Vải Coolmax EcoMade - 5 Đặc Tính Nổi Bật Của Chất Liệu Bền Vững 

07/06/2024

Vải Coolmax EcoMade là chất vải nổi bật với ưu điểm thân thiện với thiên nhiên, công dụng bền bỉ, thấm hút vượt trội. Nhờ những lợi thế về đặc tính nên vải được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống như thời trang, nội thất. Tham khảo thêm những thông tin chi tiết được IVYmoda chia sẻ trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về chất liệu này. 

Vải Coolmax EcoMade là gì? 

 Vải Coolmax EcoMade là chất liệu được sản xuất hoàn toàn từ 100% vải tái chế hoặc các loại chai PET. Chúng giúp giảm tới 25% lượng khí thải CO2 ra môi trường so với những chất liệu từ polyester thông thường khác. 

Do không làm từ những vật liệu gây ảnh hưởng tới môi trường, có khả năng phân hủy tốt nên vải Coolmax EcoMade ngày càng được ưa chuộng hướng tới sự phát triển bền vững. Trong đó nổi bật nhất là trong lĩnh vực thời trang với những sản phẩm như quần áo hàng ngày, trang phục thể thao. 

Tổng quan chung về thị trường vải Coolmax EcomadeTổng quan chung về thị trường vải Coolmax Ecomade 

Đặc tính của mẫu vải Coolmax EcoMade

Là một trong những chất liệu hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai, Coolmax EcoMade sở hữu nhiều đặc tính nổi bật liên quan tới khả  năng bảo vệ môi trường: 

Ưu điểm nổi bật khi sử dụng chất vải Coolmax EcoMade 

Chất liệu mềm mịn: Đặc điểm chung của các mẫu vải Coolmax EcoMade là sự mềm mại và mịn màng tuyệt đối khi sử dụng, giúp người mặc cảm thấy thoải mái nhất. Chúng phù hợp với mọi làn da kể cả là những làn da nhạy cảm nhất. Bên cạnh đó chất liệu cũng nhẹ hơn so với vải Outlast hay Tơ tằm pha Nylon

Thấm mồ hôi: Khả năng thấm hút nước, mồ hôi của vải được đánh giá cao nhờ công nghệ hiện đại. Các sợi vải mềm được dệt với nhau theo hình ngũ giác/lục giác để tăng cường khả năng thoát ẩm. Từ đó giúp cho cơ thể của bạn luôn khô ráo, thoáng mát, phù hợp cho những người thường xuyên hoạt động ngoài trời hoặc tham gia vận động thể thao. 

Mẫu vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốtMẫu vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt 

Chống nhăn tốt: Chất liệu có khả năng chống nhăn khá tốt nhờ chất liệu tái chế kết hợp với công nghệ tiên tiến. Do đó chúng có thể giữ form tốt ngay cả trong trường hợp giặt là thời gian dài mà không bị biến dạng. Sản phẩm từ vải Coolmax EcoMade co giãn rất tốt, phù hợp với mọi dáng người khác nhau. 

Độ bền bỉ cao: Tất cả các sản phẩm được làm từ chất vải này đều có độ bền rất cao, đảm bảo mang tới thời gian sử dụng lâu dài, hạn chế và giảm thiểu tối đa tình trạng lãng phí trong thời trang. Đặc biệt là trong bối cảnh “thời trang nhanh” hiện nay. 

Có độ bền bỉ cao và tuổi thọ lâu dàiCó độ bền bỉ cao và tuổi thọ lâu dài 

An toàn và thân thiện với môi trường: Do được làm từ các vật liệu tái chế nên chất liệu Coolmax EcoMade rất thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng tới tự nhiên. Bên cạnh đó còn dễ phân hủy, giảm thải CO2 và các chất hóa học độc hại ra môi trường. Đáp ứng tốt các yêu cầu về sự phát triển bền vững trong tương lai. 

ĐỌC THÊM: Vải Sisal - Ứng Dụng Và Các Tiêu Chí Đánh Giá Sợi Sisal Chất Lượng

Về nhược điểm của Coolmax EcoMade 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật về khả năng sử dụng và thân thiện với tự nhiên thì vải Coolmax EcoMade cũng có một vài nhược điểm chính như: 

Chi phí của chất liệu khá cao so với những loại vải nhân tạo khác như polyester hay cotton, các chất vải pha. Do đó giá thành của sản phẩm sử dụng Coolmax EcoMade cũng cao hơn so với thông thường. 

Vì sản xuất từ vật liệu tái chế nên số lượng vải cung cấp ra thị trường hàng năm còn hạn chế và chưa thể thay thế cho những loại vải nhân tạo được sản xuất với số lượng lớn. Cần phải có sự tập trung và đầu tư mạnh trong tương lai.

Một số nhược điểm khi mua sản phẩmMột số nhược điểm khi mua sản phẩm 

Điểm nóng chảy của chất liệu tương đối thấp, chỉ từ 255 độ C và khá dễ cháy. Chính vì vậy khi sử dụng bạn không nên để chúng tiếp xúc với nguồn nhiệt độ quá cao hoặc không để gần với các đám lửa. 

So sánh Coolmax EcoMade với vải Coolmax 

Cả Coolmax EcoMade và Coolmax đều sở hữu những đặc tính nổi bật liên quan đến khả năng thấm hút, độ co giãn, thoáng khí và mềm mại. Hai chất liệu này được các thương hiệu thời trang yêu thích và lựa chọn sử dụng cho hầu hết các mẫu trang phục khác nhau trên thị trường hiện nay. 

Mặc dù có nhiều điểm chung nhưng giữa Coolmax EcoMade vs Coolmax vẫn có điểm khác biệt. Quan trọng nhất là những yếu tố liên quan đến chất liệu và mức độ thân thiện với môi trường của từng loại vải. 

So sánh hai chất liệu được yêu thích nhất trên thị trườngSo sánh hai chất liệu được yêu thích nhất trên thị trường

Coolmax thông thường được tạo ra do sự kết hợp giữa các loại sợi polyester mềm mại, dễ dàng sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Trong khi đó Coolmax EcoMade lại sử dụng thành phần vải tái chế hoặc các chai nhựa PET để tạo ra những mẫu vải có độ bền bỉ, chắc chắn, chống nhăn tốt. 

Mức giá của Coolmax EcoMade  cũng cao hơn so với Coolmax thường. Khả năng bảo vệ môi trường và thân thiện với thiên nhiên của Coolmax EcoMade cao hơn do đó thường được các thương hiệu cao cấp lựa chọn sử dụng. 

Những ứng dụng quan trọng của Coolmax EcoMade  trong thời trang 

Coolmax EcoMade được sử dụng nhiều nhất trong các  ngành thời trang, dùng để sản xuất các trang phục với nhiều công dụng vượt trội, trong đó phổ biến nhất là một số item dưới đây: 

Sản xuất áo thun/áo phông 

Áo thun/Áo phông là ứng dụng đầu tiên của chất vải Coolmax EcoMade bởi chúng có đặc tính về sự mát mẻ, thông thoáng. Form dáng áo rộng rãi, thoải mái cho người mặc và phù hơp với mọi vóc dáng cơ thể khác nhau. Công nghệ nhuộm màu hiện đại cũng giúp item sở hữu nhiều màu sắc độc đáo, đáp ứng tốt thị hiếu của khách hàng. 

Sử dụng làm áo thun, áo phông trong thời trangSử dụng làm áo thun, áo phông trong thời trang 

Áo Polo 

Áo Polo sản xuất từ vải Coolmax EcoMade phù hợp sử dụng vào mùa hè cho những môi trường công sở, đi làm, đi học hoặc đi chơi. Item này lịch sự, thu hút và vẫn giữ được toàn bộ ưu điểm chung của chất liệu. Quá trình giặt là và vệ sinh không quá phức tạp, mặt vải hạn chế vết bẩn tốt, từ đó giúp cho áo luôn mới, đẹp. 

Mẫu áo Polo nữ có độ thấm hút và co giãn vượt trộiMẫu áo Polo nữ có độ thấm hút và co giãn vượt trội

Mẫu áo tanktop 

Coolmax EcoMade còn được sử dụng để thiết kế áo Tanktop cho những người đam mê phong cách thời trang cá tính và thoải mái. From dáng rộng rãi kết hợp với chất vải mềm mịn, thoáng khí giúp tăng cường sự mát mẻ, thời trang. Đây là lựa chọn vào mùa hè tốt nhất nếu bạn muốn đi chơi hoặc tham gia các hoạt động thể thao. 

Áo tank top nữ được yêu thính nhất hiện nayÁo tank top nữ được yêu thính nhất hiện nay 

Trang phục thể thao 

Yêu cầu của các trang phục thể thao là khả năng thấm hút mồ hôi, thoáng khí và đảm bảo nhanh khô khi vận động thời gian dài, tập luyện ngoài trời. Do đó chất vải Coolmax EcoMade chính là lựa chọn tốt nhất khi sản xuất các mẫu áo hoặc quần thể thao. Thông qua đó giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả tập luyện. Đặc biệt là trong những ngày thời tiết nắng nóng, chúng cũng giúp điều hòa thân nhiệt và hạn chế đổ mồ hôi. 

Sử dụng làm các mẫu trang phục thể thaoSử dụng làm các mẫu trang phục thể thao 

Các loại khăn đa năng 

Khăn đa năng cũng là một trong số những ứng dụng quan trọng của vải Coolmax EcoMade . Chúng được sử dụng để làm phụ kiện cho outfit hoặc che chắn, ngăn bụi,... một cách hiệu quả. Khăn có khả năng gấp gọn và phù hợp mang đi chơi, đi học, đi làm, cho các chuyến đi xa mà không tốn nhiều diện tích. 

Dùng làm các loại khăn đa năngDùng làm các loại khăn đa năng 

MUA NGAY: Mẫu Chân Váy Nữ IVYmoda

Kết luận 

Những thông tin liên quan đến vải Coolmax EcoMade về đặc tính và khả năng ứng dụng đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Hãy theo dõi ngay IVYmoda để được cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị khác về thời trang và phong cách phối đồ hot trend trên thế giới ngay từ hôm nay nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !