Vải Seagrass - 7 Ứng Dụng Phổ Biến Trong Đời Sống Hàng Ngày

20/05/2024

Vải Seagrass được biết đến là chất liệu có độ bền cao, đang trở thành xu hướng trong ngành thời trang và lĩnh vực nội thất, các sản phẩm từ loại vải này không chỉ mang lại vẻ đẹp mộc mạc mà còn thể hiện một lối sống bền vững. Vậy cụ thể chất vải Seagrass là gì? Chúng được ứng dụng trong thực tiễn như thế nào? Cùng IVYmoda giải đáp qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu chi tiết vải Seagrass là gì?

Vải Seagrass là loại vải được dệt từ sợi cỏ biển, một dòng thực vật thường mọc ở các khu vực ven biển. Với độ bền cao cùng vẻ ngoài bắt mắt, chất liệu này thường được sử dụng trong các sản phẩm như túi xách, mũ, thảm trải sàn, đồ nội thất. Không chỉ vậy, chúng còn có khả năng chống nước, kháng khuẩn tự nhiên, rất phù hợp cho các ứng dụng có yêu cầu cao về độ bền và tính thẩm mỹ.

Vải Seagrass là loại vải gì?

Vải Seagrass là loại vải gì?

Đặc tính nổi bật của chất liệu vải Seagrass

Khả năng tự phục hồi: Tuy Seagrass có lõi dày đặc nhưng tính đàn hồi lại cực kỳ tốt. Khi cắt ngang, bạn có thể thấy nhiều sợi nhỏ bên trong, giống như bọt, cấu tạo này giúp vải có khả năng đàn hồi cao cùng đặc tính hút ẩm vượt trội.

Chất liệu nhẹ, bền: Sản phẩm làm từ sợi vải Seagrass luôn có sự linh hoạt nhất định, giúp người mặc có thể thoải mái di chuyển mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Hơn nữa, sau thời gian dài sử dụng, loại vải này còn có khả năng kháng sâu bệnh, giữ độ đàn hồi tốt.

Hút ẩm tuyệt vời: Nhờ tính chất xốp, Seagrass có thể hút ẩm và thấm mồ hôi một cách nhanh chóng, tạo sự thoải mái nhất định cho người mặc. Đây là chất liệu khiến bạn thư giãn và trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn.

Mềm mại và dễ chế tạo: Với sự linh hoạt cùng quy trình sản xuất đơn giản, những items được làm từ chất vải Seagrass có vô số mẫu mã và chủng loại khác nhau, có thể kể đến như đệm, bàn, ghế, giường, tủ,...Ngoài ra, do nhu cầu sử dụng sợi vải này đang ngày càng tăng cao nên nhiều thương hiệu đã liên tục cải tiến, nâng cấp sản phẩm để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi mua.

Ưu điểm chính của chất vải Seagrass

Ưu điểm chính của chất vải Seagrass

ĐỌC THÊM: Vải Worsted - Chất Liệu May Vest Độc Đáo Mà Ít Người Biết Đến

Ứng dụng sợi vải Seagrass vào trong đời sống

Sợi vải Seagrass thường được dùng trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ và thời trang, chúng phù hợp để nâng cao tính thẩm mỹ từ con người đến không gian sống. Dưới đây là 7 ứng dụng được ưa thích nhất:

Các sản phẩm thời trang 

Tương tự như vải Coir hay Kapok, Seagrass với tính bền vững cùng vẻ đẹp thu hút, đang càng ngày trở nên phổ biến trong thị trường thời trang. Một số items như túi xách, mũ làm từ dòng vải này không chỉ thân thiện với môi trường mà còn mang hơi hướng mộc mạc của phong cách bohemian. Đồng thời, do độ bền cao cùng khả năng kháng nước ưu việt nên chúng rất được ưa chuộng vào mùa hè.

Đầm Seagrass

Đầm Seagrass

Làm túi xách

Túi xách là phụ kiện không thể thiếu cho các quý cô sành điệu, đặc biệt là khi du lịch, đi chơi hay những buổi hẹn hò lãng mạn. Một chiếc túi xách chất liệu vải Seagrass sẽ là điểm nhấn độc đáo cho bộ trang phục, giúp nàng tự tin thể hiện cá tính thời trang của bản thân.

Chất liệu của giỏ đựng đồ

Vải dệt cỏ biển là sự kết hợp đẹp mắt giữa nét thanh nhã tự nhiên của sợi cỏ biển cùng bàn tay lành nghề từ các nghệ nhân. Chất vải này góp phần tạo nên vẻ sức hấp dẫn riêng biệt cho những chiếc giỏ, mang đến những món đồ vừa hữu dụng vừa tăng tính thẩm mỹ cho mọi không gian.

Giỏ chất liệu Seagrass

Giỏ chất liệu Seagrass

Thảm trải sàn

Sản phẩm này ngoài việc giữ ấm đôi chân trong những ngày se lạnh, chúng còn có tác dụng trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà hay căn phòng của bạn. Vì sợi Seagrass là nguyên liệu tự nhiên nên không gây kích ứng da, tuyệt đối an toàn cho cả người già và trẻ em.

Thảm trải sàn Seagrass

Thảm trải sàn Seagrass

Tranh treo tường

Ngoài những tấm thảm dùng để trang trí sàn nhà, còn có một item khác dùng để trang trí, có tính nghệ thuật trừu tượng cao là những bức tranh treo tường chất liệu vải Seagrass. Chúng không chỉ là món đồ decor đầy thú vị mà còn thể hiện vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ, mang đến không gian sống ấm cúng và phong cách.

Sử dụng trong dây thừng

Sản phẩm này còn góp phần bảo vệ môi trường biển, Item này rất thân thiện với môi trường, có nhiều ưu điểm như độ bền, đẹp, dễ sử dụng và có thể tái chế. Cùng hàng loạt ứng dụng không thể phủ nhận khác như trang trí, đóng gói, buộc hàng hóa. làm đồ thủ công, giảm thiểu ô nhiễm nhựa và tạo thu nhập cho người dân ven biển.

Ghế ngồi

Ghế ngồi thường được chế tạo từ sợi cỏ biển đàn hồi. Với sự kết hợp hài hòa giữa sự thoải mái và tinh tế, chiếc ghế này không chỉ có kết cấu độc đáo và hấp dẫn mà còn mang lại nét sang trọng cho bất kỳ căn phòng nào. Tông màu trung tính cùng kết cầu bền bỉ giúp chúng có thể phù hợp cho nhiều phong cách nội thất khác nhau.

Ghế ngồi Seagrass

Ghế ngồi Seagrass

MUA NGAY: Áo Kiểu Nữ IVYmoda 

Cách bảo quản chất vải Seagrass luôn bền bỉ

Để giữ cho chất vải Seagrass luôn bền bỉ, bạn có thể áp dụng một số biện pháp bảo quản như sau:

Vệ sinh định kỳ: Lau chùi và vệ sinh sản phẩm thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn hay dầu mỡ tích tụ. Có thể sử dụng một vài miếng vải ẩm hoặc xà phòng nhẹ chia ra lau từng vùng nhỏ, sau đó để khô hoàn toàn.

Tránh tiếp xúc với ẩm ướt: Vải Seagrass rất dễ hấp thụ ẩm ướt và có thể trở xảy ra tình trạng hư hỏng. Nên tránh để sản phẩm tiếp xúc với độ ẩm cao hoặc nơi ẩm ướt.

Giải quyết mùi: Mùi mới mua sẽ phai sau vài tuần. Để nhanh hơn, lau giỏ bằng dung dịch nước-giấm 1:1 hoặc đặt trong hộp kín với baking soda mở nắp trong 24 giờ, đơn giản nhất là đem phơi nắng.

Chi tiết cách bảo quản sợi vải Seagrass

Chi tiết cách bảo quản sợi vải Seagrass

Kết luận

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thể hình dung được chất vải Seagrass là gì, cũng như đặc điểm và tính ứng dụng đa dạng của chúng trong đời sống hàng ngày. Đừng quên theo dõi IVYmoda để xem thêm nhiều tin tức chất lượng về xu hướng thời trang và tips phối đồ nhé.

SUPER SALE - MUA 1 TẶNG 1
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !