Vải Interlock - Sự khác biệt giữa Interlock và những chất liệu khác

12/04/2024

Ngành thời trang hiện nay đang có sự xuất hiện của vô vàn các chất liệu vải  khác nhau. Tiêu biểu trong đó là vải Interlock - một loại vải dệt kim được ưa chuộng nhất những năm gần đây. Bạn chỉ cần bỏ ra vài phút  đọc bài viết này của IVYmoda chắc chắn sẽ nắm được những ưu điểm của loại vải này và lý do tại sau chúng được yêu thích như vậy.

Chất liệu vải Interlock là loại vải gì?

Vải Interlock là một chất liệu vải dệt kim tương tự như vải Rib nhưng khác về công nghệ dệt. Chất liệu vải Interlock sử dụng công nghệ đan đôi với bề mặt vải tổ ong độc đáo. 

Vải Interlock được coi là một loại vải cải tiến hơn so với vải Rib cho nên có độ co giãn cũng như có tính ứng dụng cao hơn.

Chất vải interlock là vải dệt kim

Chất vải interlock là vải dệt kim

Loại vải này được tạo ra như thế nào?

Vải Interlock thường được làm từ sợi cotton nguyên chất. Quá trình dệt vải Interlock phức tạp hơn so với các loại vải khác vì cần thu mua sợi bông nguyên chất.

Loại vải này được dệt với các hàng xen kẽ giữa được nâng lên và hạ xuống.  Interlock là một phiên bản nâng cấp hơn của vải Rib nên chúng có độ căng và độ dày hoàn hảo hơn. Độ dày của vải được dệt kim hai mặt vải cùng một lúc nên có độ dày dặn hơn vải Cotton pha nylon.

Ngoài ra, quá trình dệt vải Interlock còn bao gồm việc các cột của một mặt được sắp xếp để che kín các cột của mặt khác giúp bề mặt của vải được che phủ hoàn toàn.

Quy trình tạo ra vải Interlock

Quy trình tạo ra vải Interlock

ĐỌC THÊM: Bật mí 6 lý do vải Fleece được ưa chuộng nhất nhì năm 2024

Ưu nhược điểm của vải Interlock

Cùng IVYmoda khám phá ưu nhược điểm của vải Interlock để có cái nhìn tổng quan nhất về chất vải.

Ưu điểm

Ưu điểm của vải Interlock

Ưu điểm của vải Interlock

Độ bền cao: Cấu trúc các cột vải và hàng vòng sợi vuông góc nhau tạo nên chất vải dày và chắc chắn chống lại sự hao mòn và có tuổi thọ cao. Sản phẩm từ vải Interlock luôn giữ được form vải tốt sau nhiều lần sử dụng.

Khả năng thấm hút cao: Với thành phần cotton nguyên chất, vải Interlock mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người mặc đồng thời giúp thoát khí và hút mồ hôi hiệu quả.

Độ đàn hồi cao: Khả năng co giãn của vải Interlock giúp sản phẩm duy trì form dáng ban đầu của chất liệu sau mỗi sử dụng và giặt.

Thoáng khí: Mặc dù có độ dày dặn nhưng vải Interlock vẫn đảm bảo tính năng thoáng khí tốt, thích hợp cho các sản phẩm hàng ngày và thể thao.

Bề mặt vải mềm mại: Bề mặt của vải Interlock mềm mại giúp mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho làn da của các cô nàng.

Giá cả phải chăng: Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng giá của vải Interlock vẫn tương đối hợp lý trên thị trường thời trang hiện nay.

Nhược điểm

Nhược điểm của vải Interlock

Nhược điểm của vải Interlock

Vải Interlock có cấu trúc lớn do đó trong quá trình nhuộm cần sử dụng lượng thuốc nhuộm nhiều hơn để che phủ toàn bộ bề mặt vải. Ngoài ra, sau lần giặt đầu tiên chất liệu vải Interlock thường co rút lại rất nhiều. Vì vậy, để tránh tình trạng này nên giặt vải trước khi tiến hành may sản phẩm để kiểm tra độ co rút.

Ứng dụng của chất vải Interlock vào cuộc sống

Là một trong những loại vải phổ biến trên thị trường thời trang Việt Nam, vải Interlock có những ứng dụng gì? 

Dùng trong sản xuất may mặc

Chất liệu vải Interlock có thể được sử dụng quanh năm phù hợp với cả thời tiết nóng và lạnh. Do đó, vải Interlock thường dùng để sản xuất nhiều loại trang phục khác nhau như áo thun, áo lót, áo khoác, áo hoodie, đầm váy, và quần áo cho trẻ em.

Bề mặt mềm mại của vải Interlock giúp bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ em, chính vì thế Interlock đã nhanh chóng trở thành lựa chọn phổ biến cho việc may các trang phục cho trẻ.. Khả năng thoáng khí tốt cũng là một điểm cộng giúpvải Interlock thích hợp cho việc may áo lót, áo khoác và áo thun nữ.

Interlock trong thời trang

Interlock trong thời trang

MUA NGAY: Chân Váy Bút Chì IVYmoda

Một số ứng dụng khác

Trên thị trường hiện nay, vải Interlock không chỉ được sử dụng trong ngành may mặc thời trang mà còn được áp dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực khác. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm như rèm cửa, vỏ chăn, hoặc các bọc nệm được làm từ vải Interlock.

Ứng dụng trong cuộc sống

Ứng dụng trong cuộc sống

Những lưu ý khi may vải Interlock

Trong quá trình sử dụng vải Interlock, bạn cần lưu ý những điều sau:

Chọn vải phù hợp: Vải Interlock có nhiều độ dày và cấu trúc khác nhau, vì vậy hãy chọn chất vải phù hợp với mục đích sử dụng như may quần áo, đồ chơi, đồ nội thất,...

Tránh chất tẩy mạnh: Interlock dễ bị hư hỏng khi tiếp xúc với các chất tẩy mạnh cho nên hãy sử dụng chất tẩy nhẹ và tránh nước nóng.

Hạn chế sử dụng máy sấy: Interlock dễ co rút khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, do đó bạn hãy hạn chế sử dụng máy sấy hoặc sấy ở nhiệt độ thấp.

Làm mềm vải trước khi may: Vải Interlock có độ cứng và dày hơn so với các loại vải khác, để đảm bảo tính co giãn và thẩm mỹ cho sản phẩm thì bạn nên làm mềm vải trước khi may.

Kiểm tra kích thước vải trước khi may: Do độ co giãn của vải khá cao bạn nên kiểm tra kích thước vải trước khi may để đảm bảo sản phẩm không bị co rút và đúng kích thước yêu cầu.

Tùy chỉnh máy may: Do độ dày và co giãn khác nhau của vải Interlock, hãy tùy chỉnh máy may để đảm bảo sản phẩm được may đúng cách và có độ bền cao.

Lưu ý khi may vải Interlock

Lưu ý khi may vải Interlock

Tổng kết

Sự đa dạng trong ứng dụng vào đời sống đã chứng minh những ưu điểm vượt trội mà vải Interlock mang lại cho người tiêu dùng. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé qua các sản phẩm làm từ vải Interlock tại IVYmoda.

 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !