5 loại vải Mango phổ biến nhất hiện nay có thể bạn chưa biết

08/05/2024

Vải Mango có lẽ không còn quá xa lạ trên thị trường thời trang hiện nay  bởi nó sở hữu nhiều ứng dụng thú vị. Vậy bạn đã biết về chất liệu này hay chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của IVYmoda để tìm hiểu thêm nhé. 

Tìm hiểu khái niệm vải Mango là gì?

Mango là loại vải tổng hợp được tạo thành bởi 90% poly cùng với 10% spandex. So với các loại vải poly khác trên thị trường thì vải Mango có độ dày và độ co giãn nhẹ hơn. Vải có độ đanh và tương đối dày dặn nên quần áo được may từ vải Mango có form dáng ổn định, không bị xù hay dão. 

Khái niệm vải mangoKhái niệm vải mango

Đặc điểm của chất vải Mango

Mỗi một loại vải đều sở hữu những đặc điểm và tính chất đặc trưng. Nếu như vải Knit có độ đàn hồi cao, vải Lì Ven Fabric được ưa thích bởi độ thông thoáng thì vải Mango nổi bật với kết cấu bền chắc.

Đặc tính của chất liệu Mango là bề mặt vải đanh, kết cấu chặt chẽ và có độ trơn bóng tự nhiên rất đẹp mắt. Mặc dù là loại vải mềm nhưng không phải cảm giác mềm trơn trượt trên da như lụa. Vì vậy mà form quần áo Mango khá đẹp, ổn định và ít bị dão sau một thời gian sử dụng. 

Nhiều người có thể nhầm lẫn giữa chất liệu Mango và vải Lụa bởi cả hai loại vải này đều có độ mềm mịn, mát tay khi sờ vào. Tuy nhiên, chất vải Mango thấm nước chậm và khó bị kéo giãn, được đánh giá cao về độ bền hơn lụa. 

Đặc điểm chất vải mangoĐặc điểm chất vải mango

Top 5 loại vải Mango phổ biến nhất 

Hiện nay không khó để tìm thấy chất vải Mango trên thị trường tuy nhiên bạn đã biết cách phân biệt các loại vải Mango hay chưa? Dưới đây là top 5 chất liệu phổ biến nhất và các đặc điểm ưu việt của chúng: 

Vải Mango lụa

Đây là chất liệu cao cấp nhất, có thành phần chính là polyester 90% và spandex 10%. Nhờ đó mà khi mặc bạn sẽ có cảm giác mềm mại, êm dịu và không bị xù lông. Bề mặt vải có độ gợn sóng, mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái. 

Với vải Mango lụa, bạn có thể thoải mái giặt máy và yên tâm vì vải rất ít nhăn. Màu sắc của loại vải này cũng rất đa dạng và khả năng giữ màu tốt. 

Phân loại chất liệu mangoPhân loại chất liệu mango

Vải Mango trơn

Mango trơn là chất vải có tính sợi và bề mặt hơi nhám nhẹ. Bạn sẽ dễ dàng quan sát được bề mặt không có độ trơn bóng như các loại Mango khác. Loại vải này khá dày, đanh và ít thấm mồ hôi hơn. Độ bền của chúng rất cao nên phù hợp để may váy, đầm hoặc đồ bộ. 

Phân loại chất liệu mangoPhân loại chất liệu mango

Vải Mango cát

Chất liệu Mango cát sở hữu bề mặt trơn bóng giống với vải lụa, khi mặc cũng có cảm giác thoải mái và dễ chịu. Vải còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giữ form đẹp và ít bị dão. 

Vải Mango Hàn Quốc

Mango Hàn Quốc là một dòng vải phổ biến và được sử dụng rộng rãi ở thời điểm hiện tại. Chất liệu này thường được dùng để may thời trang công sở với các sản phẩm như quần culottes trơn ống suông, quần âu, váy maxi, chân váy zip,... Vải vô cùng mềm, nhẹ nhàng mà vẫn đanh mịn và khả năng giữ form vô cùng tốt. 

ĐỌC THÊM: Vải Pique: Khám phá những đặc tính nổi bật và cách phân loại

Vải Mango Nhật Bản

Tương tự những chất liệu trên, vải Mango Nhật cũng có ưu điểm về độ mềm mịn, khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Điểm đặc biệt ở chất vải này đó là có độ rủ tự nhiên như nhung, bề mặt trơn bóng tạo cảm giác nhẹ nhàng cho người mặc. Mango Nhật Bản rất thích hợp để may các sản phẩm như áo sơ mi, đầm dự tiệc, đồ công sở cần sự sang trọng, lịch sự. 

Phân loại chất liệu mangoPhân loại chất liệu mango

Bảo quản vải Mango như thế nào là đúng nhất? 

Nếu muốn giữ cho các sản phẩm làm từ vải Mango luôn đẹp, chuẩn form và bền màu, bạn cần lưu ý trong cách chăm sóc. Trước tiên, khi giặt vải, tránh dùng nước nóng để giặt mà nên ưu tiên nước giặt có nhiệt độ thấp. Nên phân loại màu sắc để tránh quần áo bị phai màu lẫn nhau. 

Với trang phục từ chất liệu Mango, bạn không nên vắt quần áo bằng cách vặn, xoắn. Bởi điều này có thể gây ảnh hưởng tới kết cấu sợi dệt, gây xù lông và ảnh hưởng tới form dáng. Cách tốt nhất là nên giũ nhẹ và hơi bóp vải để nước chảy xuống tự nhiên. Chất liệu Mango rất nhanh khô nên bạn có thể yên tâm không cần cố vắt kiệt nước. 

Phơi vải Mango dưới ánh nắng gay gắt là nguyên nhân khiến quần áo bị phai màu, ảnh hưởng tới độ bền. Chính vì vậy, nên phơi đồ ở những nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. 

Cách giặt vải mangoCách giặt vải mango

MUA NGAY: Set Bộ Kiểu Nữ IVYmoda 

Tổng kết 

Hy vọng những chia sẻ trên đã phần nào giúp các bạn có thêm kiến thức về vải Mango và cách bảo quản tốt nhất. Vải hiện đang được nhiều người dùng yêu thích và ứng dụng vô cùng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang. IVYmoda cung cấp nhiều mẫu sản phẩm từ vải Mango đa dạng, bền đẹp, ghé thăm website của chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé! 

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !