Vải Georgette - Cách phân loại và tính chất chung của Georgette

13/05/2024

Vải Georgette được biết tới là chất liệu lụa dệt kim đa năng và thanh lịch, được ưa chuộng trong thời trang cao cấp. Chất liệu ẩn chứa sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu mến vẻ đẹp nhẹ nhàng, bay bổng và quyến rũ. Rất nhiều đặc điểm, ứng dụng độc đáo của chất liệu này sẽ được IVYmoda chia sẻ chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Vải Georgette là gì?

Vải Georgette được dệt từ vải tơ tằm tự nhiên, là một phần của loại vải crepe. Vải sở hữu bề mặt trong suốt, nhún nhẹ và độ rũ vô cùng đẹp mắt. Chất liệu có cấu trúc dệt đơn giản và chắc chắn, giúp nó có thể chịu được sự mài mòn cao. 

Vải có cách phân loại bao gồm các loại Georgette được làm từ lụa, viscose hoặc polyester. Chất vải  có mặt lần đầu vào thế kỷ 20 tại Pháp. Chất liệu được đặt tên theo Georgette de la Plante - nhà thiết kế thời trang người đã tạo ra loại vải này. 

Vải Georgette là gìVải Georgette là gì 

Các loại vải Georgette trên thị trường hiện nay

Có khá nhiều dạng vải Georgette khác nhau có mặt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, dưới đây là một số loại Georgette phổ biến nhất: 

Georgette Lụa

Georgette lụa là chất vải sang trọng có chất lượng cao, được các nhà thiết kế cũng như người dùng yêu thích. Đây là chất liệu thoáng khí, phù hợp cho nhiều điều kiện thời tiết nên có thể mặc quanh năm. Vải nhẹ nên chúng chính là lựa chọn lý tưởng cho các loại đầm váy, chân váy hay áo blouse. 

Các loại vải GeorgetteCác loại vải Georgette 

Georgette Nhân Tạo

Vải Georgette nhân tạo có mức giá rẻ hơn so với Georgette lụa. Georgette nhân tạo được làm từ sợi cellulose tái tạo, có cấu trúc mềm mại và mượt mà. Vải cũng rất dễ để nhuộm màu và in, phù hợp với nhiều kiểu dáng và thiết kế. 

ĐỌC THÊM: Vải Chiffon - So sánh sự khác biệt giữa Chiffon với chất vải voan

Georgette Polyester

Một trong số loại vải Georgette phổ biến đó là Georgette polyester. Nó là loại vải tổng hợp có độ bền cao và giá cả phải chăng. Đồng thời, chất liệu cũng dễ dàng để bảo quản và chăm sóc. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự tinh tế, nhẹ nhàng và thoải mái. Tuy nhiên, chất liệu Georgette polyester có nhược điểm là không thoáng khí và độ rủ không đẹp bằng 2 loại vải còn lại. 

Các loại vải GeorgetteCác loại vải Georgette 

Tính chất của chất vải Georgette

Vải dệt Georgette sở hữu một số tính chất độc đáo, là lý do khiến chúng trở thành sự lựa chọn phổ biến cho nhiều loại trang phục. Trước hết, nhờ khả năng thoáng khí nên vải được ứng dụng nhiều để sản xuất trang phục mùa hè. 

Georgette là loại vải bền chắc, chống rách và chống xước tốt. Điều này là do cấu trúc dệt vải khá đơn giản, giúp cho nó phù hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau. 

Vải Georgette có bề mặt nhẹ nhàng, nhăn nhẹ tạo nên độ rũ đẹp và độc đáo. Nhờ đó mà khi quan sát sẽ thấy vải có thêm chiều sâu, tạo nên giá trị thẩm mỹ cao cho các sản phẩm. 

Tính chất vải Georgette

Tính chất vải Georgette 

Sự khác biệt của vải Georgette so với các loại vải khác

Chất liệu Georgette thường được so sánh với các loại vải như Chiffon, Crepe hay Organza. Bạn đã biết cách phân biệt những chất liệu này chưa? Dưới đây là một số sự khác biệt dễ nhận thấy nhất của chúng: 

Chiffon: Đây là loại vải nhẹ và mỏng, được dùng phổ biến để làm váy và chân váy. Chiffon mỏng và bề mặt mềm mại hơn so với Georgette. Ngoài ra, Chiffon cũng trơn trượt hơn vải Georgette khiến cho việc may trở nên khó khăn hơn.

Crepe: Crepe là chất liệu có bề mặt nhãn mịn và có độ nhăn nhất. Vải có cấu trúc chắc chắn hơn Georgette và thường được sử dụng làm váy, áo blouse. Crepe cũng dày dặn và nặng hơn so với Georgette. Do đó, vải crepe là lựa chọn lý tưởng cho những trang phục có cấu trúc chắc chắn.

Organza: Organza mỏng nhẹ nên thường được sử dụng cho váy và váy cưới. Vải có bề mặt sắc nét cùng với độ rũ cứng đặc trưng tạo nét đẹp độc đáo. Vải Organza mỏng hơn vải dệt Georgette, Organza thường không phù hợp cho các trang phục thường ngày. 

So sánh vải GeorgetteSo sánh vải Georgette 

MUA NGAY: Váy Đầm Công Sở IVYmoda 

Cách chăm sóc và bảo quản trang phục từ vải Georgette

Georgette là chất vải khá mỏng và nhạy cảm, do đó cần chăm sóc đặc biệt để giữ cho vải luôn bền đẹp như mới. Khi giặt vải, nên giặt bằng tay với nước lạnh và chất tẩy rửa nhẹ. Không nên dùng chất tẩy trắng hoặc hoá chất để giặt vải Georgette vì có thể làm hỏng vải. 

Nên phơi khô vải Georgette bằng cách để nó nằm phẳng trên khăn sạch. Tránh vắt hoặc xoắn vải vì có thể làm mất hình dáng của chúng. Có thể ủi trang phục từ vải Georgette nhưng nên để ở nhiệt độ thấp, sử dụng khăn là cần thiết để bảo vệ vải khỏi nhiệt trực tiếp. 

Cách bảo quản vải GeorgetteCách bảo quản vải Georgette 

Tổng kết 

Qua hành trình khám phá chi tiết chất liệu Georgette, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức hữu ích về Georgette, từ khái niệm, đặc điểm tới cách giặt giũ và bảo quản. Đây là một chất liệu thanh lịch, độc đáo phù hợp cho nhiều kiểu trang phục khác nhau. Đừng quên ghé qua IVYmoda để tham khảo nhiều ứng dụng tuyệt vời từ chất liệu Georgette nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !