Vải Outlast - Chất Liệu Với Khả Năng Tản Nhiệt Vượt Trội Hiện Nay 

06/06/2024

Vải Outlast luôn được xếp hạng là một trong số những sản phẩm có chất lượng cao nhất trên thị trường hiện nay nhờ khả  năng tản nhiệt một cách tối ưu. Vậy bạn đã biết chất vải này có những ưu điểm gì? Các ứng dụng quan trọng nhất của chất liệu Outlast như thế nào? Cùng giải đáp ngay câu hỏi trên trong bài viết chi tiết dưới đây của IVYmoda ngay nhé! 

Vải Outlast là vải gì? 

Vải Outlast là chất vải sử dụng công nghệ nhiệt giúp điều hòa thân nhiệt của con người trong quá trình sử dụng. Ban đầu chúng được nghiên cứu và sản xuất bởi NASA, dùng làm các loại trang phục vũ trụ hỗ trợ việc giảm thiểu biến động thân nhiệt khi hoạt động. 

Nguyên lý hoạt động của chất vải Outlast là hấp thu phần nhiệt dư thừa từ cơ thể sau đó giải phóng chúng để kiểm soát thân nhiệt. Điều chỉnh cân bằng nhiệt độ vào từng thời điểm khác nhau khi trời nóng hoặc lạnh. 

Ban đầu, loại vải này chỉ được sử dụng làm trang phục hàng không vũ trụ, sau đó công ty Outlast Technologies GmbH tại Đức đã nghiên cứu và điều chỉnh thành công công nghệ Outlast. Dùng chúng để ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có ngành dệt may, may mặc thời trang trên thế giới. 

Thông tin tổng quan về các mẫu vải OutlastThông tin tổng quan về các mẫu vải Outlast 

Những đặc tính chung của chất liệu vải Outlast 

Outlast sở hữu nhiều đặc tính nổi bật, chúng không thô cứng  như vải Sisal mà có nhiều ưu điểm của những dòng vải cao cấp, điển hình là Nettle hay Flax. 

Độ bền bỉ cao: Dòng vải này được nghiên cứu và sử dụng cho nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường. Trong đó ưu điểm nổi bật bậc nhất phải kể đến độ bền bỉ cao mà không gặp phải các tình trạng sờn vải khi sử dụng lâu dài.  

Sản phẩm có độ bền bỉ rất caoSản phẩm có độ bền bỉ rất cao 

Khả năng điều hòa nhiệt: Vai trò quan trọng của vải Outlast khi sử dụng chính là khả năng điều hòa nhiệt của cơ thể. Khi thân nhiệt của người dùng hạ thấp hoặc tăng cao do thời tiết hay hoạt động thể chất thì vải sẽ điều chỉnh về mức cân bằng để không gây ra khó chịu.  

Thoáng khí và thấm hút tốt: Bên cạnh điều hòa thân nhiệt, các mẫu vải này còn có tác dụng tốt trong việc thấm hút, tăng cường sự thoáng khí cho người dùng. Cụ thể các phân tử có trong sợi vải sẽ có nhiệm vụ hút mồ hôi tiết ra trong quá trình vận động. Ngay cả khi bạn vận động thời gian dài vẫn đảm bảo cảm giác khô thoáng tối đa. 

Thoáng khí và thấm hút tốt nhờ công nghệ hiện đạiThoáng khí và thấm hút tốt nhờ công nghệ hiện đại 

Dễ dàng nhuộm vải: Bề mặt vải Outlast có độ mềm mịn nhất định đồng thời rất dễ dàng nhuộm vải với nhiều màu sắc khác nhau. Từ đó giúp cho sản phẩm có sự đa dạng, phong phú và dễ dàng ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau trên thị trường hiện nay. 

ĐỌC THÊM: Vải Flax - Chất Liệu Vải Lanh Thoáng Mát Bậc Nhất Hiện Nay

Ứng dụng chính của vải Outlast trong đời sống 

Vải Outlast được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong ngành thời trang và nội thất, cụ thể: 

Sản xuất các mẫu áo sơ mi 

Vải Outlast là chất liệu quan trọng được sử dụng cho các mẫu áo sơ mi trên thị trường hiện nay. Chúng không chỉ sở hữu ưu điểm về độ mềm mại và thoáng mát mà còn có  nhiều màu sắc khác nhau để tín đồ thời trang dễ dàng lựa chọn thay vì những gam màu cơ bản như trắng, đen. Bề mặt vải khá mịn, ít nhăn nên quá trình làm sạch và bảo quản cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

May các mẫu áo sơ mi nhiều kiểu dángMay các mẫu áo sơ mi nhiều kiểu dáng 

Các item quần 

Quần cũng là ứng dụng không thể thiếu khi nhắc tới trang phục làm từ vải Outlast. Chúng được sử dụng cho các mẫu quần vải với độ thoáng mát cao. Một số form dáng như quần skinny, regular hay quần short mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối khi sử dụng, vận động trong thời gian dài hoặc cả ngày. 

Một số mẫu quần có khả năng co giãn tốtMột số mẫu quần có khả năng co giãn tốt 

Mẫu áo thun 

Áo thun được đánh giá là sản phẩm làm từ vải Outlast bán chạy nhất hiện nay trên thị trường thời trang. Ưu điểm của item này là khả năng phối đồ linh hoạt, form dáng rộng rãi, không bị mất form khi sử dụng. Thấm hút mồ hôi tốt và tạo cảm giác dễ chịu khi mặc, không gò bó hay bị cứng như một vài chất liệu khác.

Áo thun vải Outlast có khả năng thoáng khíÁo thun vải Outlast có khả năng thoáng khí 

Quần áo thể thao 

Một ứng dụng khác sử dụng vải Outlast chính là trang phục thể thao như tập gym, chạy bộ, đạp xe,... Những item này thường được thiết kế với độ bó sát nhất định, do đó chất vải Outlast sẽ giúp thấm hút mồ hôi và điều hòa thân nhiệt một cách tốt nhất. Từ đó đảm bảo cho quá trình tập luyện thể chất của người mặc được hiệu quả hơn. 

Các mẫu quần áo thể thaoCác mẫu quần áo thể thao 

Sản xuất đồ nội thất 

Một số sản phẩm đồ nội thất được sản xuất từ chất vải Outlast có thể kể tới như gối điều hòa, chăn, nệm, ga, đệm ghế hay một số loại thảm chân,... Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường cảm giác thoải mái khi dùng cho khách hàng và mang lại cảm giác mát mẻ trong mùa hè hoặc ấm áp trong mùa đông. 

Sản xuất đồ nội thất như gối, đệmSản xuất đồ nội thất như gối, đệm 

MUA NGAY: Áo Thun Nữ IVYmoda 

Cách bảo quản chất vải Outlast luôn bền đẹp

Outlast là chất liệu vải có độ bền khá cao tuy nhiên để giữ cho vải luôn đẹp và đảm bảo công dụng tối đa thì bạn vẫn cần có cách bảo quản phù hợp. Một vài mẹo IVYmoda chia sẻ có thể giúp ích cho bạn, cùng tham khảo ngay dưới đây: 

Quá trình giặt vải: Vải Outlast có độ co giãn và không bị mất form trong quá trình sử dụng, tuy nhiên khi giặt bạn cần chú ý không nên vò quá mạnh. Có thể sử dụng máy giặt với chế độ giặt nhẹ hoặc giặt bằng tay với những loại chất tẩy rửa thông thường, hạn chế sử dụng chất tẩy mạnh làm phai màu trang phục. 

Phơi trang phục: Nên phơi các trang phục làm từ vải Outlast ở những nơi khô ráo, thoáng mát, có gió nhẹ. Không nên phơi dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, đối với những item có màu sắc hãy lật ngược mặt vải khi phơi để hạn chế tình trạng bay màu, ảnh hưởng tới chất lượng của các mẫu trang phục. 

Bảo quản đúng cách: Đối với trang phục được sản xuất từ chất liệu Outlast, bạn có thể bảo quản chúng bằng cách gập gọn lại và bỏ vào tủ. Khi gấp không nên vuốt những đường viền  để tránh trường hợp tạo thành nếp gấp ở vải. 

Bảo quản trang phục từ vải OutlastBảo quản trang phục từ vải Outlast 

Kết luận 

Vải Outlast mang tới cho người sử dụng nhiều ưu điểm nổi bật cùng với khả năng ứng dụng linh hoạt. Nếu bạn muốn biết thêm những thông tin chi tiết khác liên quan đến thời trang và phong cách phối đồ hiện nay, hãy nhanh chóng theo dõi IVYmoda để được cập nhật ngay từ hôm nay nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !