Vải Tơ Tằm Pha Nylon - Tìm Hiểu Ưu Điểm, Nhược Điểm Và Ứng Dụng 

06/06/2024

Vải Tơ tằm pha Nylon là một trong số những chất vải có sự pha trộn độc đáo giúp mang lại hiệu quả sử dụng cao mà vẫn tiết kiệm chi phí cho người dùng. Trên thị trường, Silk Nylon ngày càng được yêu thích và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Nếu bạn đang tìm hiểu thông tin liên quan tới chất vải này thì đừng bỏ qua bài viết chi tiết dưới đây của IVYmoda

Vải Tơ tằm pha Nylon là gì?

Vải Tơ tằm pha Nylon là chất liệu được tạo ra bằng việc pha trộn/đan xen các sợi Nylon với vải tơ tằm tự nhiên.Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế, tỷ lệ kết hợp thường dao động từ 15/85, 30/70, 45/55 hoặc 50/50. 

Đặc điểm chung của Silk Nylon là sở hữu ưu điểm của cả hai dòng vải như độ bền bỉ,mềm mại, thoáng khí mà chi phí chỉ bằng ½ so với các mẫu vải tơ tằm tự nhiên, không pha. Do đó chất vải này đã nhanh chóng được các thương hiệu lựa chọn như một giải pháp thay thế cho các chất liệu cao cấp khác. 

Tìm hiểu về chất liệu vải tơ tằm pha NylonTìm hiểu về chất liệu vải tơ tằm pha Nylon 

Ưu nhược điểm chung của các loại vải Tơ tằm pha Nylon 

Là một trong số những chất liệu được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay, Vải Tơ tằm pha Nylon sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng có những hạn chế nhất định. 

Ưu điểm của chất vải Nylon Silk 

Tơ tằm pha Nylon có thể sử dụng cho nhiều mục đích và sản phẩm khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang  nhờ những ưu điểm chính như: 

Độ mềm mịn: Đặc tính của chất tơ tằm là mềm mịn tuyệt đối, cho dù pha với Nylon thì chúng vẫn giữ được ưu điểm này. Khi sờ tay vào chất vải bạn sẽ cảm nhận được độ mềm, mượt và mát, không bị thô cứng. Tỷ lệ pha trộn nylon càng cao thì chất vải sẽ càng cứng hơn so với chất liệu ban đầu.  

Mềm mịn và mang lại sự thoải mái cho người sử dụngMềm mịn và mang lại sự thoải mái cho người sử dụng 

Chất vải mát và thoáng khí: Nylon silk đảm bảo mang lại sự thoáng mát và khô thoáng cho người sử dụng trong thời gian dài. Các sản phẩm từ chất vải này có khả năng làm mát cơ thể vào mùa hè và giữ nhiệt rất tốt vào mùa đông. Từ đó tạo sự thuận tiện mà không khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu.  

Không gây kích ứng da: Cả chất vải tơ tằm và Nylon đều an toàn với làn da của con người. Khi kết hợp chung, chúng không gây ra tình trạng kích ứng như một số loại vải khác. Đặc biệt là cảm giác mềm mại, không thô ráp, chà xát gây tổn thương bề mặt. 

Không gây ra tình trạng kích ứng da khi mặcKhông gây ra tình trạng kích ứng da khi mặc 

Giá thành phải chăng: So với chất vải tơ tằm tự nhiên, vải Tơ tằm pha Nylon có mức giá thấp hơn từ 20 - 30% mà vẫn giữ được tới 70 - 80% đặc tính nổi bật. Chính vì vậy chúng đã trở thành lựa chọn thay thế hoàn hảo nhất cho các dòng vải Silk tự nhiên trên thị trường.

ĐỌC THÊM: Vải Nettle Fabric Và Những Ứng Dụng Có Thể Bạn Chưa Biết  

Những nhược điểm quan trọng cần chú ý 

Ngoài những ưu điểm vượt trội, vải Tơ tằm pha Nylon còn một vài hạn chế nhất định chưa khắc phục được, bao gồm: 

Khả năng thấm nước kém: Khả năng chống thấm nước của vải không quá tốt, do đó nếu bạn hoạt động thường xuyên ở ngoài trời hoặc tham gia vận động thể chất thì đây không phải là gợi ý hoàn hảo. Chúng không thể đảm bảo sự khô thoáng trong thời gian dài như vải Outlast hay vải Sisal

Độ đàn hồi kém: Vải Nylon Silk không co giãn, độ đàn hồi kém, trong một vài trường hợp có thể gây khó chịu cho người mặc, nhất là khi hoạt động thể thao. Chính vì vậy khi lựa chọn bạn nên mua size lớn hơn một chút so với thực tế để tránh bị trật trong quá trình sử dụng của mình. 

Một số nhược điểm cần chú ý khi mặcMột số nhược điểm cần chú ý khi mặc 

Dễ nhăn: Vải tơ tằm pha Nylon khá dễ nhăn nếu không được bảo quản đúng cách, nếu bạn vò quá mạnh khi giặt tay hoặc giặt máy, vải có thể nhăn, rách. Do đó việc sử dụng và bảo quản sản phẩm từ chất vải này đòi hỏi sự cẩn thận từ người dùng. 

Không bền màu: Silk Nylon được nhuộm với nhiều màu sắc khác nhau tuy nhiên chúng cũng rất dễ bay màu trong trường hợp sử dụng sai cách. Cụ thể  nếu trong quá trình phơi đồ bạn để vải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không lật ngược mặt vải thì màu sắc của sản phẩm sẽ nhạt đi sau một thời gian sử dụng. 

Những ứng dụng quan trọng của chất liệu tơ tằm pha Nylon 

Vải Tơ tằm pha Nylon được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó quan trọng nhất là thời trang và nội thất. Một số sản phẩm được sản xuất từ chất liệu này trên thị trường hiện nay có thể kể tới như: 

Các mẫu áo sơ mi: Áo sơ mi là item thời trang sử dụng vải Tơ tằm pha Nylon nhiều nhất hiện nay trên thị trường. Các mẫu áo này có độ mềm mượt, bóng bẩy và cảm giác thoải mái khi sử dụng. Các thương hiệu đã phát triển nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau nhằm tạo cho giới mộ điệu nhiều sự lựa chọn phong phú hơn. 

Mẫu áo sơ mi từ tơ tằm pha NylonMẫu áo sơ mi từ tơ tằm pha Nylon 

Đầm: Một trong số những ứng dụng quan trọng khác của vải Tơ tằm pha Nylon không thể không nhắc tới các sản phẩm đầm. Item này mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái  phù hợp sử dụng đi làm, đi chơi hoặc tham gia các bữa tiệc quan trọng. Với ngoại hình bắt mắt, đầm từ Silk Nylon dễ dàng tạo được ấn tượng và giúp bạn nổi bật trong đám đông. 

Mẫu đầm sang trọng và quyến rũMẫu đầm sang trọng và quyến rũ 

Chân váy; Chân váy làm từ vải Silk Nylon có đặc tính là form dáng rủ thướt tha, tạo cảm giác bồng bềnh và che đi được các khuyết điểm về vóc dáng trên cơ thể. Kiểu dáng chính của item này là dáng dài, váy xòe,... có thể dễ dàng  kết hợp chung với nhiều trang phục khác nhau như áo thun, áo sơ mi, áo kiểu,...

Chân váy thanh lịch cho phái đẹpChân váy thanh lịch cho phái đẹp 

Bộ đồ ngủ: Bộ đồ ngủ làm từ Tơ tằm pha Nylon đảm bảo mang tới cho người dùng cảm giác thoải mái nhất, an toàn cho làn da, hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ. Khi lựa chọn trang phục, bạn nên mua mẫu có size lớn hơn một chút so với thực tế để tăng cường khả năng thoáng khí, tránh bị gò bó khi sử dụng. 

Nâng cao chất lượng giấc ngủ với bộ PijamaNâng cao chất lượng giấc ngủ với bộ Pijama 

Phụ kiện thời trang: Ngoài việc sản xuất các item thời trang, hiện nay vải Silk Nylon còn được dùng để làm các phụ kiện thời trang như khăn lụa, túi xách hay thắt lưng lụa,... Những item này có thể phối với nhiều trang phục khác  nhau, tạo nên outfit vừa ấn tượng vừa sang trọng cho người mặc. 

Một số phụ kiện thời trang đẹp mắtMột số phụ kiện thời trang đẹp mắt 

Sản phẩm nội thất: Ứng dụng quan trọng khác của vải tơ tằm pha Nylon dùng cho các sản phẩm nội thất. Trong đó có các mẫu ga giường, chăn nệm, gối, miếng lót ghế, khăn trải bàn,... với đa dạng kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. 

Những sản phẩm nội thất độc đáo như gối, chănNhững sản phẩm nội thất độc đáo như gối, chăn 

MUA NGAY: Đầm Dạ Hội Nữ IVYmoda 

Cách vệ sinh và bảo quản Tơ tằm pha Nylon 

Vệ sinh và bảo quản Tơ tằm pha Nylon cần chú ý đến hai yếu tố chính bao gồm quá trình giặt và quá trình phơi đồ, cụ thể: 

Cách vệ sinh: Khi làm sạch các sản phẩm từ vải Silk Nylon bạn cần chú ý nên giặt vải bằng tay một cách nhẹ nhàng. Không nên dùng máy giặt để tránh tình trạng cọ xát với các trang phục khác dẫn tới rách vải. Hạn chế sử dụng các loại hóa chất mạnh dẫn tới phai màu hoặc bạc màu của chất liệu, chỉ sử dụng các loại bột giặt hoặc nước giặt thông thường. 

Cách phơi đồ: Để hạn chế tình trạng bay màu trong quá trình sử dụng, khi phơi vải bạn cần lột ngược  mặt trang phục. Lựa chọn vị trí phơi đồ thoáng gió, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhưng vẫn giúp cho sản phẩm khô một cách nhanh chóng. 

Kết luận  

Vải Tơ tằm pha Nylon là lựa chọn hoàn hảo cho các item thời trang cao cấp với mức chi phí vừa phải. Mặc dù có một vài nhược điểm nhất định nhưng chúng vẫn đáp ứng tốt  nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Để tham khảo thêm nhiều thông tin thú vị khác về thời trang, bạn đừng quên theo dõi ngay IVYmoda từ hôm nay nhé! 

 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !