời trang riêng biệt. Những tín đồ đam mê phong cách thời trang cá tính và nổi bật có thể tham khảo sử dụng mẫu váy từ chất liệu này. Thông thường sẽ kết hợp chung với áo phông đơn giản. 

Chân váy thuận tiện trong quá trình sử dụngChân váy thuận tiện trong quá trình sử dụng 

MUA NGAY: Các Mẫu Chân Váy Nữ IVYmoda 

Phụ kiện thời trang

Một vài phụ kiện thời trang khác như khăn quàng, mũ len hay các sản phẩm túi xách từ vải Quilt mang tới phong cách thời trang cá nhân độc đáo. Bạn có thể thể hiện được cá tính riêng và tạo điểm nhấn cho outfit mà không cần kết hợp với quá nhiều trang phục hay màu sắc tương phản với nhau. 

Dùng làm các phụ kiện thời trang như khănDùng làm các phụ kiện thời trang như khăn 

Ngoài những ứng dụng trong thời trang, vải Quilt còn được sử dụng trong lĩnh vực nội thất. Cụ thể là các sản phẩm như chăn, ga, gối, đệm, khăn trải bàn, thảm, rèm cửa,... Màu sắc và họa tiết nổi bật sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. 

Phụ kiện nội thất thường gặp nhấtPhụ kiện nội thất thường gặp nhất 

Tổng kết 

Trên đây là toàn bộ thông tin chung liên quan đến chất vải Quilt và những ứng dụng quan trọng nhất của chất liệu. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều tin tức khác liên quan đến thời trang và phong cách phối đồ, hãy theo dõi ngay IVYmoda để được cập nhật nhanh chóng nhất từ hôm nay nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !