Top 5 loại vải Rib làm mưa làm gió trên thị trường thời trang

11/04/2024

Một trong những loại vải phổ biến trên thị trường thời trang hiện nay không thể không nhắc tới vải Rib. Vốn là một loại vải siêu mềm mịn và thoáng mát nên vải Rib rất được ưa chuộng. Hãy cùng IVYmoda tìm hiểu xem chất vải này có điểm gì mà đặc biệt và được yêu thích đến vậy.

Vải Rib là vải gì?

Vải Rib còn được gọi là vải dệt kim là chất vải được tạo ra từ quá trình các vòng sợi được liên kết với nhau thông qua một hệ thống kim dệt. Trong quá trình này, các vòng sợi sẽ được thêu dệt để giữ cho các vòng cũ luôn chắc chắn trong khi các vòng mới được tạo ra.

Dệt kim là phương pháp dệt sử dụng máy móc để kết hợp các sợi vải lại với nhau thông qua việc nâng, hạ và điều chỉnh kim từ hệ thống kim dệt. Kết quả cuối cùng là miếng vải với các hàng vòng và cột dọc được lồng vào nhau, tạo nên một mẫu hoa văn tỉ mỉ và hấp dẫn người nhìn.

Tìm hiểu về vải Rib

Tìm hiểu về vải Rib

Tính chất của loại vải Rib như thế nào?

Vải Rib sở hữu nhiều ưu điểm và có tính ứng dụng cao trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, bên cạnh đó chất liệu vải dệt kim vẫn còn một số hạn chế nhất định. Cùng IVYmoda tìm hiểu ngay trong phần dưới đây:

Ưu điểm

Vải Rib được xem như một lựa chọn tốt cho các bộ quần áo thoải mái, thoáng mát. Bề mặt của vải Rib mềm mại, nhẹ nhàng,khả năng chịu áp lực nén và căng tốt giúp vải dệt kim có  độ co giãn và đàn hồi tốt hơn nhiều so với các loại vải khác như vải Cotton pha Polyester.

Tính năng giữ nhiệt của vải Rib cũng rất ấn tượng đồng thời không gây cản trở cho quá trình trao đổi chất giữa cơ thể và môi trường xung quanh. Bề mặt phẳng mịn của chất vải Rib ít bị nhàu, dễ bảo quản và giặt giũ.

Sự co giãn của vải dệt kim giúp nó vừa vặn với hình dáng cơ thể, phù hợp với đa số các vóc dáng của phụ nữ. Dù bạn là những cô nàng mi nhon hay có phần hơi mũm mĩm cũng đều cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi mặc trang phục từ vải Rib.

Ưu điểm của vải Rib

Ưu điểm của vải Rib

Nhược điểm

Nhược điểm của vải Rib là dễ bị tuột vòng đan do công nghệ sản xuất chính dựa trên việc liên kết cácvòng từ lớp cũ sang lớp mới. Cho nên vải Rib dễ bị tuột vòng đan hơn so với các loại vải có tính chất móc lớp tương tự. Sau một thời gian sử dụng, bạn có thể thấy những khoảng hở ở các vòng may trên các sản phẩm từ vải Rib.

Một nhược điểm khác là phần mép của vải dệt kim có thể dễ bị quăn. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách ủi nhẹ mép vải khi sử dụng bàn ủi hoặc khi phơi quần áo giúp cho trang phục của bạn luôn phẳng phiu.

ĐỌC THÊM: Đẹp mê mẩn cùng 5 kiểu phối đồ với vải Stretch Corduroy

Phân loại các mẫu vải Rib hot hit hiện nay

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại vải Rib khác nhau từ kiểu dáng cho đến ứng dụng. Cùng IVYmoda tìm hiểu ngay sau đây.

Vải Rib Jersey lộng lẫy hút mắt người xem

Vải Rib Jersey nổi bật với cấu trúc được dệt theo các đường dọc phẳng và dễ dàng nhìn thấy. Loại vải này thường có giá thành khá phải chăng nên được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Tuy nhiên, nhược điểm của chất vải Rib Jersey là dễ bị chạy sợi chỉ nếu một đường nhỏ bị đứt. Do vậy bạn nên chú ý để không làm mất đi tính thẩm mỹ của chất vải.

Vải Rib Jersey

Vải Rib Jersey

Mê mẩn vẻ đẹp của vải Rib kim tuyến

Chất vải Rib kim tuyến có đặc điểm là cả hai bề mặt vải đều được dệt giống nhau tạo nên sự đồng nhất và mịn màng. Chính vì tính linh hoạt và dễ tạo kiểu nên vải Rib loại kim tuyến thường được ứng dụng nhiều trong việc sản xuất áo len, áo thun và các bộ quần áo cho trẻ em.

Vải Rib Stich không kém phần thời trang

Vải Rib Stitch nổi bật hơn với các đường gân được sử dụng để tạo điểm nhấn và làm đường viền trang trí. Các đường gân này thường dễ thấy qua dưới mép áo len hoặc trên viền cổ áo, cổ tay áo, tạo nên sự sang trọng và phong cách cho từng bộ trang phục.

Một trong những loại vải phổ biến

Một trong những loại vải phổ biến

Khám phá vải Rib kim hoa mai

Vải dệt kim hoa mai là loại vải có khả năng co giãn tốt với các sợi vải nằm sát nhau. Đây là một trong những chất liệu vải xuất sắc thường được ưa chuộng để sản xuất các sản phẩm đồ lót, quần áo ngủ và đồ mặc nhà.

Vải Rib kim hoa mai đẹp long lanh

Vải Rib kim hoa mai đẹp long lanh

Vải Rib kim đôi đẹp mắt

Vải dệt kim đôi là loại vải có độ đàn hồi tốt và không bị nhăn nhiều như vải Cotton pha nylon. Chất vải Rib đôi thường được may quần áo, chân váy, áo khoác, áo tay dài và quần áo thể thao tạo cảm giác mềm mại như lụa và độ bền như polyester hay rayon.

Vải dệt kim đôi bắt mắt người nhìn

Vải dệt kim đôi bắt mắt người nhìn

MUA NGAY: Áo Croptop Nữ IVYmoda 

Ứng dụng của vải Rib trong làng thời trang hiện đại 

Vải Rib được sử dụng rộng rãi trong ngành thời trang và may mặc. Trên thị trường có nhiều sản phẩm thời trang đẹp từ vải Rib như: 

Áo đầm, áo khoác mềm, áo phông: Được may từ chất vải dệt kim ngang, mang lại cảm giác mềm mại, thoải mái cho người mặc.

Quần và áo khoác dày: Sử dụng chất vải dệt kim đôi hoặc rib, đảm bảo sự dày dặn và bền bỉ cho sản phẩm.

Đồ lót, đồ mặc nhà: May từ vải dệt kim đan dọc, tạo ra những trang phục buổi tối thoải mái và nhẹ nhàng.

Jumpsuit, đồ tắm, đầm, váy: Tất cả có thể được làm từ vải dệt kim, tạo nên vẻ năng động và tràn đầy sức sống.

Ứng dụng của vải Rib

Ứng dụng của vải Rib

Tổng kết

Vải Rib là lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn đang muốn một chất vải vừa thoáng mát vừa hợp túi tiền. Và nếu bạn cũng đang quan tâm đến những chất liệu vải khác nhau thì hãy theo dõi ngay IVYmoda để biết thêm thông tin hữu ích.

 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !