Vải Velour - Phân Biệt 6 Loại Vải Thường Gặp Nhất Thị Trường

07/05/2024

Vải Velour được xem là biểu tượng của sự thanh lịch trong ngành thời trang. Với đặc tính mềm mại và sang trọng, chất liệu này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà thiết kế và người tiêu dùng. Cùng IVYmoda khám phá chi tiết các dòng vải Velour thịnh hành trên thị trường qua bài viết sau.

Tìm hiểu về vải Velour

Sợi vải Velour hay còn được gọi là vải nhung là một loại vải dệt kim cọc được làm từ cotton hoặc vật liệu tổng hợp như polyester. Chất liệu này có nhiều đặc điểm giống với Velvet và Velveteen nhưng khác ở chỗ Velour bền, rẻ và dễ sản xuất hơn, vì thế chúng thường được chọn làm vật liệu cho rèm sân khấu.

Ngoài ra, do được tạo ra từ quy trình dệt kim nên chất vải nhung khá mềm mại và co giãn tốt, giúp người tiêu dùng cảm thấy dễ chịu khi trải nghiệm sản phẩm.

Tìm hiểu về vải Velour

Tìm hiểu về vải Velour

Những dòng vải Velour phổ biến nhất hiện nay

Tương tự như Sherpa hay Flannel, chất vải Velour có rất nhiều loại với đa dạng mẫu mã như nhung cotton, nhung polyester, velvet, velveteen và duvetyne. Mỗi loại đều mang những đặc điểm cũng như kết cấu riêng biệt, giúp chúng có thể dễ dàng tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. 

Phân loại các dòng vải Velour được ưa chuộng nhất 2024

Vải Velour được phân loại thành nhiều chất liệu khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Vậy làm sao để phân biệt các dòng vải này một cách chính xác nhất?

Nhung da

Nhung da là loại vải được dệt từ da động vật, chúng có kết cấu tương tư như da lộn hoặc da sơn dương. Do được rám nắng bằng crom nên loại da này có bề mặt khá mềm mịn, thường dùng để làm giày, da đồng hồ, áo khoác, bọc ghế,...

Nhung da sử dụng da động vật

Nhung da sử dụng da động vật

Nhung cotton

Cho đến giữa thế kỷ 19, hầu hết các dòng vải nhung đều được làm bằng cotton. Mặc dù đây là giải pháp thay thế rẻ hơn cho nhung lụa nhưng cotton vẫn sở hữu nhiều đặc tính nổi bật như thoáng khí, mềm mại và linh hoạt. Tuy nhiên, với sự phát triển của nhung tổng hợp, nhung cotton hiện không còn phổ biến trong làm rèm sân khấu nữa mà thay vào đó chúng được ứng dụng vảo việc sản xuất quần áo cho trẻ em.

ĐỌC THÊM: Vải Velvet Là Gì - Top 6 Chất Liệu Nhung Phổ Biến Trong Thời Trang

Nhung polyester

Loại vải này này là chất liệu cao cấp, được làm từ sợi polyester. Điểm mạnh của nó là tính bền bỉ, chống nhăn, chống cháy và giữ màu tốt nên được ưa chuộng trong ngành thời trang. 

Mặc dù nhung polyester trông gần giống với nhung cotton nhưng nó không mềm khi chạm vào. Do đó, các nhà sản xuất ít khi sử dụng nhung 100% polyester để làm chất liệu trong may mặc.

Nhung polyester 

Nhung polyester 

Velvet

Trong khi sợi vải Velour truyền thống được làm bằng bông, thì Velvet được làm bằng lụa nên sợi vải này mềm, linh hoạt hơn nhiều. Tuy nhiên, ngày nay cả hai vật liệu này đều được sản xuất bằng sợi tổng hợp với số lượng lớn bằng máy dệt.

Chất vải Velvet

Chất vải Velvet

Velveteen

Thông thường Velvet được tạo ra thông qua các biến thể của quy trình dệt tiên tiến, làm cho chúng trở nên đắt đỏ, thì Velveteen được làm bằng bông thay vì lụa. Điều này giúp tiết kiệm chi phí sản xuất khiến sản phẩm cuối cùng có giá thành thấp hơn so với những phiên bản sử dụng sợi tổng hợp, tạo ra sự chênh lệch về giá cả trên thị trường.

Chất liệu vải Velveteen

Chất liệu vải Velveteen

Duvetyne

Rất giống với chất vải Velour, Duvetyne là một loại vải được dệt chéo, thường được sử dụng làm rèm sân khấu. Không chỉ vậy, các nhà sản xuất phim và rạp hát trực tiếp cũng có thể sử dụng loại vải này làm phông nền hoặc viền màn hình máy chiếu phim.

Ứng dụng sợi vải Velour vào thực tiễn

Chất liệu vải Velour với sự linh hoạt và đa dạng, được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng cụ thể:

Sản xuất quần áo, trang phục 

Velour thường được sử dụng để làm váy, áo len, áo sơ mi, quần, áo khoác. Với vẻ ngoài mềm mại, sang trọng, chúng thể hiện được phong cách cá nhân của người mặc. Đặc biệt là trang phục hàng ngày và trang phục dự tiệc.

Sản phẩm mang chất liệu Velour

Sản phẩm mang chất liệu Velour

Trang trí nội thất

Vải nhung thường được áp dụng để bọc ghế sofa, ghế dài, đệm, gối trang trí, ghế ngồi,... Mang đến sự ấm áp và sang trọng, đồng thời cũng được dùng trong rèm cửa gia đình.

MUA NGAY: Jumpsuit Nữ IVYmoda 

Làm rèm sân khấu

Công dụng đáng chú ý nhất của loại vải này là làm rèm sân khấu, rất nhiều rạp chiếu phim sử dụng vải nhung làm rèm dự phòng và viền màn hình, nhằm tăng sự thú vị cho không gian trình chiếu. Một ứng dụng khác của nhung là lớp lót gắn vào bên trong hộp trang sức.

Chất liệu của rèm sân khấu

Chất liệu của rèm sân khấu

Kết luận

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn có thể hình dung chất vải Velour là gì cũng như phân biệt được các dòng vải nhung phổ biến trên thị trường. Đừng quên theo dõi IVYmoda để cập nhật những tin tức mới nhất về xu hướng  thời trang và phong cách phối đồ nhé.

NEW ARRIVAL
  • IVY moda
  • IVY men
  • IVY kids

Thêm vào giỏ hàng thành công !