Vải Habutai Và 5 Ứng Dụng Quan Trọng Nhất Không Thể Bỏ Qua

10/06/2024

Vải Habutai được đánh giá rất cao và là một trong số những loại vải được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Vậy chúng có điểm gì đặc biệt và những cách phân biệt vải sao cho chính xác nhất? Cùng tìm hiểu thêm thông tin chi tiết được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây của IVYmoda nhé! 

Khái niệm vải Habutai là gì?

Vải Habutai là lớp vải lụa dệt trơn, sử dụng tơ từ tằm để sản xuất, do đó chúng có độ mềm mịn, óng mượt và trọng lượng nhẹ. Chất liệu này cũng có tính ứng dụng rất linh hoạt, từ lớp lót hoặc các trang phục thường ngày. Habutai thường ở dạng trơn, ít họa tiết hoặc thêu thêm một số họa tiết nhất định để tạo điểm nhấn. 

Nguồn gốc của vải Habutai

Nguồn gốc chính của các loại vải Habutai trên thị trường hiện nay là từ Nhật Bản, tên gọi của chất liệu cũng sử dụng tiếng Nhật. Trong đó Ha là mỏng còn Butai có nghĩa là đế, hiểu chung là một chất liệu lót mềm mại và mỏng nhẹ. 

Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng cao hiện nay, chất vải này được sản xuất và phần phối phần lớn ở Trung Quốc. Với các mẫu vải cao cấp và sang trọng hơn sẽ sản xuất tại Ý hoặc Pháp. Ở Pháp vải được gọi là toile, thường có các hoa văn lặp lại trên bề mặt vải, sử dụng thay thế cho chất liệu truyền thống. 

Với tính ứng dụng cao, hiện nay Habutai được dùng trong hầu hết mọi lĩnh vực và đời sống ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người sử dụng ưu tiên lựa chọn chất vải bởi sự mỏng nhẹ tuyệt đối và những công dụng hoàn hảo khác. 

Tìm hiểu về vải Habutai là vải gì?Tìm hiểu về vải Habutai là vải gì?

Ưu và nhược điểm của chất liệu Habutai

Chất liệu Habutai có nhiều ưu điểm vượt trội, được các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên chúng cũng có một vài nhược điểm nhất định mà bạn cần chú ý khi mua hàng: 

Ưu điểm

Một số lợi ích chính khi sử dụng chất vải Habutai vào trong sản xuất trang phục và đồ dùng có thể kể tới như: 

Độ mềm mại và nhẹ nhàng: Tương tự như các mẫu vải Tulle hay Coolmax EcoMade, vải Habutai có độ mềm mại và mịn màng, giúp người mặc cảm nhận sự thoải mái và êm ái khi tiếp xúc với làn da, không gây ra hiện tượng kích ứng hoặc mẩn đỏ. 

Đồ bền cao: Các sản phẩm được sản xuất từ Habutai thường có độ bền rất cao do chúng có không bị mất form hay co giãn nhiều trong quá trình sử dụng, vệ sinh. Vì vậy sau một thời gian sử dụng, item của bạn vẫn giữ được hình dạng ban đầu. 

Tính ứng dụng cao: Habutai có thể sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, dùng để may váy, đầm, áo khoác, sơ mi cho cả nam và nữ. Do đó trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp này. 

Tính thoáng mát và mềm mại của vải HabutaiTính thoáng mát và mềm mại của vải Habutai 

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì vải Habutai cũng có một vài nhược điểm nhất định mà bạn cần quan tâm đến như: 

Giá thành cao: Chi phí để sản xuất các sản phẩm từ vải Habutai rất cao do vải sử dụng sợi lụa tinh khiết. Do đó quy trình thực hiện thường phức tạp hơn và tốn nhiều công sức, nhân công,... Giá cá vì vậy mà cũng cao hơn một chút so với vải nhân tạo. 

Độ co giãn thấp: Khả năng co giãn của các chất liệu vải Habutai không cao và hầu như không thể co giãn. Do đó khi mua sản phẩm bạn cần chú ý đến kích thước để tránh trường hợp chật gây khó chịu cho người mặc. 

Dễ bị nhàu: Nếu không sử dụng đúng cách thì các mẫu vải Habutai khá dễ nhàu, nát ảnh hưởng tới thẩm mỹ và quá trình sử dụng. Đây cũng là điểm yếu khiến cho người mua cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định chọn lựa. 

Một số nhược điểm khi sử dụng vải HabutaiMột số nhược điểm khi sử dụng vải Habutai 

ĐỌC THÊM: Vải Tơ Tằm Pha Nylon - Tìm Hiểu Ưu Điểm, Nhược Điểm Và Ứng Dụng 

Cách phân biệt vải Habutai và voan đúng nhất

Về ngoại hình vải Habutai và voan có khá nhiều điểm tương đồng từ cảm giác mềm mại, mỏng nhẹ cũng như sự mát mẻ. Tuy nhiên giữa hai chất liệu này lại có sự khác biệt hoàn toàn, bạn có thể phân biệt chúng dựa trên yếu tố chất liệu. 

Habutai được làm từ chất liệu chính là lụa, tơ tằm dệt trơn trong khi đó các mẫu vải voan lại được dệt từ những sợi cotton hoặc cotton pha lanh, polyester,... Cả vải Voan và Habutai đều không có độ co giãn cao, khả năng giữ form tốt, các thiết kế không ôm sát người. Tuy nhiên Habutai thường có kết cấu chắc chắn và vẻ  ngoài bóng mượt hơn, khi sờ vào sẽ có cảm giác trơn, mát lạnh. Cách phân biệt vải Habutai với các chất liệu khácCách phân biệt vải Habutai với các chất liệu khác 

Ứng dụng của vải lót Habutai

Vải Habutai được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thời trang và nội thất là chủ yếu. Một số sản phẩm dùng chất liệu ngày để sản xuất bao gồm: 

Áo sơ mi: Các mẫu áo sơ mi được may từ Habutai có bề mặt trơn mượt, sang trọng và thanh lịch. Phù hợp sử dụng khi đi chơi, đi họp hoặc đi làm. Người mặc sẽ luôn cảm thấy khô ráo, thoáng mát nhờ chất liệu có độ thấm hút cao, mỏng nhẹ. 

Mẫu áo sơ mi chất lượng và thoáng mátMẫu áo sơ mi chất lượng và thoáng mát 

Áo khoác: Áo khoác làm từ chất liệu Habutai cũng được đánh giá cao nhờ khả năng giữ form tốt, không bị dày cộm, nhanh khô. Mẫu áo này thường được sử dụng vào mùa đông giúp tăng cường khả năng giữ ấm cho người sử dụng. 

Áo khoác thanh lịch và nhẹ nhàngÁo khoác thanh lịch và nhẹ nhàng 

Các mẫu đầm: Sở hữu bề mặt trơn láng và bóng mượt nên vải Habutai thường được dùng đề may đầm hoặc các lớp lót trong váy. Khi di chuyển, đầm sẽ mang lại cảm giác óng ả, bắt sáng tốt nhằm tạo điểm nhất với vẻ ngoài thanh lịch. 

Những mẫu đầm được đánh giá caoNhững mẫu đầm được đánh giá cao 

MUA NGAY: Đầm Dạ Hội Nữ IVYmoda 

Một số phụ kiện thời trang: Vải Habutai còn được sử dụng làm một số phụ kiện thời trang như túi xách, khăn, kính mũ bởi khả năng giữ form tốt. Màu sắc đa dạng giúp cho người dùng có thêm nhiều lựa chọn tốt hơn. 

Phụ kiện túi xách từ chất liệu HabutaiPhụ kiện túi xách từ chất liệu Habutai 

Trong nội thất: Trong lĩnh vực nội thất, Habutai chủ yếu được sử dụng làm khăn trải bàn, thảm kê trong phòng khách, phòng ngủ. Một số loại chăn, nệm, ga giường, gối hay đệm ghế cũng có thể sử dụng chất liệu này khi sản xuất. 

Ứng dụng trong các đồ dùng nội thấtỨng dụng trong các đồ dùng nội thất 

Tổng kết

Chất liệu vải Habutai không chỉ được đánh giá cao nhờ khả năng ứng dụng cao mà còn bởi những tính năng vượt trội mà chúng đem lại. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin khác liên quan trong lĩnh vực thời trang thì hãy nhanh chóng theo dõi ngay IVYmoda để được theo dõi từ hôm nay nhé! 

 

SUPER SALE - MUA 1 TẶNG 1
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !