Vải Stretch Denim - Chất Liệu Co Giãn Bậc Nhất Hiện Nay

10/05/2024

Vải Stretch Denim là loại vải được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất các loại quần jeans, bởi đặc tính linh hoạt và thoải mái khi mặc. Vậy cụ thể sợi vải Stretch Denim là gì? Có ưu điểm gì nổi bật so với các dòng vải khác? Cùng IVYmoda tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu về vải Stretch Denim là gì?

Vải Stretch Denim là loại vải được tạo thành từ sự kết hợp cửa ba thành phần chính là cotton, spandex và elastane với tỷ lệ pha trộn 98% cotton và 2% elastane hoặc spandex. Do đó chất vải này có tính linh hoạt cao cùng độ bền vượt trội, mang đến sự thoải mái khi sử dụng cho các hoạt động hàng ngày. 

Khái quát về chất vải Stretch Denim

Khái quát về chất vải Stretch Denim

Ưu điểm chính của chất vải Stretch Denim

Sợi vải Stretch Denim với nhiều ưu điểm nổi trội cùng vẻ ngoài cổ điển đã trở nên vô cùng đặc sắc trong mắt người tiêu dùng. Cụ thể:

Sự thoải mái

Dù được làm từ chất liệu Denim truyền thống nhưng do kết hợp với sợi co giãn spandex nên chất vải này khá thoáng, tạo cảm giác nhẹ nhàng cho người mặc. Giúp họ có thể tự do vận động mà không gặp khó khăn, đồng thời thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp của bộ trang phục. Đây là điểm mạnh có thể so sánh với vải đũi, cotton hay Chambray.

Chất liệu Stretch Denim vô cùng thoải mái

Chất liệu Stretch Denim vô cùng thoải mái

Tính linh hoạt

Nhờ tính linh hoạt cao, chất vải Stretch Denim không chỉ được ứng dụng để may quần jeans mà còn được dùng để thiết kế một số items khác như váy, áo khoác hay blazer. Sự đa dạng này giúp chúng có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, từ trang phục hàng ngày đến trang phục đi làm hoặc những dịp đặc biệt.

Phù hợp với nhiều dáng người

Độ co giãn tốt là yếu tố quan trọng giúp cho các sản phẩm từ vải Stretch Denim phù hợp với mọi form dáng khác nhau. Đặc điểm này cũng giúp form tốt cho phép chúng có thể ứng dụng trong nhiều trường hợp như đi làm, đi chơi, phượt, cấm trại, hẹn hò,...Tạo nên trải nghiệm thời trang thú vị và tiện lợi.

Stretch Denim phù hợp với nhiều dáng người khác nhau

Stretch Denim phù hợp với nhiều dáng người khác nhau

Top 3 chất vải Stretch Denim được yêu thích nhất 

Với sự đa dạng và tiện lợi, vải Stretch Denim đã được phát triển với nhiều biến thể khác nhau. Dưới đây là một số loại được ưa chuộng nhất hiện nay:

Các dòng vải Stretch Denim trên thị trường

Các dòng vải Stretch Denim trên thị trường

Denim 100% cotton

Denim 100% cotton là hỗn hợp giữa sợi cotton tự nhiên và sợi co giãn, thường là elastane hoặc spandex. Với tính linh hoạt và sự thoải mái, loại vải này mang lại cảm giác tự nhiên , không gây bí bách cho da. Đồng thời, nó cũng có khả năng giữ form và màu sắc sau nhiều lần giặt.

ĐỌC THÊM: Vải Corduroy - 6 Cách Phân Loại Và Ứng Dụng Trong Thời Trang

Stretch Denim 98/2

Chất liệu vải Stretch Denim 98/2 là sự pha trộn giữa 98% sợi cotton và 2% sợi co giãn. Sự kết hợp này giúp bảo vệ cấu trúc và độ bền của vải.

Tuy nhiên, chúng có chứa một lượng nhỏ elastane hoặc lycra để tạo độ co giãn nhẹ nên sẽ giãn ra theo thời gian, vì vậy hãy chọn cỡ nhỏ hơn để đảm bảo sự vừa vặn. Lưu ý rằng elastane khá nhạy cảm nên tránh việc giặt ở nhiệt độ cao.

Chất vải Denim 98/2

Chất vải Denim 98/2

Stretch Denim co giãn 4 chiều

Vải Stretch Denim có khả năng co giãn 4 chiều là sự tiến bộ đáng kể trong thị trường vải Denim. Ngoài sự co giãn theo chiều dọc và chiều ngang, loại vải này còn có khả năng co giãn theo chiều đứng, giúp giữ form và tôn dáng. Chính vì vậy trang phục từ chất vải này có thể dùng trong mọi hoạt động.

Sự khác nhau giữa Denim co giãn và Denim không co giãn

Denim co giãn (Stretch Denim): Thường được làm bằng vải thun hoặc elastane, mang đến sự linh hoạt, êm ái, có thể sử dụng suốt cả ngày. Khả năng co giãn tối ưu và phù hợp với mọi vóc dáng cơ thể, không gây ra tình trạng khó chịu khi mặc. 

Denim không co giãn (Non-Stretch Denim): Loại Denim này được làm từ cotton thông thường, chất vải không co giãn nên khá cứng, khiến người dùng cảm thấy bí bách, khó chịu nhưng lại giữ được hình dáng rất tốt sau thời gian dài sử dụng.

Phân biệt Denim co giãn và không co giãn

Phân biệt Denim co giãn và không co giãn

Ứng dụng sợi vải Stretch Denim vào thực tiễn

Các sản phẩm từ chất vải Stretch Denim không chỉ có quần jeans mà còn có các items khác như áo khoác, váy, quần short. Không chỉ vậy, chúng còn là chất liệu của nhiều phụ kiện như túi xách, mũ hoặc thậm chí là giày, dép. 

Quần mang chất liệu vải Stretch Denim

Quần mang chất liệu vải Stretch Denim

MUA NGAY: Quần Jeans Nữ IVYmoda 

Kết luận

Qua bài viết này, chăc hẳn bạn đã có thể hiểu hơn về dòng vải Stretch Denim cũng như ưu điểm của chúng trong đời sống hàng ngày. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những tin tức hay nhất về thời trang và các cách phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !