Vải cotton pha polyester - Bật mí 5 ưu điểm tuyệt vời của chất liệu

11/04/2024

Bạn có tò mò chất liệu vải cotton pha polyester là chất vải như thế nào mà được mọi người ưa chuộng không? Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa vải cotton và vải poly tạo nên một chất liệu vải vừa bền bỉ với mức giá phải chăng nhất.

Và nếu bạn đang quan tâm hoặc tìm mua loại vải này thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của IVYmoda để biết rõ hơn về chất vải này nhé.

Vải cotton pha polyester là vải gì?

Giới thiệu về vải cotton pha poly

Giới thiệu về vải cotton pha poly

Vải cotton pha polyester là kết hợp giữa sợi bông tự nhiên và sợi polyester tổng hợp thông qua quá trình pha trộn. Đặc tính của vải cotton pha poly có thể biến đổi đáng kể do tỷ lệ pha trộn sợi cotton và polyester thay đổi tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Từ đó dẫn đến sự đa dạng về số lượng các loại vải cotton pha polyester trên thị trường.

Các chất liệu vải cotton pha polyester nổi bật nhất hiện nay 

Các loại vải cotton poly phổ biến

Các loại vải cotton poly phổ biến

Dưới đây là một số ví dụ về các loại vải cotton poly phổ biến và đặc điểm của chúng:

Vải cotton poly 20/80: Với tỷ lệ 20% sợi bông và 80% sợi polyester, loại vải này có tỷ lệ sợi bông thấp hơn, nhưng vẫn giữ được cảm giác mềm mại và thoáng mát của cotton, trong khi sợi polyester tăng cường độ bền và khả năng chống nhăn của vải.

Vải cotton poly 80/20: Với tỷ lệ 80% sợi bông và 20% sợi polyester, chất liệu i này có tỷ lệ sợi bông cao hơn, tạo ra cảm giác mềm mại và thoải mái khi mặc, đồng thời sợi polyester cũng giúp tăng độ bền tốt hơn.

Vải cotton poly 25/75: Loại vải này được pha trộn với tỷ lệ 25% sợi bông và 75% sợi polyester tăng cường tính bền và độ co giãn, trong khi vẫn giữ được sự mềm mại và thoáng mát từ sợi cotton.

Cotton poly 35/65: Với tỷ lệ 35% sợi bông và 65% sợi polyester, loại vải này cân bằng giữa sự mềm mại từ sợi cotton và tính bền từ sợi polyester, thích hợp cho việc may các mẫu áo thun poly mềm mại.

Cotton poly 65/35 : Vải có tỷ lệ 65% sợi bông và 35% sợi polyester. Đặc điểm nổi bật là độ mềm mại và thoáng mát từ sợi bông, cùng tính bền và chống nhăn từ sợi polyester. Thường được sử dụng cho quần áo, đặc biệt là áo thun và áo polo.

ĐỌC THÊM: Tìm hiểu về vải Silk Noil - Phân loại và đặc điểm vải Silk Noil

5 ưu điểm nổi bật của chất vải cotton pha polyester

Mỗi loại vải đều sẽ có những ưu điểm riêng tạo nên sự khác biệt. Cùng IVYmoda khám phá những điểm nổi bật của vải cotton poly nhé.

Chất vải có độ bền cao

Chất vải với độ bền cao

Chất vải với độ bền cao

Chất vải cotton pha polyester không chỉ giữ cho sản phẩm thời trang bền lâu mà còn giảm thiểu tác động từ môi trường xung quanh. Đặc biệt, nó có khả năng chống thấm nước, chống ăn mòn và có tuổi thọ lâu dài.

Tính năng này không chỉ bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố có hại mà còn giữ cho vải luôn mới mẻ. Cũng vì vậy sản phẩm may mặc từ chất vải cotton pha polyester được đánh giá cao và là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Cotton Poly có khả năng chống bám bụi tốt

Khả năng chống bám bụi ưu việt

Khả năng chống bám bụi ưu việt

Ưu điểm thứ hai của chất vải này đó là độ bám bụi thấp, dễ vệ sinh. Nhờ vào đặc tính đặc biệt bề mặt vải thường không có khe hở nào để bụi bẩn có thể bám vào bên trong. Do đó, khi sử dụng ta có thể cảm nhận sự sáng bóng và mượt mà của vải, mà không bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn.

Khả năng chống nhăn cao cũng là ưu điểm của vải cotton pha polyester

Khả năng chống nhăn tốt

Khả năng chống nhăn tốt

Thông thường  những sản phẩm làm từ vải cotton 100% sẽ dễ nhăn hơn so với các mẫu vải khác. Nhưng khi cotton được pha với polyester sẽ hạn chế tối đa tình trạng này Cotton poly có cấu tạo từ các polyester có độ cứng vừa phải giúp cho quần áo không bị nhăn.

Với chất vải này, dù chúng ta giặt nhiều lần bằng máy giặt, sản phẩm vẫn không bao giờ bị bai xù hay nhăn nhúm. Điều này giúp chúng ta dễ dàng sử dụng các sản phẩm mà không cần phải lo lắng về việc ủi quần áo trước khi mặc.

Là loại vải an toàn và thân thiện với môi trường

Loại vải hoàn toàn không chứa hóa chất

Loại vải hoàn toàn không chứa hóa chất

Chất liệu vải cotton pha polyester là sản phẩm không chứa hóa chất gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Mặc dù không có những ưu điểm nổi bật so với vải cotton nguyên chất 100%, nhưng loại vải này vẫn đảm bảo tính năng vượt trội trong quá trình sử dụng.

So với sợi cotton truyền thống, loại vải này được làm sạch và vệ sinh trước khi đi vào sử dụng. Bằng cách loại bỏ sợi cotton có thể gây hại cho da, vải cotton pha polyester được coi là một trong những lựa chọn hàng đầu trên thị trường hiện nay. 

Vải cotton pha polyester có giá thành bình dân

Giá thành rẻ phù hợp với người tiêu dùng

Giá thành rẻ phù hợp với người tiêu dùng

Vấn đề giá thành của chất vải cotton pha polyester cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người. So với các loại vải cotton nguyên chất 100%, vải cotton pha polyester có mức giá thường rẻ hơn nhiều. Mặc dù có sự pha trộn giữa sợi cotton và sợi polyester nhưng giá thành vẫn bình dân vì tỷ lệ pha trộn thường không quá cao.

MUA NGAY: Áo Thun Nữ IVYmoda

Ứng dụng của chất liệu vải cotton pha polyester

Khám phá ngay những ứng dụng cực hữu ích của chất vải cotton pha polyester mang lại cùng IVYmoda.

Trong thời trang

Sử dụng nhiều trong các mặt hàng thời trang

Sử dụng nhiều trong các mặt hàng thời trang

Vải cotton poly được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang để tạo ra đa dạng loại trang phục và phụ kiện. Cũng giống như loại vải Crochet Denim, cotton pha poly có tính ứng dụng cao trong việc may áo thun nữ, áo sơ mi, váy, quần, đồ thể thao, đồng phục và nhiều sản phẩm thời trang khác.

Sản xuất chăn ga, gối đệm

Ứng dụng trong công nghiệp chăn ga

Ứng dụng trong công nghiệp chăn ga

Cotton Poly là một lựa chọn phù hợp cho việc sản xuất ga giường, gối nệm và các sản phẩm trang trí nội thất khác. Với tính chất bền bỉ và khả năng chống nhăn, cotton poly được ưa chuộng trong ngành công nghiệp sản xuất ga cotton poly và drap cotton poly.

Loại vải này khá tương đồng với vải Stretch Corduroy có khả năng chịu được sự bào mòn và giữ được hình dáng và màu sắc đặc biệt, giúp sản phẩm trở nên bền đẹp và dễ bảo quản hơn. Điều này làm cho gối nệm và các sản phẩm trang trí nội thất khác từ cotton poly dần trở nên phổ biến trên thị trường. 

Tổng kết

Với giá thành rẻ cùng với những ưu điểm vượt trội trên thì vải Cotton pha polyester xứng đáng là loại vải quốc dân được nhiều người tin dùng. Nếu bạn đang quan tâm đến các mặt hàng thời trang làm từ loại vải này, bạn có thể mua tại IVYmoda tại đây.

MỪNG NGÀY CỦA MẸ - GIẢM 50% TOÀN BỘ SẢN PHẨM
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !