Vải Ponte de Roma - Chất liệu tuyệt vời cho các item thời trang

22/04/2024

Nhắc đến một chất vải có đầy đủ các tính năng cơ bản mà giá thành lại phải chăng không thể thiếu vải Ponte de Roma. Loại vải này có gì nổi trội mà được các cô nàng sử dụng cho các item thời trang nhiều đến vậy? Xem ngay bài viết dưới đây IVYmoda sẽ giải đáp cho bạn.

Giới thiệu về vải Ponte de Roma

Vải Ponte de Roma là một loại vải nhân tạo dệt kim đôi được tạo ra từ các thành phần chính như polyester, viscose, spandex và rayon,... Vải Ponte Roma không quá dày cũng không quá mỏng nhưng lại có kết cấu chặt chẽ nên bền bỉ và chắc chắn hơn vải Fleece.

Trong vài gần đây, vải Ponte de Roma đã trở thành một trong những chất liệu phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là trong ngành may mặc.

Tìm hiểu về chất vải Ponte de Roma

Tìm hiểu về chất vải Ponte de Roma

Phân loại các dòng vải Ponte de Roma 

Ponte de Roma được phân loại thành vải tuyết mưa Vitex và vải thun tuyết mưa. Bạn hãy theo dõi tiếp bài viết để tìm hiểu về hai loại vải này nhé.

Tuyết mưa Vitex 

Vải tuyết mưa Vitex có những đặc điểm nổi bật như độ co giãn tốt, ít nhăn và khả năng chống bám bụi. Chất liệu nàymang lại cảm giác thoải mái và mát mẻ cho người mặc. Bên cạnh đó, chúng  cũng không dễ sờn mốc, không bai xù sau một thời gian sử dụng.

Một trong những loại vải Ponte de Roma

Một trong những loại vải Ponte de Roma

Vải thun tuyết mưa 

Cách dễ nhất để nhận biết vải thun chất tuyết mưa là hai mặt của vải giống nhau, kết cấu sợi vải dày dặn và chắc chắn. Vải này có độ dày vừa phải, phù hợp để sử dụng cả vào mùa hè và mùa đông phù hợp với những cô nàng thích phong cách basic.

Vải thun tuyết mưa

Vải thun tuyết mưa

ĐỌC THÊM: Những ứng dụng phổ biến của vải Terry Cloth bạn nên biết

Đặc điểm chất vải Ponte de Roma

Vì được dệt bằng phương pháp dệt kim đôi nên vải tuyết mưa có cấu trúc chặt chẽ hơn so với các loại vải khác ví dụ vải Terry Cloth. Ngoài ra, chất vải này còn có một số đặc điểm khác như sau:

Ưu điểm

Độ bền cao: Với tỷ lệ cao của sợi polyester, vải Ponte de Roma có độ chắc chắn và form dáng ổn định hơn giúp đảm bảo độ bền cao của sản phẩm.

Co giãn tốt: Thành phần spandex giúp vải co giãn tốt, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Độ thấm hút cao: Sợi viscose giúp vải Ponte có khả năng thấm hút tốt tránh tình trạng bức bí và đổ mồ hôi nhiều khi sử dụng.

Độ dày mỏng phù hợp: Vải tuyết mưa có độ dày vừa phải, phù hợp để sử dụng vào mùa thu hoặc thời tiết se lạnh, đảm bảo sự thoải mái và cam kết sự thoáng mát.

Ít nhăn: Sợi polyester giảm thiểu tình trạng nhăn nhiều sau khi giặt, tạo ra sản phẩm trang trí đẹp mắt.

Thân thiện với làn da: Vải Roma được biết đến là thân thiện với mọi làn da, bao gồm cả làn da nhạy cảm của trẻ em.

Ưu điểm nổi bật của vải

Ưu điểm nổi bật của vải

Nhược điểm

Dễ phai màu: Vải Ponte de Roma dễ phai màu khi giặt nhiều lần dẫn đến sản phẩm mất màu theo thời gian.

Không đa dạng về màu sắc: Khả năng bám màu kém khiến cho chất liệu vải này không có sự đa dạng về màu sắc, giới hạn tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Công dụng của vải Ponte de Roma trong cuộc sống

Một số công dụng phổ biến của vải Ponte de Roma trong đời sống như sau:

Sử dụng để may các mẫu áo 

Chính vì những ưu điểm vượt trội nên vải tuyết mưa thực sự là lựa chọn phù hợp cho việc may các loại áo thời trang chất lượng cao. Những loại vải Roman dày dặn thường được sử dụng để may thành áo khoác mùa đông hoặc áo vest thanh lịch vừa tôn dáng vừa quý phái.

Vải Ponte de Roma mỏng nhưng có độ co giãn tốt thường được ưu tiên cho việc may áo sơ mi công sở hoặc áo sơ mi kiểu. Độ đàn hồi tốt và khả năng giữ form vượt trội của chất vải này giúp áo có form dáng ôm sát nhưng không gò bó. Đồng thời, vải Ponte cũng thích hợp cho việc may các loại áo thun, áo đầm và các loại trang phục khác của phái nữ.

Ứng dụng trong thời trang may mặc

Ứng dụng trong thời trang may mặc

May quần từ chất Ponte de Roma 

Nhờ sở hữu tỷ lệ sợi vải spandex cao nên Ponte de Roma thường được sử dụng để tạo ra các loại quần ôm sát như legging. Ưu điểm co giãn tốt của spandex giúp cho các loại quần này ôm sát vùng eo và chân một cách thoải mái và linh hoạt.

Thành phần viscose trong chất vải thường được ưa chuộng để sản xuất chân váy, váy liền, tạo ra phong cách trẻ trung và nữ tính. Ngoài ra, sợi rayon trong vải tuyết mưa thường được sử dụng để tạo ra các sản phẩm có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Quần được làm từ vải Ponte de Roma

Quần được làm từ vải Ponte de Roma

MUA NGAY: Quần Short Nữ IVYmoda

Một số phụ kiện từ chất vải tuyết mưa 

Vải Ponte không chỉ ứng dụng cao trong ngành thời trang mà còn được biết đến là một loại chất liệu phù hợp cho việc trang trí nội thất. Các ứng dụng của nó bao gồm việc may rèm cửa, khăn trải bàn, khăn phủ ghế, khăn để bình hoa, vỏ gối, bọc nệm và nhiều sản phẩm trang trí nội thất khác. 

Ứng dụng trong đời sống hằng ngày

Ứng dụng trong đời sống hằng ngày

Tổng kết

Vải Ponte de Roma đang dần chiếm được tình cảm của các giới điệu mộ và các tín đồ thời trang trên thế giới. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm được làm từ chất liệu vải này tại IVYmoda hoặc theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về các loại vải và phong cách thời trang trên thế giới.  

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !