Vải Tulle - 7 Đặc Tính Và 6 Mẫu Vải Thông Dụng Trên Thị Trường

10/06/2024

Chất liệu vải Tulle sở hữu nhiều công dụng và ưu điểm so với những mẫu vải khác trên thị trường hiện nay. Với độ mềm mại và bồng bềnh, Tulle thường được ứng dụng trong lĩnh vực thời trang, may mặc và xuất hiện trong các thiết kế của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết của loại vải này trong bài viết dưới đây của IVYmoda ngay nhé! 

Khái quát về vải Tulle là gì?

Vải Tulle (vải Tuyn) là chất liệu được làm từ sợi tơ tằm, nylon, rayon hoặc polyester, tơ tằm pha nylon với độ bền cao. Chất liệu sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhất là những yếu tố liên quan đến độ mỏng nhẹ và thấm hút. 

Nguồn gốc xa xưa của các loại vải Tulle xuất phát từ Ai Cập và Hy Lạp cổ đại, ban đầu chúng được làm từ những loại bông, len đơn giản. Người dân sử dụng chúng cho các mục đích khác nhau như làm trang phục hoặc khăn. Đên thế kỷ XVIII, vải Tuyn tại Pháp phát triển mạnh mẽ, đây cũng là loại vải được sử dụng cho tới ngày nay. 

Tìm hiểu chung về chất liệu vải TulleTìm hiểu chung về chất liệu vải Tulle 

Người ta dệt vải từ chất liệu lụa, bông, len với cấu trúc như một tấm lưới cùng hoa văn lục giác nhỏ. Sau đó chúng dần lan rộng ra hầu khắp các quốc gia Châu Âu, trong đó quá trình công nghiệp hóa và sử dụng máy móc ở Anh đã thúc đẩy sản lượng vải tăng lên, đáp ứng nhu cầu của người dùng trên thị trường. 

Đến hiện nay, vải Tuyn vẫn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt là thời trang. Các item được tạo ra từ sản phẩm này có sự khác biệt và độc đáo riêng. Mức giá phải chăng cũng là yếu tố quan trọng giúp Tulle dễ dàng tiếp cận với mọi phân khúc khách hàng khác nhau. 

Đặc tính vượt trội của chất vải Tulle

Chất vải Tulle sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và mang lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái khi sử dụng, trong đó có thể kể tới một vài công dụng nổi bật như: 

Sự mềm mại: Tulle có ưu điểm tuyệt đối về sự mềm mại, khi cầm vào chúng mang lại cảm giác mát và nhẹ. Dù được dệt từ bông hoặc len nhưng vải lại có cấu trúc mỏng nhẹ hoàn toàn khác biệt. Từ đó mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng. 

Thoáng khí: Nhờ cấu trúc như một tấm lưới nên vải Tulle thường rất mát mẻ và thoáng khí, phù hợp sử dụng cho những ngày nắng. Chúng góp phần quan trọng trong việc giảm mồ hôi, giữ cho cơ thể luôn khô ráo và thoáng mát tương tự như vải Coolmax EcoMade

Thấm hút: Chất liệu này không thấm hút nước, nếu tiếp xúc với nước thì chúng sẽ thoát qua những phần lưới hình lục giác để giữ cảm giác khô thoáng cho người dùng. Đây cũng là yếu tố giúp vải hạn chế bám bẩn và bám bụi khi sử dụng. 

Vải Tulle mềm mại và thoáng khíVải Tulle mềm mại và thoáng khí 

Dễ dàng nhuộm màu: Vải Tuyn có độ mỏng nhẹ và mềm mại cùng cấu trúc mặt lưới rỗng nên rất dễ nhuộm màu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vải Tulle với màu sắc đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Khả năng kích ứng: Phần lớn các loại vải Tuyn trên thị trường hiện nay đều khá an toàn trong quá trình sử dụng tuy nhiên cũng có một vài chất liệu có nguy cơ gây kích ứng cho người sử dụng. Nhất là đối với những ai có làn da nhạy cảm, dễ dị ứng. 

ĐỌC THÊM: Vải Outlast - Chất Liệu Với Khả Năng Tản Nhiệt Vượt Trội Hiện Nay 

Những biến thể phổ biến của Tulle trên thị trường

Hiểu rõ những loại vải Tuyn trên thị trường là điều quan trọng để bạn hiểu hết được ứng dụng và tiềm năng của chất liệu đối với ứng dụng trong thời trang. Trong đó có những loại vải được sử dụng nhiều nhất hiện nay như: 

Illusion Tulle

Illusion Tulle có đặc điểm là sợi vải nhẹ, mỏng mịn, có độ trong suốt, chúng có khả năng thu và phản chiếu ánh sáng làm cho sản phẩm nổi bật hơn. Vải thường được sử dụng cho phần viền cổ áo, các đường cắt eo trên trang phục để tạo sự ấn tượng về các chi tiết. 

Vải Ilusion Tulle nổi bật và mịn màngVải Ilusion Tulle nổi bật và mịn màng 

French Tulle

Vải Tuyn Pháp là mẫu vải được yêu thích trên thị trường hiện nay, chúng dày hơn so với Illusion Tulle giúp tăng độ phồng cho trang phuc. Mặc dù dày dặn hơn nhưng trọng lượng của vải vẫn nhẹ và mềm, kết cấu mỏng, sang trọng. Thường được sử dụng cho những sản phẩm mang đến cảm giác thanh lịch, nhẹ nhàng như chân váy, khăn,... 

Vải Tulle Pháp với thiết kế độc đáoVải Tulle Pháp với thiết kế độc đáo 

American Tulle

American Tulle hay còn gọi là vải Tuyn Mỹ, được sản xuất với tính chất bền bỉ, nhẹ mềm và độ trong suốt tương tự như các mẫu vải Illusion Tulle. Tuy nhiên kết cấu của chúng thường cao hơn và có độ bền lâu. Do đó chúng có thể sử dụng cho nhiều thiết kế khác nhau tạo cảm giác sang trọng và độc đáo. 

Vải Tulle Mỹ với nhiều đặc tính nổi bậtVải Tulle Mỹ với nhiều đặc tính nổi bật 

Micro Tulle

Đây là loại vải Tulle với cấu trúc các lỗ siêu nhỏ, nhỏ hơn khá nhiều so với cấu trúc thông thường, dạng lưới đặc biệt tạo nên sự thoáng khí và mỏng nhẹ. Chúng được ứng dụng rất nhiều cho các sản phẩm may mặc và thời trang, một số loại được dùng làm màn chống muỗi, côn trùng và mang lại hiệu quả rất cao.

Vải Micro Tulle với cấu trúc lỗ siêu  nhỏVải Micro Tulle với cấu trúc lỗ siêu  nhỏ 

Silk Tulle

Silk Tulle là chất vải được dệt từ lụa, chúng sở hữu những ưu điểm vượt trội của cả hai chất vải tuyn và lụa. Chính vì vậy khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận được sự sang trọng, cảm giác thoải mái, mỏng nhẹ tuyệt đối. Ứng dụng chính của các sản phẩm là  làm áo cưới hoặc trang phục dự liệu sang trọng. 

Silk Tulle được yêu thích và lựa chọnSilk Tulle được yêu thích và lựa chọn 

Synthetic Tulle

Synthetic Tulle còn được gọi là vải Tuyn tổng hợp, chúng được sản xuất từ chất liệu chính bao gồm lụa hoặc cotton kết hợp cùng polyester, nylon. rayon hay các vật liệu nhân tạo khác. Đặc điểm của chất vải này là mức giá thấp hơn nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, ngoại hình và tính ứng dụng của mình. 

Synthetic Tulle - sợi tổng hợp chất lượng caoSynthetic Tulle - sợi tổng hợp chất lượng cao 

Ứng dụng sợi vải Tulle vào trong cuộc sống

Vải Tulle được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống, trong đó chủ yếu trong lĩnh vực thời trang với các thiết kế đa dạng như: 

Quần áo thời trang

Những trang phục thường ngày chủ yếu sử dụng chất vải Tuyn tổng hợp mang lại cảm giác mềm mại và thoải mái. Tuy nhiên lớp vải này thường không được sử dụng như một chất liệu chính thức mà thường dùng làm các chi tiết ở viền tay áo, cổ tay hoặc những bộ phận khác giúp tạo điểm nhấn cho item. 

Các mẫu trang phục thời trang, dạ hộiCác mẫu trang phục thời trang, dạ hội 

MUA NGAY: Đầm Dạ Hội IVYmoda 

Váy cho diễn viên ballet

Ngoài ứng dụng làm trang phục thường ngày, các mẫu vải Tulle còn được sử dụng để may váy cho diễn viên Ballet. Yêu cầu của loại váy này phải đáp ứng là độ mềm mại và bồng bềnh, mang lại sự thoải mái cho người mặc trong thời gian dài. Thiết kế váy khá ngắn và bó sát phần trên, tạo điểm nhấn nổi bật bằng lớp chân váy bồng. 

Váy cho diễn viên múa balletVáy cho diễn viên múa ballet

Áo cưới

Ứng dụng quan trọng khác của vải Tulle không thể không nhắc đến áo cưới và các phụ kiện đồ cưới. Váy cưới dáng bồng bềnh hoặc sang trọng với chất liệu Silk Tulle chất lượng cao. Ngoài váy cưới, vải Tuyn còn có thể sử dụng làm khăn trùm đầu cưới, khăn, găng tay cưới hoặc các loại tất với độ mềm mỏng. 

Các mẫu váy cưới và phụ kiện đi kèmCác mẫu váy cưới và phụ kiện đi kèm 

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến vải Tulle và các ứng dụng phổ biến của vải. Nếu bạn muốn biết thêm các tin tức thời trang khác, hãy theo dõi ngay IVYmoda để được giải đáp chi tiết nhất từ hôm nay nhé!

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !