Vải cotton pha nylon và những cách phân biệt quan trọng cần biết

11/04/2024

Vải cotton pha nylon nhận được sự yêu thích của khách hàng bởi giá thành khá rẻ,chất lượng vượt trội. Vậy bạn có muốn biết chi tiết về loại vải này không? Nhanh tay theo dõi tiếp bài viết của IVYmoda nhé.

Vải cotton pha nylon là loại vải gì?

Kết hợp giữa vải bông và vải nylon

Kết hợp giữa vải bông và vải nylon

Vải Cotton pha nylon là chất vải kết hợp sự mềm mại tự nhiên của bông với độ bền của nylon. Sự kết hợp đặc biệt này giúp phát huy tối đa đặc tính thoải mái thoáng khí của cotton đồng thời tận dụng được độ bền và độ đàn hồi của nylon.

Loại vải này được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong may mặc như áo đồng phục, áo thun nữ,...Ngoài ra, đây cũng  là một trong số những chất liệui vải bán chạy trong những năm gần đây.

Đặc điểm của loại vải cotton pha nylon

Cùng IVYmoda tìm hiểu đặc trưng riêng của loại vải này trong những thông tin chi tiết dưới đây: 

Ưu điểm

Ưu điểm của vải Cotton pha nylon

Ưu điểm của vải Cotton pha nylon

Tính co giãn tốt: Tính co giãn vượt trội so với các loại vải khác như vải cotton pha polyester là điểm nổi bật của chất vải cotton pha nylon. Khi bạn kéo căng tấm vải qua hai bên và thả ra, nó sẽ tự động co lại trở về trạng thái ban đầu ngay lập tức. Điều này khiến vải này ít bị biến dạng và có độ bền cao hơn so với nhiều loại nguyên liệu may mặc khác. 

Kháng nấm và côn trùng: Dù có vẻ khó tin nhưng vải làm từ cotton nylon cao cấp có khả năng loại bỏ nấm và côn trùng. Do đó, việc sử dụng quần áo, balo hay các vật dụng may từ loại vải này sẽ không gặp vấn đề về nấm mốc, côn trùng làm bẩn hoặc làm rách.

Tính thẩm mỹ cao: Vải nylon có bề mặt sáng bóng, làm cho sản phẩm trở nên bắt mắt hơn và có giá trị thẩm mỹ cao tương tự như vải Stretch Corduroy. Độ bóng vừa phải của vải này cũng cho phép sử dụng để may quần áo thời trang hoặc các phụ kiện như balo, túi xách.

Chống thấm nước: Khả năng chống thấm nước là một ưu điểm nổi bật mà ít loại vải nào có. Khi bị nước bắn vào, hạt nước sẽ trôi đi thay vì bám lại trên bề mặt vải. Do đó, vải nylon thường được sử dụng rộng rãi cho các sản phẩm chống thấm nước như balo đựng laptop, túi xách, balo du lịch và quần áo lao động.

Hạn chế

Một số hạn chế thường gặp

Một số hạn chế thường gặp 

Bên cạnh một số ưu điểm thì loại vải này còn tồn tại một số nhược điểm riêng:

Khả năng phân hủy không tốt: Vì có chất liệu một phần làm từ nylon nên khả năng phân hủy cửa loại vải này khákém, gây ra tác động và ô nhiễm đến môi trường xung quanh.

Khá nóng và bí: Chất liệu từ cotton nylon tuy ưu điểm chống thấm tốt nhưng cũng là nhược điểm của vải cotton nylon. Sự khít chặt giữa các sợi vải khiến không khí khó lưu thông, gây nên cảm giác nóng bức, không thấm hút mồ hôi tốt bằng vải Crochet Denim và tạo ra sự khó chịu trong thời tiết nắng nóng.

ĐỌC THÊM: Khám phá top 5 loại vải crochet denim hot trend nhất năm 2024

Ứng dụng của cotton pha nylon vào đời sống hằng ngày

Cùng theo dõi tiếp bài viết để IVYmoda giới thiệu những ứng dụng tuyệt vời của loại vải này trong đời sống nhé.

Chất liệu cotton pha nylon dùng trong cuộc sống

Ứng dụng của vải cotton nylon trong đời sống

Ứng dụng của vải cotton nylon trong đời sống

Vải cotton nylon là một trong những chất liệu được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, với khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu và mức giá phải chăng. Từ các sản phẩm như vớ đến đồ lót, găng tay, áo khoác nhẹ, áo gió, và nhiều hơn nữa. Thậm chí cả trong các ứng dụng như tạp dề, đồ bảo hộ, rèm cửa, và khăn trải bàn.

Vải cotton pha nylon ứng dụng trong may mặc

Vải Cotton pha nylon được dùng làm áo mưa

Vải Cotton pha nylon được dùng làm áo mưa

Dù vải cotton nylon không hút ẩm tốt như cotton tự nhiên, đũi hay kate nhưng với chúng vẫn có khả năng chống thấm nước và khô nhanh, vải nylon trở thành lựa chọn hàng đầu cho đồ bơi và đồ lặn. Đặc biệt, ở thị trường Việt Nam, một số loại vải cotton nylon giả lụa thường được sử dụng để may áo dài, áo bà ba và quần áo cho phái đẹp.

MUA NGAY: Set Bộ Đồ Công Sở IVYmoda 

Một số lưu ý khi sử dụng vải cotton pha nylon

Những lưu ý khi dùng loại vải này

Những lưu ý khi dùng loại vải này

Khi sử dụng vải hoặc các sản phẩm làm từ vải cotton nylon, có một số điều cần lưu ý để bảo quản và chăm sóc chúng:

Không nên sử dụng nước nóng để giặt hoặc sấy làm khô vải nylon vì nhiệt độ cao có thể làm biến dạng vải.

Nếu cần ủi quần áo làm từ vải nylon, hãy chọn chế độ nhiệt độ thấp và đặt thêm lớp vải lót để tránh làm hỏng vải.

Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh và nên ưu tiên sử dụng chất tẩy trung tính khi giặt đồ làm từ vải nylon.

Khi phơi vải nylon, hãy chọn nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời gay gắt, điều này giúp bảo quản vải trong tình trạng tốt nhất và tránh việc phai màu hay biến dạng vải.

Tổng kết

Mỗi loại vải xuất hiện trên thị trường đều sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng. Đối với vải cotton pha nylon cũng không ngoại lệ. Hãy cân nhắc mục đích sử dụng của bản thân để đưa ra cho mình lựa chọn vải ưng ý nhất nhé.

 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !